18 ตอบกลับ

บ้านนี้เป็นตอน 32w ค่ะ มีไข้ขึ้นๆลง2-3 วัน หมอจับแอดมิทตั้งแต่วันเเรกที่มีไข้ค่ะตอนนั้นไข้ 38 คะ ผลเลือดเเม่ ไม่ค่อยดีหมอเลยเอาไว้ค่ะ - เกลือแร่เเม่ต่ำกว่าเกณฑ์ - มีค่าการติดเชื้อ - มีภาวะซีด ช่วงป่วย พอหายดีเเล้วภาวะซีด เป็นปกติค่ะ ส่วนเจ้าตัวเล็กเเข็งแรงดีค่ะ ไข้ไม่ลงไปถึงน้อง เเม่เป็นแต่ไข้หวัดใหญ่ธรรมดานะคะ แต่มีคออักเสบร่วมด้วย พอกลับมาบ้าน ก็กินยาฆ่าเชื้อเเละยาอื่นๆตามที่หมอจ่ายมาเท่านั้น พอยาหมดกินครบเเล้ว ก็กินได้แค่น้ำเปล่า นอนพักผ่อนเยอะๆ เเล้วก็ล้างจมูกค่ะ ช่วยได้เยอะเลย ช่วงนั้นนอนจนเหนื่อยเลยค่ะ 🥹

แม่บ้านนี้เคยผ่านมาแล้วค่ะเป็นทั้งไข้ไอ้น้ำมูกปวดหัวปวดตามตัวเป็นตอนอายุครรภ์ได้12 วิคตอนนั้นยังแพ้ท้องด้วยกินอะไรก็ไม่ได้ขนาดน้ำเปล่ายังกินไม่ได้เลยน้ำหนักก็ลดไปตั้ง 6 กิโลตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วกินได้นอนได้น้ำหนักก็ขึ้นลูกก็แข็งแรงดีดิ้นดีตอนนี้ได้ 27วิคแล้วจ้า

ไปพบแพทย์ค่ะแม่ เผื่อได้ยาบางอย่างช่วย เช่น พวกยาพ่นจมูกถ้าแน่นมากๆนะคะ ละถ้าทานยาก้ทานตามหมอสั่งค่ะ คนท้องยาทานได้ไม่กี่ตัว และยาค่อนข้างอ่อนค่ะ เน้นล้างจมูก ดื่มน้ำเยอะๆ ทานยาตามอาการ ทางนี้ติดโควิดตอน 24 weeks เป็นไซนัสเรื้อรังมาจนคลอด แต่คลอดออกมาลูกก็แข็งแรงดี

บ้านนี้เป็นทุกอย่าง แทบจะเดือนเว้นเดือน เริ่มต้นเลยติดโควิด ต่อมาอีกแปปเดียวเป็นไข้หวัด และต่อมาก็ท้องเสีย และก็เป็นหวัดอีก และก็ท้องเสียอีก ป่วยเดือนเว้นเดือนเลยค่ะ แต่น้องแข็งแรง ตัวใหญ่เกินเกณฑ์ตลอด ตอนนี้ 35+5 แล้วค่า

บ้านนี้เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เป็นไข้บ่อยมาก แทบจะเดือนเว้นเดือนเลยค่ะ เป็นที2-3อาทิตย์ ทานแต่ยาตลอด จนในใจคิดว่าลูกในท้องจะเป็นอะไรไหม แต่พอออกมาน้องแข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้น้องได้1เดือนแล้ว

บ้านนี้เคยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์Aตอน19วีคค่ะ ทรมานมาก หมอให้ยาต้านไวรัสกับยาพารามากิน 4-5ก็ดีขึ้นค่ะ พยายามกินแต่น้ำอุ่นกับล้างจมูกบ่อยๆนะคะแม่ เดี๋ยวก็หาย✌️✌️

บ้านนี้เคยเป็นค่ะตอน28วีค ทรมานมาก ปวดทั้งตัวลุกไม่ขึ้น2วันค่ะ กว่าจะหายดีเป็นอาทิตย์ 2 3วันแรกกินข้าวไม่ได้เลยค่ะ จะมีผลก็ต่อเมื่อแม่กินข้าวไม่ได้นี้ล่ะค่ะ

บ้านนี้ท้อง38สัปดาห์ไม่สบายพคลอดน้องติดเชื้อในกระเเสเลือดหมอบอกเรามีภูมิต้านทานเเต่เด็กที่อยู่ในท้องไม่มีเลยลงน้องทำให้น้องติดเชื้อ

บ้านนี้ไม่สบายหายๅเป้นๆตั้งเเต่ท้องเเรกๆจนตอนนี้27+1ก้อยังเป้นอยู่เลยค่ะ เป้นได้หายได้ไม่เกี่ยวกับน้องจ้าา

เราท้อง 29+6 เมื่อคืนมีไข้หนาวสั่น กินยาพารา1เม็ด แล้วใส่เสื้อกันหนาวห่มผ้าหนาๆใก้เหงื่อออกค่ะ ตอนนี้หายแล้ว 🥰

เราก็เคยเป็นค่ะเเต่ไม่มีผลต่อลูกนะเเค่น้ำลงเพราะกินไม่ได้ น้องก็ออกมาเเข็งเเรงดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง