สอบถามแม่ผู้รู้หน่อยค่ะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ บ้านนี้1เดือน7วันค่ะ กินนมอ้วกเกือบทุกวัน หลังกินนมจับเรอตลอด อ้วกทีเหมือนก๊อกน้ำแตก บางทีนอนหลับดีก็พุ่งออกมา #ใครรู้ก็ช่วยตอบทีนะคะ หรือมีวิธีแนะนำแบบไหนช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ #อาการหลังอ้วกตามภาพเลยค่ะ(ลูกเพลีย)สงสารลูกมากเลยค่ะ😢

สอบถามแม่ผู้รู้หน่อยค่ะ
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พยายามหลังลูกกินนมเสร็จให้พาเรอก่อนและอย่าเพิ่งนอนราบหรือรีบวางน้องลงบนที่นอนเพราะจะทำให้นมไหลย้อนขึ้นมาได้ง่าย ทางนี้ให้นอนที่นอนลดกรดไหลย้อนเลยค่ะเพราะเคยอ้วกตอนที่แม่แว๊บไปทำงานบ้าน ออกทางปากและจมูกดันขึ้นมายังกับน้ำพุในขณะที่เด็กนอนเกือบเคลิ้มๆจะหลับ เลยส่วนมากจะพาลูกอุ้มเดินวนไปก่อนนอนทุกครั้งค่ะ ทางนี้ปรับเวลาให้ลูกนอน กลางคืน 2-4 ออนซ์ จะนอนได้ 3-4ชั่วโมง ถ้านจะเกิน 4 ชั่วโมงควรปลุกมากินนมเพื่อไม่ให้น้องหิวเกินไปคือหลังจากตื่นถ้าหิวมากจะทำให้ลูกกินนิดเดียวเพื่อที่จะกลับไปหลับต่อ ส่วนกลางวันเค้าจะตื่นตามเเบบแม่นี่แหล่ะค่ะ ก็หลับๆตื่นๆไม่ค่อยนอนยาว

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ถอดสร้อยออกก่อนจ้าแม่ สร้อยแบบนี้ไม่ดีนะมันจะกัดผิวเด็ก ลูกบ้านนี้ตอน 1 เดือน ให้กินแค่ทีละ 2 ออนซ์เท่านั้น และปลุกมากินทุกๆ 3-4ชั่วโมงเพื่อป้องกันตัวเหลืองด้วย กินเสร็จต้องจับเรอค่ะ พอโตขึ้นก็ปรับให้ทีละออนซ์ ตอนนี้ 11 เดือน กินทีละ 7 ออนซ์ถ้าเกินนี้ก็คืออ้วกออกปากออกจมูกเลย

ตอนลูก1-2เดือนเเรกเป็นเหมือนกันคะ อ้วกเหมือนผู้ไหญ่เลยพาไปหาหมอ คุณหมอก็เเนะนำให้ลูกทานนมน้อยลงหูรูดของน้องอาจจะยังทำงานไม่เต็มที่เลยทำให้อ้วกคะ พอเข้าช่วง3เดือนน้องก็หายไปเอง

กินเยอะเกินไปไหมคะ ให้กินน้อยๆ แต่อาศัยกินบ่อยๆ ค่ะ เด็กเขาจะมีอาการดูดปากอยู่ตลอดเวลาบางคนคิดว่าลูกไม่อิ่มเลยให้กินเยอะเกิน รึไม่บางทีน้องอาจจะระคายคอลองปรึกษาคุณหมอค่ะ

Overfeeding ค่ะ เริ่มแก้จากการจัดช่วงกินนมให้ห่างกัน 3 ชม. นะคะ ไม่ถึงไม่ต้องป้อน อุ้มเดินเล่น หลอกล่อวนไปจนกว่าจะครบลูกเราเคยเป็น สร้อยที่ใส่ให้น้องถอดนะคะอันตรายพันคอ บาดคอได้

กินเยอะไปค่ะ แนะนำจุกหลอก และคำนวนนมให้ตามต้องการ แนะนำแม่ไปติดตามเพจเฟสบุค : นมแม่แฮปปี้ ดูนะคะ มีหลายคลิปเลย บ้านนี้น้องก็เคยเป็น พอลด และดูแลถูกวิธีก็ปกติค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็น1เดือน23วัน อ้วกออกจมูกออกปากสงสารมาก เเม่ลองลดปริมาณนมที่ให้น้องกินดูนะคะ บ้านนี้ให้กินที่ละ3ออน เเล้วก็ปลุกมากินไหม่คะ

บ้านนี้ก็เป็นเข้าเต้าทีนานมากไ ม่รู้กินน้อยหรือมากไ ป ปั๊มนมก็ได้น้อยมาก1ออนเครียดมาก ลยให้น้องเข้าเต้านานเลย

ระวังลูกสำลักนมด้วยน่ะค่ะแม่ บ้านนี้ ตอนน้องได้1เดือน น้องสำลักนม เพราเวลากินนมแล้วอ้วกตลอด

บ้านนี้1เดือน21วันกินเยอะเหมือนแม่เลยค่ะแต่ลูกไม่อ้วกนะค่ะกินเสร็จจับลูบหลังให้เรอค่ะ