สอบถามแม่ๆที่อยู่บ้านแม่สามีค่ะว่ากลับบ้านตัวเองเดือนนึงกี่ครั้งกันค่ะ?

สำหรับเรากลับอาทิตย์ละ 1ครั้งเพราะช่วงนี้จำเป็นต้องกลับไปช่วยงานแม่เราที่ไร่ มันบ่อยไปหรอค่ะ ?ไปทีก็ไปเย็นวันเสาร์กลับเช้าวันจันทร์ แต่แม่กับพ่อสามีพอรู้ว่าเราจะกลับบ้านคือจะบ่นๆๆว่าไปบ่อยเปลืองน้ำมันบ้างไปบ่อยบ้างพูดนั่นนี่แบบพอเราออกบ้านละคือไม่มีความสบายใจเลยล่าสุดเมื่อกี้สามีกะแม่เค้าทะเลาะกันแรงมากเรื่องเราจะกลับบ้านนี่แหละโดยที่เรานั่งอยู่ตรงกลางคือเรานี่พูดไม่ออกเลยไม่รู้จะทำหน้ายังไงเลยอึดอัดจังคิดจะแยกออกไปสร้างบ้านอยู่เองตังก็ไม่พออีก พอดีช่วงเราท้องด้วยไม่ว่าจะไปไหนพ่อแม่สามีจะหวงสามีเป็นเด็กๆเลยแม้กระทั่งเราจะออกไปทำธุระแกยังมีปัญหาเรานี่คิดมากจนมีเลือดออกมีภาวะแท้งคุกคามเลยแกมีปัญหาแบบนี้ตั้งแต่เราไม่ท้องแล้วนะ 2ปีกับการมาอยู่บ้านเค้ามีปัญหามาตลอดเลย สมที่เค้าว่า คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก #แม่ๆแก้ปัญหานี้ยังไงกันค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกแม่ว่า แม่ก็แม่ของหนูทั้งคู่นะคะ หนูจะทิ้งแม่ที่ให้กำเนิดตัวเองได้ยังไง แม่จะพลากหนูจากแม่ที่ให้กำเนิดหนูได้ยังไง ขนาดลูกชายแม่ แม่ยังรักยังหวงยิ่งชีวิต แล้วแม่คิดว่าแม่ของหนูจะไม่ห่วงหนูบ้างหรอ แล้วเวลาแม่มีลูกแม่ก็อยากให้ครบครัวอยู่กันพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก แม่เคยผ่านจุดนี้มาแม่น่าจะเข้าใจนะคะ หนูแค่ขอไปหาแม่หนูอาทิตย์ละครั้งเท่านั้นเอง ขอไปกอดแม่อาทิตย์ละครั้งเท่านั้นเองได้ไหมคะ แต่อย่างว่าแหละคนท้องไม่ควรเดินทางบ่อยนะคะ ยิ่งมีภาวะแท้งคุกคามควรหาที่อยู่นิ่งๆไปก่อน ใครบังคับใช้ก็บอกเหตุผลคือลูกในท้องไปดื้อไปก่อนจนกว่าจะแข็งแรงนะคะ งดงานหนักไปก่อน อันนี้เราไม่รู้ว่าที่แม่สามีไม่อยากให้ไปนี่แอบกลัวเธอทำงานหนักจนเสียลูกรึเปล่า แต่เราขับมอไซทางไกลจนเสียลูกไปนะขับขับไปกลับ 30 นาทีถึง 1 ชม. น้องยังไม่รอดเลย ขนาดน้องพัฒนาการดี และถนนเป็นยางมะตอยไม่ค่อยมีหลุมมีบ่อ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เราอยากพูดแบบนี้มากๆเลยค่ะแต่พูดยากแกเป็นคนที่ถ้าจะเอาแบบนี้คือแบบนี้แกจะมีคำแก้ต่างที่เราพูดออกไปทุกอย่างเลยค่ะออกแนวเถียงหัวชนฝาเหมือนเด็กๆ อีกอย่างบ้านเราห่างจากบ้านแฟนแค่ 27 กิโลค่ะ ส่วนภาวะแท้งคุกคามเราเป็นตอน ท้อง2-3เดือนค่ะพักมาตลอดไม่ไปไหนเลย จนตอนนี้6เดือนแข็งแรงแล้วค่ะแล้วไปบ้านเราเหมือนพาแฟนไปช่วยงานที่ไร่มากกว่าเราไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะแกก็รู้จะออกแนวกลัวลูกตัวเองไปทำงานหนักมากกว่าเพราะที่บ้านเป็นสวนข้าวโพดได้แบกหาม เราพยายามแบ่งใจคิดในแง่แกเพราะเราก็แม่คนนึงแต่เราก็คิดได้ว่า รักลูกหวงลูกก็ส่วนนึง แต่ลูกมีครอบครัวแล้ว เรายังคิดได้ว่าเออสมควรไปช่วย แต่แกเหมือนแกคิดว่ามาอยู่กะแกแล้วต้องเป็นของแกบางทีแกพูดเหมือนจะให้ตัดขาดเลยด้วยซ้ำค่ะ #ขอบคุณแม่ที่เข้ามาตอบนะค่ะ รู้สึกดีเหมือนว่ายังดีที่มีคนรับฟังและเห็นต่างค่ะ🙏 #ขออภัยที่บ่นยาวไปหน่อยนะค่ะอึดอัดค่ะคุยกะใครก็ไม่ได้😅

แทบไม่ได้กลับเลยค่ะ ก่อนสามีจะไปทหารก็กลับเดือนละครั้ง2ครั้ง ตอนนี้จะ6เดือนแล้วยังไม่ได้กลับสักครั้งเลย แอบน้อยใจแต่ก็อดทนเอาค่ะ 😂

2y ago

โหคิดถึงบ้านน่าดูแม่บ้านนี้ติดบ้านติดครอบครัวมากค่ะห่างนานๆนี่ดราม่าเลยทีเดียว😂สู้ๆไปด้วยกันค่ะแม่