ปัญหาลูกก้นแดง

สอบถามแม่ๆใครมีปัญหาลูกก้นแดงบ่อยบ้างคะ พอเป็นทายาก็หาย แต่ก็กลับมาเป็นซ้ำอีก ต้องแก้ปัญหานี้ยังคะ เค้าลองปรับแก้มาทุกสาเหตุ ก็กลับมาเป็นอีกค่ะ 🥹 #ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ 🙏

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พาน้องอาบนํ้าหรือล้างก้นซับผิวให้แห้งสนิทตามซอกและทายาบีแพนเทนทุกครั้งหรือทาเช้าเย็นก่อนนอน ถ้าน้องก้นหายแดงแล้วเปลี่ยนมาทาวาสลีนทาก้นบางๆและทาตามซอกป้องกันก้นแดง หรือป้องกันฉี่ถ่ายกั้นก้นค่ะ

6mo ago

ขอบคุณค่ะ ใส่เพิสแล้วรู้สึกว่ามันอับชื้น (ไม่ได้แพ้เพิสนะคะ) ทำให้ก้นแดง มีวิธีแก้ยังไงบ้างไหมคะแม่

พึ่งไปหาหมอวันนี้มาค่ะหมอให้ซิงค์มาทาตรงแดงๆ เป็นหลอดค่ะทาทุกครั้งหลังลูกอึรึเปลี่ยนเพิส ลูกอึให้เช็ดด้วยสำลีชุปน้ำอุ่นแล้วซับให้แห้งแล้วค่อยทาตัวซิงค์ค่ะ

6mo ago

เค้าใช้แนปปี้อยู่ค่ะ ส่วนประกอบเป็นซิงค์ หายไวจริงค่ะ

VIP Member

ล้างตูดลูกทุกครั้งที่อึ ซับน้ำให้แห้ง ทาบีแพนเทนหรือแนปปี้ฮิปโป้ทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าอ้อม ทาที่รูตูดด้วยค่ะ ทาทุกครั้งนะคะ หายแล้วก็ต้องทา

6mo ago

ขอบคุณค่ะ เมื่อก่อนใช้สำลีเช็ดก้นค่ะ (เพราะน้องถ่ายบ่อยมาก ถ่ายเป็น10ครั้ง/วัน น้องกินนมแม่ส่วนหน้าเยอะค่ะ ตามที่หมออธิบายมานะคะ) อาจจะเช็ดไม่เกลี้ยง เช็ดบ่อย คงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ก้นแดง แต่ช่วงหลังมาถ่ายน้อยลงแล้วค่ะ 3-4/ต่อวัน เลยจับล้างก้นทุกครั้งแล้วค่ะ ทาแนปปี้หลังเปลี่ยนผ้าอ้อม/เเพมเพิส ค่ะ ตอนนี้กำลังสังเกตอาการต่อว่าจะกลับมาเป็นไหม 😂😂

แม่บ้านนี้เปลี่ยนทุกครั้งที่เขาอึหรือฉี่เลยค่ะใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกละใช้ผ้าเช็ดให้แห้งค่ะไม่มีปัญหาก้นแดงงเลยค่ะ🤍

5mo ago

ขอบคุณค่าแม่ ❤️❤️

ของเราให้น้องใส่เพิส บางทีก้นแดงเพราะอึกัดค่ะ เราทายา แล้วเปลี่ยนให้บ่อยๆ เลยค่ะ ถ้าลูกอึเปลี่ยนให้ทันทีค่ะ

6mo ago

ชอบกลับมาเป็นซ้ำจริงๆค่ะ พอเห็นเริ่มแดงรีบทายาเลยค่ะ แต่ใจจริงคือไม่อยากให้กลับมาเป็นอีก แก้มาทุกทาง เลยมาถามแม่ๆในนี้ เพื่อมีสิ่งที่ยังไม่ลองค่ะ 🥲🥲

ซื้อบีแพนเท้นมาทาให้น้องดูนะคะ ลูกเราก้อเป็นทั้งแดงทั้งขึ้นผื่น ให้พ่อเค้าซื้อมาทาให้ 2-3วันก้อหายแล้วค่ะ

5mo ago

ใช่ค่ะ จะได้ตลอดทุกครั้งที่ต้องการเลยจ้า

ไม่ใส่แพมเพิสค่ะ ใส่แค่ตอนกลางคืนพอ กลางวันลองผูกผ้าอ้อมให้ดูค่ะ

6mo ago

เค้าใส่ผ้าอ้อมกลางวันงับ กลางคืนก็ใส่ผ้าอ้อม ถ้าก้นแดง พอหายก็ใส่แพมเพิสกลางคืน เปลี่ยนทุก 2 ชม. ของ mamypoko ก้นก็กลับมาแดงอีก ตอนนี้แอบคิดว่าเพราะแพมเพิสไหม 😂