สอบถามหน่อยค่ะ

สามีส่งเงินให้แม่ๆใช้เดือนละเท่าไรกันบ้างคะ บ้านนี้สามีทำงานอยู่ชลบุรี เงินเดือน 20000 แม่ๆเลี้ยงลูกอยู่สุโขทัย ไม่ได้ทำงาน สามีส่งเงินมาให้เดือนละ2000 แม่ๆคิดว่าไงบ้างคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้อยยุนะคะ เพราะถึงยุบ้านก็ต้องซื้อของบำรุงมาลูกค่ะ บ้านนี้สามีทำงานคนเดียว เงินแค่ 7500 แม่ต้องบริหาร คชจ เองหมดเลยค่ะ เพราะพ่อใช้เงินเก่งมากมีเท่าไหร่ให้เท่าไหร่คือหมดค่ะ ความโชคดีคือทำงานยุที่แถวบ้าน ก็พอลด คชจ. ไปบ้าง ยังดีที่มีคุณพ่อกับคุณป้าแล้วก็คุณพ่อคุณแม่บ้านนู้นคอยช่วยเหลือซัพพอทยุค่ะ ไม่งั้นไม่รอดค่ะ ลงทุนหาอะไรมาขายก็ทุนจมขายค่อยไม่ได้ค่ะ บ้านนี้พอที่ทำงานรู้ว่าท้องก็ให้พักงานยาวเลยค่ะ หางานใหม่ก็ไม่ได้ เพราะท้องยุก้ไม่มีใครอยากรับค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าเงินเดือนสามีคุณแม่20000 เราคิดว่าให้น้อยไปคะเดือนล่ะ2000 เด็ก1คน ค่าแพมเพอร์ส​ ค่านม ก็หมดแล้ว ไม่รวมค่ายาลูก ค่าจิบปะทะอีก ไหนต้องเก็บเงินไว้ให้ลูกกรณีฉุกเฉิน​อีก ส่วนตัวเราตั้งกฎกับสามีไว้เลยคะ เงินเดือนครึ่งหนึ่งของเขา​ต้องโอนเข้าบัญชี​เราและเงินส่วนของเขาเอาไว้ดูแลลูกดูแลบ้าน จนตอนนี้สามีเห็นด้วยกับเราเรื่องเงิน เพราะเขาตกงานมา1ปี แต่ยังมีเงินเก็บจากเราใว้ใช้อยู่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้สามีทำงานคนเดียว เงินเดือน 20000+ มีค่าใช้จ่าย ค่าห้อง=3500 ค่าเน็ตโทรศัพ 3เครื่อง=1000 ค่าผ่อนรถมอไซค์2คัน=6000 ค่าเงินกู้ออมสิน=2000 ส่งไห้ลูกคนโต=2000 เเละบวกอื่นๆของใช้/ค่านมเมีย#ท้อง2/เดือน2000 รวมๆเเล้วค่าใช้จ่าย=16500/เดือน ที่เหลือแฟนเก็บหมด เเต่แฟนวิ่งเเกร็บเสริมหลังเลิกงานได้วันละ400-600/วัน หักค่าน้ำมันเเล้วเหลือ แฟนไห้เราหมดเลยค่ะ #ท้อง2 37w+4d

อ่านเพิ่มเติม

ของหนูแฟนทำงานคนเดียวแค่ค่าของลูกตกเดือนละ7000ลูกกินแต่นมผงค่ะกระป๋องนึงเกือบ600ใช้แต่แพมเพิสไม่ใช้ผ้าอ้อมแฟนหนูผ่อนกะบะคันนึงแล้วก็ช่วยค่าไฟบ้านพ่อแม่แฟน1000บาทค่าไวไฟบ้านตั้งแต่มีลูกคือแทบไม่มีเงินเก็บเลยค่ะยอมรับเลยลูกใช้เงินเยอะมาก

บ้านนี้ยังทำงานยุเลยค่ะ..... เก็บตังคลอดน้องด้วย เพราะ อย่างน้อย ก็สามารถเบิกค่าคลอด ค่าหยุดงานของโรงงานได้รวมๆ เกือบ30000 กว่า สามีให้กลับบ้านค่ะ แต่นี่ดื้อ เพราะกลัว สามีเหนื่อย ลูก2 ใช้เงินเยอะ ด้วย ทำๆช่วยกันค่ะ ปกติ เวินทุกบาท เราเก็บหมด

แฟนทำงานชลบุรีเหมือนกันค่ะ กลับมารอคลอดอยู่พิโลกตั้งแต่4เดือน เงินเดือนออกหักค่าห้องที่เค้าต้องจ่าย นอกนั้นเค้าโอนให้หมด ที่โอนให้หมดเพราะแฟนใช้เงินเก่ง เผลอเป็นแทงผลบาคาร่า ให้แบบนี้ตั้งแต่อยู่ด้วยกันแรกๆเลยค่ะ

VIP Member

น้อยไปนะคะ ไหนจะค่านม ค่าแพมเพิส ค่ากิน มันน้อยมากๆ บ้านนี้ตอนนี้ท้องอยู่ สามีให้บัตรเอทีเอ็มมาเลยค่ะ อยากกิน อยากใช้อะไรกดเลย แต่ก่อนเราทำงาน พอลาออกจากงานออกมาขายของแล้วตั้งท้องเลย สามีให้กลับมาอยู่บ้าน

อันนี้สามีอยู่ด้วยกันไม่ให้เงินใช้เลยค่ะ ค่านมลูกก็หารครึ่ง บางทีชื้อของให้เราออกก่อน ด้วยช้ำ ค่าห้องค่าน้ำ ค่าไฟ จ่ายเองหมดคะ บางทีคิดว่า เลี้ยงแล้วต้องมาเลี้ยง หลัวอีก คิดแล้วเหนื่อย😞😞

ตแนนี้สามีติดทหาร เงินเดือน6500 ให้แม่4000 ค่านม แพมเพิส2059฿ ที่เหลือไว้ซื้อของใช้ลูกค่ะ แล้วก็เอาไว้กินข้าวนิดหน่อย ส่วนตัวแม่ไม่ได้ทำงานค่ะ เลี้ยงลูกอยู่บ้าน

เรา สามี ทิ้งตั้งแต่มีลูก เงินเดือนเรา หมื่นห้า แต่หักลบกลบหนี้ไม่ถึงถึงหมื่น เราเครียดมาก วันหยุดต้องหารายได้พิเศษทำ ตอนนี้ลำบากแต่ต้องอดทนมากเพื่อลูก