หายใจครืดคราด

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ พอดีลูกชายอายุ2เดือนกว่าเลยไปตามนัดฉีดวัคซีน เลยได้ปรึกษาหมอที่อนามัยเรื่องน้องหายใจครืดคราด เค้าก็ฟังเสียงปอดบอกว่าปอดน้องไม่ดีให้ยกเลิกการฉีดวัคซีนแล้วไปรพ.ดู พอไปเค้าก็บอกให้ไปพ่นยาแล้วให้ยาแก้เสมหะมากิน มันก็เหมือนเดิม หรือเป็นเพราะน้องอายุยังน้อยปอดเลยทำงานไม่เต็มที่หรือเปล่าคะ บ้านไหนเคยมีลูกเป็นแบบนี้บ้างคะ พอดีกังวลสุดๆเลยอะค่ะเพราะหมอไม่ได้ว่ายังไงอะค่ะพ่นยาเสร็จเค้ากลับไปฟังเสียงตรงปอดก็ยังมีเสมหะอยู่แล้วก็ไม่ได้ว่าไรเลยอะค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ ใช้วิธีหยอดน้ำเกลือ(หยอดข้างละ 3-4 หยด 2-3 ครั้ง รอน้องหายใจแรง/จามแล้วจับขี้มูกออก วันละครั้ง-2 ครั้ง(แล้วแต่อาการ)คะ)+เคาะปอด(แบกพาดบ่าทำมือปุ้มๆเคาะหลังเบาๆ ซ/ข)คะ พี่พยาบาลที่อนามัยแถวบ้านแนะนำมาคะ ได้ผลดีคะ

4y ago

"ไอ จะเป็นอาการสุดท้ายที่จะหาย ไม่ว่าเราจะเป็นหวัด หรือแพ้อากาศคะ"(คุณหมอดารินทร์ กล่าวไว้ 😁) ทำตามคำแนะนำคุณหมอที่จ่ายยามาก็ได้คะแม่ ถ้าน้องอาการดีขึ้นตามลำดับคะ 😊

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นช่วงอายุ 20 วัน จนตอนนี้ 1 เดือน17วัน หายขาดไปแล้วเพราะจะทำความสะอาดโดยการใช้ที่ดูดน้ำมูกมาดูดให้ลูกหลังอาบน้ำเสร็จ เช้า-เย็นทุกๆวัน แม่ลองทำดูนะคะ

4y ago

เหมือนเสียงเสมหะในคอค่ะ กินนมแม่ล้วนค่ะ