💭 คำถามถึงหมอเด็ก👩🏻‍⚕️

สารพันคำถามเกี่ยวกับลูก ที่คุณพ่อคุณแม่สงสัย กลุ่มใจ 👍🏼กุมารแพทย์พร้อมตอบ👍🏼 4 สิงหาคมนี้ เราจะมีหมอเด็กมา 🔴ไลฟ์ตอบทุกข้อสงสัยกันแบบสดๆ เลย! ตั้งแต่เรื่องอึลูก การให้นม หรือพัฒนาการเด็กทุกช่วงวัย อยากถามอะไร คอมเมนต์ได้เล้ยยยย คุณหมอรออ่านนะค้า❤

💭 คำถามถึงหมอเด็ก👩🏻‍⚕️
40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

น้องอายุ 9 เดือนกว่าช่วงกลางวันเวลาน้องจะนอนติดมือแม่มากค่ะ ต้องอุ้มน้องเข้าเต้านอนและหลับคาเต้าค่ะ และไม่สามารถวางน้องลงนอนได้เลยค่ะ พอวางน้องลงนอนกับที่นอนน้องก็ตื่นค่ะ และไม่ยอมนอนต่ออีกด้วยค่ะ แม่ต้องอุ้มน้องหลับตลอดจนน้องตื่นค่ะ แต่ช่วงกลางคืนจะไม่มีปัญหานะคะ เพราะแม่ให้น้องนอนเข้าเต้าท่านอนพร้อมกับแม่และน้องก็หลับไปเลยค่ะ อยากจะทราบว่าพอจะมีวิธีไหนบ้างคะที่จะสามารถวางน้องลงนอนและหลับยาวได้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

🎉🎉 มาแล้วววว หมอเด็ก LIVE🔴 สด ตอบทุกข้อสงสัยเรื่องพัฒนาการทารกแรกเกิด 👶🏻 พัฒนาการทารกวัยแรกเกิด ถึง 1 ปี สิ่งที่พ่อแม่ต้องหมั่นสังเกต ❤ 👩‍⚕️ ปรึกษาปัญหาเรื่องการเลี้ยงเด็กแบบสดๆ กับ พญ.ณัฐพร ชุมคง (กุมารเวชศาสตร์) ในรายการ theAsianparent AMBASSADOR 📍LIVE สดวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2565 ⏰เวลา 16.00 น. ที่เพจ theAsianparent Thailand https://www.facebook.com/theAsianparentTH หากคุณพ่อคุณแม่มีคำถามอยากจะถามเพิ่มเติม สามารถถามได้ในช่วง LIVE นะคะ 🥰 #TAPAmbassador

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

อยากถามว่าลูกเป็นผื่นแพ้นี้ค่ะคุณหมอไปหาหมอแต่ล่ะที่ก็ด้ายแต่บันเท่าแล้วกลับมาเป็นใหม่ พอหมอให้ยามากินมาทาลูกก็กินยายากมากค่ะคุณหมอพอจะมีวิที่ชว่ยแนะนำในการกินยาไหมค่ะอีกย่างลูกนี้เป็นเด็กที่ไม่กินน้ำเลยค่ะคือหาวิที่หลายย่างให้กิน ใส่ขวดนม ใช่ขวดหัดดูดใสแก้วก็ไม่กินพอหนูว่าเป็นน้ำนี้ไม่เอาเลยค่ะ

VIP Member

1. มีแต่คนบอกลูกขาโก่งจนแม่เครียดมากค่ะ ได้ลองทำข้อลูกชิดกันแล้ววัดความห่างระหว่างเข่าแล้ว ไม่กว้างเกินที่กำหนด แบบนี้แม่ต้องพาไปหาหมอมั้ยคะ (ขอแบบรูปปัจจุบันค่ะ) 2. ลูกพูดเป็นคำๆได้แค่ แมว หมา เอามา ไป ตอนนี้ 1.4 ขวบค่ะ ถือว่าพูดน้อยไปมั้ยคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

น้องถ่ายเหลวเป็นสีเขียวคล้ำเกือบดำมาตั้งแต่อายุ2เดือน 2-3วันจะถ่ายทีนึง ตอนนี้น้องอายุได้5เดือนแล้วค่ะ ยังถ่ายเป็นแบบนั้นอยู่ ไปหาหมอมาแล้วหมอตรวจเลือด หมอบอกน้องไม่ได้เป็นอะไร น้องทานนมผง น้องควรเปลี่ยนนมหรอคะ ถึงจะกลับมาถ่ายเป็นปกติ

ลูกมีเสหะตอนกลางคืน ตั้งแต่ 1 เดือน จน 2 เดือนกว่า น้องยังมีเสหะอยู่เลยค่ะ แต่ถามหมอหมอว่าปกติ อยากถามว่าทำไงให้เสมหะน้อยลงได้บ้างมั้ยคะ สงสารลูกมาก เหมือนนอนไม่อิ่ม น้องกะแอ่มทั้งคืน นอนดิ้นไปมา ตลอดเลยค่ะ

น้อง6เดือนจะ7เดือน ไม่ยอมกินข้าวค่ะ พอเห็นช้อนคือไม่ยอมอ้าปากตาม ป้อนทุกวันก็คือไม่ยอมกินเลยค่ะ อดนมก่อนกินข้าว4-6ชม.ก็แล้วก็ไม่ยอมกิน นมปั้มจากขวดก็ไม่ยอมกินคะ พอมีวิธีให้น้องกินได้ไหมคะ

VIP Member

น้อง​3ขวบกว่า​ กลางวัน​กระโดด​ เตะบอล​ รวมๆ​ไม่ถึง​ 1 ชม.​ ตกกลางคืน​บอก​ปวดฝ่าเท้า​ 2 ข้าง​ เป็นเพราะอะไรคะ แม่ลองเดาเอง 1.​ ขาดสารอาหาร​รึเปล่า​คะ​รึขาดวิตามิน​ 😭 คุณ​หมอช่วยตอบด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

อยากรู้ค่ะว่า ทำยังไงไห้ลูกกินอิ่มอยู่ท้อง ไม่ตื่นกลางคืนบ่อยคะ เวลากินนมเขาก็เหมือนเค้าไม่ได้กลืนลงไปพอจับเรอเค้านมก็ออกมาหมดเลยอะค่ะ ทำยังไงได้บ้าง กลัวลูกเป็นอะไร

สอบถามค่ะพอดีลูกได้2เดือนแต่หัวน้องมีอาการบวมน้ำแม่เครียดมากพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแต่คุณหมอบอกว่าจะหายไปเองแต่หัวเริ่มตึงแต่ย้ายจากด้านล่างขึ้นไปบวมอยู่ด้านบน