ขออนุญาตถามคุณแม่ๆนะคะ

ส่วนตัวแม่ๆเตรียมเงินไว้คลอดบุตรขั้นต่ำเท่าไร่กันคะ #คุณแม่มือใหม่ค่ะ

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เอกชนมีโปรคลอดทั้งแบบผ่าและคลอดธรรมชาติราคาจะต่างกันมากๆ เราเตรียม1แสนค่ะ เผื่อฉุกเฉิน แล้วก็ขึ้นอยู่ว่าคุณแม่ฝากท้องหรือคลอดที่ไหนด้วยค่ะ ถ้ารัฐบาลค่าใช้จ่ายอาจจะสบายกว่าเอกชนมากๆๆๆ เอกชนบางที่ก็ราคาเริ่มต้นไม่แพง บางทีก็เริ่มต้น4หมื่นกว่าบาทขึ้นอยู่กับรพ.ด้วยค่ะแม่

ฝากครรภ์ เหมาแพคเกจ ค่ะ 19,999 แต่มีจุกจิกระหว่างไปหาหมอ 1-3 พันค่ะ ส่วนค่าคลอด ดูไว้ น่าจะ 43,000 ค่ะ ผ่าคลอด เพราะ เป็นเบาหวานก่อน ท้อง คลอดเองไม่ได้ค่า หาเงินหัวหมุนทั้งเราและสามี และโชคดีที่น้องมาตอนพร้อมทุกอย่าง

บ้านนี้ซื้อแพ็คเกจโรงบาลเอกชนเตรียมตามแพ็คเกจผ่าคลอด49,000 แต่มีสำรองไว้บ้างนิดหน่อยเผื้อบานปลาย สุดท้ายบานปลายจริงๆเกือบแตะหลักแสน เนื่องจากแม่ติดโควิดก่อนคลอด

บ้านนี้เตรียมไว้ 20,000ค่ะ เพราะไม่แน่ใจว่าจะคลอดเองได้ หรือต้องผ่าคลอดค่ะ สรุปผ่าคลอด เบ็ดเสร็จรวมห้องพิเศษ จ่ายไป 16,750บาทค่ะ แต่ก็มีค่าฝากพิเศษอีก 4,000 รวมก็2หมื่นหน่อยๆค่ะ

2y ago

ถ้าคลอดเอง +ห้องพิเศษ น่าจะไม่เกิน 10,000บาทค่ะ แต่อยู่ที่ค่าห้องด้วยนะคะ ของแม่คืนละ1,400ค่ะ ก็เบิกประกันเหมือนกันค่ะ คลอดเองถูกกว่าผ่าคลอดเยอะมากค่ะ

TapFluencer

เตรียมไว้ 50000 จ้า ผ่าคลอด รพ รัฐแบบจ่ายเอง เพราะอยู่ดีดี สิทธิ์บัตรทองโดนเปลี่ยน รพ เฉยเลย เลยต้องจ่ายหมด ยังไม่ถึงกำหนด เลยไม่รู้ จะงบบานปลาย หรือใช้ไม่ถึงกันแน่

เราเตรียมเกิน2เท่าของแพคเกจคลอดรพ.เอกชนในกทมค่ะ เพราะไม่รู้ว่าจะมีภาวะแทรกซ้อนอะไรเกิดขึ้นไหม ถ้าไม่มีก็โชคดีไป แต่ถ้าเกิดต้องใช้เงินขึ้นมาจะได้พร้อมค่ะ

ต้องดูว่า รพ.แม่เป็นรัฐบาลหรือเอกชนค่ะ แล้วแม่มีสิทธ์อะไรเบิกได้มั้ย อย่างแม่เป็นข้าราชการ ค่าคลอดไม่เกิน3พัน (ที่เหลือเบิกได้หมด) ค่าห้องเบิกได้คืนละ1พันค่ะ

2y ago

แม่มีประกันสังคมไม่ต้องกังวลค่ะ เบิกได้แน่นอน เสียส่วนต่างนิดเดียวค่ะ

ผ่าคลอด รพ.รัฐ ประมาณ 3หมื่นค่ะสำหรับท้องแรก ท้องสองเอกชน แพ็คเก็จเกือบ7หมื่น เผื่อเป็นค่าอื่นๆอีก ก็รวมประมาณ1แสนค่ะ สำหรับท้องสอง

เฉพาะคลอดนะคะไม่รวมซื้อของแรกเกิด เตรียมไว้1หมื่นค่ะ เลือกที่จะคลอดเองและใช้สิทธิบัตรทองด้วยค่ะ ใช้จริงจ่ายแต่ค่าห้องพิเศษค่ะ

2y ago

โรงพยาบาลอะไรค่ะแม่

ถ้าจองห้องพิเศษ 20000-25000 เพราะเผื่อลูกเป็นอะไรเช่นตัวเหลืองเลือดจางนู้นนี้นั้นแล้วแต่หมดเด็กตรวจ ..ถ้าไม่พิเศษเตรียมแต่ค่ากินพอ