สามีนอกใจอะไรๆก็ไม่เหมือนเดิมโทรสับตั่งรหัส อะไรก้ไม่เหมือนเดิมท้องเราก้เสียใจ ทำอะไรไม่ถูก

112 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หัวอกเดียวกันค่ะ มันจากไปตอนเราท้องได้ 4 เดือน นี่ไม่ติดต่อเรามา 3 เดือนแล้ว ตอนนี้เราท้อง 7 เดือนกำลังจะเข้าเดือนที่ 8 แล้วค่ะ ช่วง 2 เดือนแรกร้องไห้หนักมากและเครียดมาก แต่ตอนนี้ก็เริ่มจะทำใจได้แล้วค่ะ หวังแต่ว่าเมื่อเห็นหน้าลูกแล้วเราจะโฟกัสแต่ลูกได้เต็มที่ ตอนนี้พยายามมุ่งประเด็นไปที่การเตรียมซื้อของให้ลูก ฟัง YouTube เรื่องการพัฒนาการและวิธีการเลี้ยงดูลูก จะได้ไม่ต้องคิดถึงมันค่ะ (มีบ้างที่แว๊บเข้ามาในหัว แต่ก็ทำใจว่าเรายื้อเขาไว้ไม่ได้ ชีวิตของเขา เราเป็นเจ้าชีวิตใครไม่ได้ค่ะ) อะไรที่นอกเหนือจากการควบคุมของเราก็ปล่อยมันไปค่ะ รู้ว่าทรมานและลำบากมาก แต่สักวันเวลาจะช่วยเยียวยาเราเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยคะ เราเป็นซิงเกิ้ลมัม ตอนตั้งครรภ์ ได้ 6เดือน สามีนอกใจตอนเราไปดูแม่ที่บ้าน แม่ขาหักนอนติดเตียงเลยต้องไปดูแลทำให้ ห่างกันกับสามี สามี แอบบไปมีอะไรกับเมียน้อย เขาพยายามไล่เราไม่ให้กลับไปหาเขาที่บ้าน เพราะเขาพาเมียน้อยมาอยู่ด้วยกันที่บ้าน แถมยังพาเมียน้อยไปจดทะเบียนสมรสอีก ทั้งที่เราท้องลูกมันอยู่ไม่เคยมาดูแลอะไรเลย ผู้หญิงก็รู้นะ ว่าเราเป็นเมียมัน เพราะทำงานที่เดียวกัน รู้จักกัน เราผ่านมาเยอะมากจนตอนนี้ 8เดือนแล้ว ต้องใช้ความพยายามมาก นึกถึงลูกให้มากๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ผู้ชาย เ*ี้ยมากกก อีผู้หญิงก็สาระเลวมากกก ขอให้มันไปปีนต้นงิ้วกันทั้งสองคนค่ะ ปล่อยมันไป บาปกรรมต้องตามสนองมันค่ะ

อันดับแรกนะคะ ตั้งสติก่อนคะ ตอนนี้เรากำลังตั้งครรภ์จะให้ความเครียดมาทำร้ายลูกไม่ได้นะคะเพราะความเครียดส่งผลถึงเด็กในท้องมากนะคะ สนใจที่ลูกก่อนเลยคะ คนที่จะอยู่กับเราก็คือลูก ตั้งใจเก็บตังและมองอนาคตของลูกข้างหน้าดีกว่าคะ เข้าใจสถานการณ์แบบนี้คะ เป็นใครใครก็คิดหนัก แต่เราต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองและลูกด้วยคะ เคสนี้ยังถือว่าเบานะคะ มีอีกหลายเคส คะ ที่หนักกว่านี้ เราต้องผ่านมันไปได้คะ สู้ๆคะ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะเจอเหมือนกันตั้งแต่ท้องเราเครียดร้องไห้ทุกครั้ง แต่ก็พยายามไม่คิดอะไรจัดการกับอารมณ์นั้นให้เร็วที่สุดเพราะเรารู้ว่าลูกรับรู้อารมณ์ความรู้สึกของเราได้ ตอนนี้เราท้องได้ 6 เดือนค่ะแต่ก็อยู่ด้วยกันกับสามีเค้าไม่เคยไปนอนค้างที่ไหนแต่คือไปเที่ยวกลางคืนแล้วกลับดึกมาก

สดใสไว้ค่ะ ถ้าเค้าจะไปจากเรา อะไรก็ฉุดไม่อยู่ แต่ถ้ายังไม่ไป เราก็ไม่ควรไปทะเลาะให้อารมณ์เสียค่ะ ถ้าเค้ามีคนอื่นจริงแล้วเรารับไม่ได้ ก็แค่เลิกกันค่ะ เรายังมีชีวิตเป็นของเราค่ะ แถมมีตัวน้อยน่ารักๆกำลังจะเกิดอีก สดใสร่าเริง เพื่อลูกนะคะ สู้ๆค่ะ

โดนเหมือนกันคะ ตั้งแต่เจดแปดเดือนทนยุไห้อภัยมาตลอด เพราะเขาเปลี่ยนไปเยอะมากใม่ใส่ใจสนใจเราเรย จนตอนนี้ใกล้คลอดละอีกไม่กีวัน เขาก้ยังใม่เลิกนอกใจ เราเหนื่อยมาก เรยกับมายุบ้านขอเลิกกับเขาเอง เจบนะแต่โฟกัสที่ลุกดีกว่า สุๆๆ

สู้ๆนะคะ ผ่านมันไปให้ได้ เพื่อตัวเราเองและลูกคะ ระหว่างนี้ หาอะไรทำ ขายของออนไลน์ รึ มีงานอดิเรกอะไรที่เราทำได้เพื่อให้สุขภาพจิตดีขึ้น ให้ทำนะคะ ทำตัวเองให้เข้มแข็งเพื่อตัวเราเป็นแรงให้อนาคตลูกในวันข้างหน้าคะ

ทำใจค่ะคุณแม่ โฟกัสที่ตัวเองและลูกในท้อง อย่าคิดมากอย่าจับผิด ทำใจสบายๆ รู้มากก็เจ็บมาก อยู่เฉยๆ นิ่งๆไว้ เตรียมตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างมีสติ สุดท้ายถ้าสามีเค้าจะเปลี่ยนไปจริงๆก็ควรยอมรับ

เหมือนกันค่ะบ้านนี้เป็นตั้งแต่ตอนท้องจนคลอดแล้วก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้แยกกันอยู่ค่ะ พออยู่กับลูก2คนเราจะลืมทุกอย่าง เล่นกะลูกสนุกกะลูก ไม่ต้องไปสนใจค่ะห่วงลูกเราก็พอ

อดทนเพื่อลูกคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ บางทีการไม่รู้ก็ดีต่อสุขภาพจิต เรื่องโทรศัพท์อย่าไปรู้จะดีกว่าไหมคะ ถ้าเขารักเราและลูกจะหันกลับมาเองคะโดยที่เราไม่ต้องไปทำอะไร

คำถามที่เกี่ยวข้อง