ติดโควิด 19

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ มีแม่ๆคนในที่ตั้งครรภ์ แล้วติดโควิดบ้างไหมคะ หนูตั้งครรภ์28สัปดาห์ติดโควิด อยากซาบว่าคุณหมอให้ยาพวกแม่ๆแบบใหนบ้างคะ 😅😅#ท้องแรกคะ

ติดโควิด 19
65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ติดตอนอายุครรภ์ 19 สัปดาห์ค่ะ ไม่กินยาอะไรเลย ตอนนั้นแอบกังวลมากเหมือนกัน แถมไม่มีใครติดต่อมาเลย(จนหายก็ยังไม่มีใครติดต่อมา)อุปกรณ์อะไรก็ไม่ได้ ในขณะมี่คนในบ้านได้ครบทุกอย่างนกเว้นเราคนเดียว แอบเคืองหมอเหมือนกันค่ะ แต่สรุปหายเองไม่พึ่งอะไรสักอย่าง😂

2y ago

6-7 วันก็ดีขึ้นแล้วค่ะ

บ้านนี้เพิ่งหายค่ะ 26 สัปดาห์ อาการเป็นเหมือนไข้หวัดธรรมดาค่ะ หมอให้ยารักษาตามอาการค่ะ แต่แม่ไม่ได้กินเลยกลัวมีผลต่อน้อง กินแค่น้ำขิงกับน้ำมะนาววันละแก้วค่ะ ก่อนหน้าแม่ฉีดวัคซีนแอสตร้าไป 2 เข็ม ตอนนี้หายดีเป็นปกติแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ หายไวๆนะคะแม่

รักษาตามอาการ ได้แค่ยาละลายเสมหะ เกลือแร่แก้ท้องเสีย พารา แค่นั้นค่ะ เพราะเชื้อไม่ลงปอด ถ้าอาการไม่เยอะ ก็รักษาตัวอยู่ที่บ้าน ยาาวิ ฟ้าทะลายโจร ไม่สามารถทานได้นะคะ มีผลต่อเด็กโดยตรง คนท้องถ้าติดโควิด ต้องไปโรงพยาบาลอย่างเดียวค่ะ

บ้านนี้ก็ติดค่ะแต่หายแล้ว หมอให้แค่ยาพารากับยาขับเสมหะมากินค่ะตัวยาต้านหมอไม่ได้ให้มาทานเพราะแม่ไม่มีอาการอะไรมาก ทางที่ดีแม่ไปหาหมอดีกว่าค่ะอย่าซื้อทานเองเลยเพราะยาบางตัวคนท้องก็ไม่สามารถทานได้ค่ะ

ติดคะ14wพึ่งหาย หมอจะจ่ายยาตามอาการ ของเค้าไม่ลงปอดได้กินพารากับแก้แพ้ แก้ไอก้อกินไม่ได้..ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ ใช้น้ำเกลือล้างคอล้างจมูก..อย่ากลืนเสลดนะคะ เพราะช่วงแรกเชื่อจะยุที่คอและโพรงจมูก..หายไวๆนะคะสุ้ๆคะ

3y ago

ขอโทษนะค่ะ ยาแก้แพ้นี่เป็นตัวไหนคะ

พึ่งหายเลยคะ กักตัวครบ10วัน อาการรวมๆคือเหมือนหวัดคะคัดจมูก,น้ำมูก,เสมหะเล็กน้อย ไม่มีไข้ เเต่แม่ก็ระวังหมั่นสังเกตุตัวเองคะ ได้ยาเเก้เเพ้ ลดเสมหะ กินเเค่สองตัว โดยส่วนตัวผลบวก6วันคะ หายไวๆนะคะ

บ้านนี้ติดตอน 16 w หมอให้กินพารา แก้แพ้ลดน้ำมูก และยาต้านที่สำหรับเฉพาะคนท้อง โดยเข้ายาผ่านสายน้ำเกลือค่ะ กระปุกเหมือนๆกับยาฆ่าเชื้อ แต่เรารักษาที่เอกชนค่ะ

ติดตอน 14 วีค ค่ะ หมอรักษาตามอาการ เชื้อไม่ลงปอด ระหว่างกักตัวแม่ออกกำลังกายเบาๆดูในยูทูป อาหารในโรงบาลคือครบ5หมู่ทุกมื้อจริงๆ แต่น้ำหนักลดเพราะมันไม่แซ่บ 5555

บ้านนี้ติดเหมือนกันคะ ตั้งครรภ์24สัปดาห์กินแต่พาราไทลินอล1เม็ดจิบน้ำเยอะๆคะ ยากินตามอาการถ้ามีไข้ก็กิน แต่กินให้น้อยที่สุดคะกลัวมีผลข้างเคียง

3y ago

อันตรายกับเดกในท้องไหมคะ เหนน้องที่ทำงานว่าโควิดกัดมดลูก สุดท้ายก้แท้งจ้า

ติดตอน30วีค ตอนนั้นรักษาที่รพ. หมอให้ทานยาฟาวิพิราเวียร์และมีฉีดยาฆ่าเชื้อด้วย และยาแก้ไอ พารา แก้แพ้ อยุ่รพ.ครบ14วันก็ได้กลับมากักตัวที่บ้านต่อค่ะ