ทีมกันยา8เดือนแล้วยังไม่ได้ซื้อของเลย

สอบถามแม่ๆๆบ้านอื่นค่ะว่าทยอยซื้อของหรือเตรียมของกันไว้หรือยัง บ้านนี้8เดือนแล้วยังไม่ได้เตรียมหรือซื้อของไว้เลยเพราะที่บ้านบอกว่าคลอดค่อยซื้อแม่บ้านอื่นเป็นเหมือนบ้านนี้หรือเปล่าค่ะ

68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันหมดสมัยความเชื่อแบบนี้ละนะคะ ขนาดเค้าซื้อกันก่อนหลายเดือนยังไม่ครบ ของเด็กมีเยอะมาก ไม่ได้เลือกกันง่ายๆ ต้องใช้เวลา /เลือกเองตามความชอบความถนัด ถึงเวลาคลอดเวลาจะหายใจจะนอนยังไม่มี เอาเวลาที่ไหนไปซื้อคะ??? ออกจากรพ.มาอยุ่บ้านเอาที่ไหนใช้ เอาเวลาที่ไหนซักคะ?? คือเราเปน”แม่” เราเปนคนต้องเลี้ยงต้องใช้อะค่ะ มันไม่ได้ง่ายๆ 3-4 อย่างแสะซิ้อเซเว่นเอาหลังจากออกจากรพ.แวะก่อนเข้าบ้านนะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ให้แม่บ่นไปเถอะค่ะ จะไงก็แม่ จะไงก็บ่น มันคนละยุคกัน การใช้ชีวิต/ของมันคนละอย่าง ตายแน่ๆค่ะบอกเลย ///สู้เค้ารีบไปนะค้า😂

คลอด9กันยาเหมือนกันคะบ้านนี่เตรียมจนจะครบทุกอยากแล้วคะเพราะถ้าไปซื้อตอนคลอดยุ่งแน่คะไหนจะเจ็บแผลไหนจะให้นมลูกไม่ได้ออกไปไหนกันพอดีคะอีกอย่างค่อยๆซื้อทีละนิดดีคะเพราะถ้าไปซื้อทีเดียวเหมือนจะอารมณ์ประมานว่าทำไมหมดเยอะ😅

12mo ago

ขวดนมต่างๆ /ที่นึ่ง,อบฆ่าเชื้อ ,แผ่นซับน้ำนม ,เครื่องปั๊ม(ถ้าใช้) ,รถเข็น, สำลีก้อนใหญ่ (เช็ดสะดือ/ ตา เวลาอาบน้ำ) แพมเพิสแรกเกิด NBไม่ต้องซื้อเยอะนะ แป๊บเดียวโดดเปนSละ, สบู่อาบน้ำเด็ก, ครีมทาตัวแบบเข้มข้นเหนียวๆ, ครีมทาผดผื่นผ้าอ้อม, รับรอง กลับบ้านมาใช้เลยทุกสิ่งจ่ะ

บ้านนี้ก็8เดือนทยอยเตรียมทีละนิดตั้งแต่7เดือนแล้วค่ะ เพราะเผื่อคลอดก่อนกระทันหันจะเตรียมไม่ทันนะคะ โดยเฉพาะผ้าอ้อมเสื้อผ้า ต้องซักก่อนให้น้องสวมใส่ แนะนำให้เตรียมไว้เลยค่ะคุณแม่ ของใช้เด็กมันจุกจิกมีหลายอย่างมากค่ะ

บ้านนี้แอบซื้อแอบเตรียมไว้แล้วค่ะ จะมาซื้อหลังคลอด ใครจะซัก ลูกก็ต้องเลี้ยง นมก็ต้องปั๊ม จะเดินไหวไปเลือกดูของและมีเวลาไปซื้อหรอ ยุคสมัยใหม่แล้วค่ะ ปัญหาความเชื่อผิดๆนี้มันควรหมดไปซักทีนะคะ หงุดหงิดหัวใจจริงๆเลยค่ะ

เพราะสมัยก่อนนวัตกรรมการแพทย์มันไม่ได้ดีเหมือนสมัยนี้ค่ะ เขากลัวว่าหากเราซื้อของเด็กหญิงจะออกมาชาย เราซื้อขายจะออกมาผู้หญิง แต่สมัยนี้มีตรวจนิฟ หรืออัลตราซาวด์แล้ว ซื้อรอได้เลยจร้า เพราะเวลาคลอดเตรัยมไม่ทันน่า

บ้านนี้ตอนท้องก็ซื้อตอน8เดือนค่ะ รอคลอดไปซื้ออะไรไม่ทันหรอกค่ะ ทยอยซื้อก็ได้ค่ะ มีเวลาเลือกมีเวลาตัดสินใจ ไหนๆก็ไหนๆละ แม่ขอฝากเครื่องปั๊มนมด้วยนะคะ ใข้งานแค่เดือนเดียว เผื่อแม่สนใจค่ะ ส่งต่อ2พันถ้วนส่งให้ฟรีค่ะ

Post reply image
VIP Member

บ้านนี้ทางบ้านแฟนก็บอกให้รอคลอดค่อยซื้อ แต่เราดื้อค่ะ ทะยอยซื้อตั้งแต่6เดือนตอนนี้เตรียมครบแล้ว รอแต่เจ้าของออกมา เตรียมไว้เนิ่นๆก็ดีนะคะสำหรับเราคิดว่า มีเวลาเลือกและตัดสินใจ+กับแพลนค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างดี

8เดือนซื้อเลยค่ะ เดียวพอคลอดใครจะไปซื้อให้ ซื้อมาไม่ถูกใจก็มี แถมเจ็บแผลตอนไปเดินซื้อ ลูกก็ต้องเลี้ยงไม่มีเวลาหรอกค่ะ เตรียมได้แล้วค่ะ ที่บ้านเราก็บอกว่าอย่าพึ่งซื้อ แต่เราไม่ฟังค่ะพอคลอดจะได้นอนพักฝื้น

บ้านนี่เป็นค่ะพ่อแม่แฟนบอกแบบนั้น แต่เราอยากซื้ออยากเลือกของให้ลูกเองแล้วกลัวคลอดแล้วเจ็บแผลนู้นนี้ซื้อไม่ได้แล้วก็ไปเดินเลือกซื้อตอนนี้ไม่ไหวเลยทยอยสั่งที่ละอย่างสองอย่างจนจะครบแล้วค่ะ

บ้านนี้ทะยอยชื้อตั้งแต่4เดือนค่ะ ชื้อทีเดียวไม่ได้เงีนคงหมุนไม่ทัน เพราะไม่ได้วางแผนมีมารู้ว่ามีน้องตอน3เดือนมีแบบงงๆไม่แพ้ไม่อะไรเลย ของเหลือพวกยาทาแก้ท้องอืดมดกัดครีมทาก้นกันแพ้ผ้าอ้อม