มีแม่ๆบ้านไหนที่ไม่ได้ตรวจดาวน์ซินโดรมแล้วลูกออกมาปกติบ้างมั้ยค่ะ ตอนนี้กังวลมากเพราะไม่ได้ตรวจ

สอบทราบแม่ๆ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอายุ 31 ท้องที่สองค่ะ คุณหมอไม่ได้แนะนำให้ตรวจแต่ถ้าแม่อายุ 35 คุณหมอจะแนะนำให้ตรวจค่ะ แต่สำหรับเราคิดว่าไม่ว่าอายุเท่าไรก็มีความเสี่ยงไม่มากก็น้อย ส่วนตัวเราเองเราไม่ได้ตรวจเพราะเราคิดว่าต่อให้ลูกออกมาเป็นยังไง เราก็คงเลือกที่จะเก็บไว้และจะดูแลเค้าเป็นอย่างดีเหมือนเดิม ในความรู้สึกเราถ้าหมอไม่บอกว่ามีความเสี่ยงอะไร เราก็จะไม่คิดมาก ไม่วิตกกังวล ถ้าคุณแม่อยากตรวจคุณแม่ต้องถามใจตัวเองว่าถ้ารู้ผลแล้ว คุณแม่ไหวไหม จะเครียดหรือคิดมากรึเปล่า คนท้องปกติก็อ่อนไหวมากกว่าคนธรรมดาอยู่แล้วค่ะ ส่วนพออายุครรภ์มากขึ้น คุณหมอตรวจพบเจอความปกติอะไร คุณหมอก็จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ ๆ อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นคุณแม่ไม่ต้องคิดมากหรือกังวลนะคะ ทำใจให้สบาย ๆ ค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

คนแรกไม่ได้ตรวจค่ะ น้องออกมาปกติดี คนที่ 2 หมอบอกให้ตรวจค่ะ แต่เลือกที่จะไม่ตรวจ เพราะเราถามคุณหมอว่า ถ้าเกิดตรวจมาแล้วน้องเป็นดาวซินโดรมจริง เราแก้ไขอะไรได้มั้ยมีอะไรช่วยให้น้องดีขึ้นรึป่าว หมอบอกว่าไม่มี คือต้องยอมรับความรับจิงอย่างเดียว เกิดตรวจมาแล้วรับรู้ว่าน้องมีความเสี่ยงทำให้เราเครียดระหว่างตั้งครรภ์ ยิ่งทำให้เด็กแย่ลงไปอีก เลยตัดสิ้นใจไม่ตรวจค่ะ ยังไงก็ตัดสินใจดูน่ะค่ะ ของเราตอนนี้ท้องได้ 5 เดือนแล้ว มองโลกในแง่ดี และดูแลตัวเอง กับน้องในท้องให้แข็งแรงแค่นั้นก็พอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ตรวจเหมือนกันค่ะ สามีบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นยังไงเขาเกิดมาแล้วเราต้องเลี้ยงดูแลเขาให้ถึงที่สุด ก็เลยไม่ตรวจค่ะ ก็มีคิดๆบ้าง แต่ก็ไม่อยากคิดมาก มองโลกในแง่ดีไว้

ของน้องสาวอายุ26 หมอก็ไม่ได้บอกให้ตรวจ น้องก็ไม่ตรวจ แต่ไปซาวน์ทุกเดือนตามหมอนัดดูความผิดปกติค่ะ ของเราอายุ35หมอให้ตรวจก็ไปตรวจค่ะ

ถ้าไม่ได้ตรวจลองให้หมอซาวดูต้นคอน้อง ว่าหนาหรือป่าว เพราะคุณหมอจะมีวิธีดูอยู่นะคะแต่ผลก็อาจจะไม่ชัวร์เท่าตรวจนะคะ

ไม่ได้ตรวจเหมือนกันค่ะเพราะอายุครรภ์เกินค่ะรอลุ้นตอนคลอดเลยค่ะแอบกังวลอยู่เหมือนกัน🥺🥺🥺

เราไม่ได้ตรวจเพราะเสียหลายหมื่นค่ะ แต่บ้านเราฝากเอกชนซาวด์ติดตามทุกเดือน

ไม่ได้ตรวจค่ะ ตอนท้องกังวลเหมือนกันแต่น้องออกมาปกติดีค่ะ

Post reply image

ไม่ได้ตรวจเหมือนกันค่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดค่ะ ยังไงก็ลูกเรา

ตรวจนิฟตี้คัดกรองดาวน์ซินโดมค่ะ เพราะอายุ 36 ปี