ปวดฟัน ตอนท้อง

สิ่งที่มันทรมานยิ่งกว่าเยี่ยวบ่อยอีกแม่ๆ คือ ปวดฟัน ตอนตั้งครรภ์ บ้านนี้ฟันแตก ไปคลีนิคฟัน เขาก็ไม่กล้า ทำให้ เพราะเอกซ์เรย์ไม่ได้ ใด๋ๆคือทรมานมาก

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ปวดฟันมากเป็นฟันคุดหมอตัดสินใจผ่าให้คะไปคลีนิค เอกซ์เรย์ฟิล์มเล็กคะไม่มีผลกระทบต่อลูก แต่ส่วนใหญ่ถ้าไม่เจ็บมากจะรอไตรมาส2คะจะสามารถรักษาได้ปกติแต่ว่าตอนนั้นยังไม่ซาวอายุครรภ์อาศัยนับประจำเดือนเลยบอกหมอว่ายังไตรมาสแรกแต่หมอว่าถ้ามันทรมานเกินจะสงผลต่อลูกในครรภ์เลยทำการผ่าให้แล้วให้ยาตัวที่ คนท้อง กินได้มาคะ ตอนนี้ไตรมาสสองแล้วแผลหายพอดี คะ ถ้าปวดมากแนะนำแม่บอกหมอให้รักษาคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ไปหาหมอที่ รพ มาค่ะ ไม่ได้พบหมอเลย แค่ไปเปิดบัตรเขาสอบถามเขาก็ว่าทำไม่ได้ เลย จะลองไปคลีนิคอีกครั้งค่ะ ตอนเย็น ถ้าไม่ไหว ก็จะขอรักษารากไปก่อน ขอให้ถึงไตรมาส 2 จะได้ถอน

ท้องคนแรกมีปัญหากับฟันนอนร้องไห้เจ็บปวดมาก แม่ปรึกษากับคุณหมอที่ฝากท้องนะคะว่าทำได้มั้ย ทุกวันนี้ยังคิดอยู่ว่าระหว่างปวดฟันกับปวดท้องจะคลอดอะไรทรมานกว่ากัน ยังพูดเล่นๆกับแฟนว่าปวดฟันเป็นอะไรที่ทรมานมาก ปวดท้องจะคลอดของเรายังเบากว่าปวดฟัน😂😂

2y ago

ทรมานมากเหลือเกิน นอนก็ไม่ได้

ถ้าอยู่ในไตรมาส2 ทำได้ค่ะแม่ แต่ถ้าเกินไตรมาส2แล้วอดทนอย่างเดียวเลยค่ะ ล่าสุดปวดฟันมากได้แต่บ้วนน้ำเกลือ (เกลือผสมน้ำอุ่น) และก็นวดคลึงเบาๆตรงซี่ที่ปวด พอบรรเทาอาการปวดได้บ้างค่ะ

2y ago

สรุปได้รักษารากฟันชั่วคราวค่ะแม่

ไตรมาส 2 ทำได้ค่ะ เอกซ์เรย์ต้องมีแผ่นปิดกันแสงตรงท้องถจะทำได้ไม่มีผลกับน้อง ลองถามหมอที่ฝากท้องดูว่ามีคลินิกไหนรับทำบ้าง

2y ago

สรุปคือได้รักษาฟันชั่วคราวไปก่อนจ้า

เห็นใจค่ะแม่ ปวดฟันเป็นอะไรที่ทรมานที่สุด

2y ago

มื้อคืนกว่าจะนอนได้ คือทรมารมากค่ะ พาราก็เอาไม่อยู่

สุดๆๆค่ะปวดหัว ทำอะไรก็ไม่ได้

2y ago

มากกก ทรมานเหลือเกิน

ไปรพ เลยค่ะ

2y ago

ไปจ้า ไม่ได้พบหมอเลย ซักประวัติ เขาให้กินพารา จบ แต่ตอนนี้ไปคลีนิคละค่ะ ได้รักษารากฟันชั่วคราวไปก่อน

คำถามที่เกี่ยวข้อง