72 ตอบกลับ

สู้ๆค่ะคุณแม่ทุกวันนี้อะไรก้ไม่แน่นอน​ สิ่งหนึ่งที่แน่นอนแน่ๆก้คือลูก​ หน่องก้คนหนึ่งที่เลี้ยงลูกเด่วมาตลอด​ ไม่เคยคิดแม้กะทั่งยกลูกให้สามีไปเลี้ยง​ เลี้ยงเขาด้วยความรักใช้จ่ายอย่างประหยัดใช้เวลายู่กับลูกให้เขามีเหมือนเด็กคนอื่นสอนให้เขาช่วยเหลือตัวเองตามประสาแม่เลี้ยงเด่วบาวครั้งเหนื่อยๆก้มีแอบร้องไห้บางแต่ก้ไม่เคยคิดย่อท้อค่ะตอนนี้คนโต17แล้วคนกลางก้ใกล้จะ8ขวบคนเล็กอีก2เดือนก้ใกล้จะคลอดทุกวันนี้กลายเปนคุณแม่สามวัย​ เป็นทั้งพ่อและแม่และเป็นเพิ้ลรับฟังปัญหาของลูกๆค่ะพยายามทำกิจกรรมกับครอบครัวจะได้เต็มเติมสิ่งที่ลูกขาดหายนะค่ะ

สู้ๆนะคะ เพื่อนก็โดนเเบบนี้ แต่นางน่าจะเจ็บกว่า เพราะผู้ชายบอกไม่รักนางเเล้ว มีคนอื่นจะขอไปอยู่กับอีกคน เพราะอยู่กับนางไม่มีไรดีขึ้น พูดมาได้ นางเสียใจนะ เเต่นางรักลูก นางร้องไห้ต่อน่าเราครั้งนึง เเล้วบอกจะร้องครั้งสุดท้าย จะไม่ร้องให้มันอีก เพื่อลูก ทุกวันนี้ลูกนางได้ 8 เดือนเเล้ว นางดูแฮปปี้มากค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ ❤️

เคยผ่านช่วงเวลานั้น... มาเหมือนกันคะ ทรมานมากคะ ทำใจยากมาก แต่คิดถึงเด็ก.. ที่จะเกิดมาเป็นลูกเรา เขาไม่ได้ผิดอะไร ยิ่งเราเสียใจมากเท่าไหร่ มันก็จะส่งผลกระทบถึงลูกเราด้วย พยายามอยู่กับครอบครัวของเรา พูดกับตัวเองบ่อยๆ ว่า... เรายังมีคนที่เรารักมากที่สุด อยู่กับเรา ลูกไม่มีวันทอดทิ้งเรา...

ท่องไว้ว่าอดทนนะคะแม่ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้แย่เสมอไป ไม่มีพ่อเราก็สามารถเป็นทั้งแม่และพ่อให้ลูกเราได้ค่ะ อย่าเคลียดนะคะ แม่เคลียดก็จะมีผลต่อลูกค่ะ ผู้ชายที่เขาไม่รักดีปล่อยค่ะ ทำใจยากหน่อย แต่คิดสะว่าอย่างน้อยเราก็ได้ลูกตัวน้อยๆของเรามาแทนนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

แม่อย่าเครียดนะค่ะ เราก้อเคยเป้นแบบนี้ ทรมานมากค่ะแม่ แต่แม่ต้องเข้มแข็งเพื่อนตัวเล้กนะค่ะ ถ้าเค้าไม่รักไม่อยากยุ่ด้วยก้อปล่อยเค้าไปค่ะ แต่แม่มีคนที่สำคัญกว่านะค่ะ คือเจ้าตัวน้อย แม่ต้องเดินหน้าต่อทำหน้าที่ไห้ดีที่สุด แม่สู้ๆนะค่ะ อย่าท้อ เพื่อลูกๆ นะค่ะ ✌️✌️✌️

VIP Member

อย่าคิดมากนะคะ เค้าไม่รักก็ปล่อยเค้าไป แต่เราต้องรักลูกเรา เราต้องดูแลเค้าให้ดี ไม่มีพ่อไม่เป้นไรหรอก แต่ลูกต้องมีแม่นะ❤️ ตอนนี้ตั้งใจดูแลลูก กินสิ่งมีประโยชน์ให้ลูกของเราดีกว่า เข้าใจนะว่าต้องเสียใจ แต่เวลามันจะรักษาใจเราเอง ❤️✌🏼 สู้นะพี่เอาใจช่วย ❤️

สู้ๆค่ะคุณแม่ ทุกอย่างมันจะผ่านไปด้วยดี แม่อย่าเคียดจนเกินไปน่ะค่ะ ความเคียดอาจส่งผลเสียต่อลูกในท้อง คิดว่าเราไม่มีเขาเราอยู่ได้แต่ตอนนี้คุณแม่ไม่ใช่ตัวคนเดียวแล้วน่ะค่ะ #เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆนะคะ ถ้าเรารั้งคนที่หมดใจก็ไม่มีประโยชน์ค่ะ มาโฟกัสที่ตัวเล็กดีกว่าค่ะ ผ่านมันไปให้ได้นะคะมันอาจจะยากแต่เชื่อว่าคุณผ่านมันได้ รีบกลับมาสดใสดูแลตัวเองดีๆนะคะ #เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

มีสาเหตุอะไรมาก่อนมั้ยคะ หรืออยู่ดีๆ เค้าก็เปลี่ยนไปเลย เคยเห็นบางคู่ที่ไม่เข้าใจกันเพราะคุณแม่เหวี่ยงมากตอนท้องแล้วคุณพ่อไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะฮอร์โมนเลยทำให้ทะเลาะกันค่ะ

เราก็เป็นค่ะ แต่เขารักลูกรักเรานะแต่ทางครอบครัวเรากีดกันเพราะทุกคนว่าเขานิสัยไม่ดี เราคิดถึงเขาทุกวันเขาพยายามติดต่อกับเราแต่ทางครอบครัวเราปิดกั้นเลยได้แค่แอบคุย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง