ทำหมันตอนอายุ20

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ตอนนี้อายุ20 ลูกคนโต2ขวบ4เดือน คนเล็กอยู่ในท้องพึ่ง9w มีแม่คนไหนทำหมันตอนอายุน้อยๆแบบนี้มั้ยคะอีกใจก็ไม่อยากทำเพราะอายุยังน้อย สมควรทำมั้ยคะเพราะท้องแรกผ่าคลอดด้วย#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราผ่าคลอด หมอแนะนำให้ทำ เราก็ทำหมันตอนอายุ20 คนแรกผ่า คนที่2ผ่า ตอนนี้คนเล็กได้8เดือนแล้ว เราคิดว่า การมีลูกเยอะดูแลไม่ไหว แล้วเราเป็นคนที่ท้องง่าย และการท้อง เราเสี่ยงมีภาวะคลอดก่อนกำหนดลูกคลอดมา ไม่ค่อยแข็งแรงต้องนอนรพตอนคลอดทุกคนเลย คนแรกก็คลอดก่อนกำหนด คนเล็กซีดหัวใจปิดไม่สนิท การเลี้ยงเด็กคนนึงกว่าจะโตใช้เงินเยอะ มีลูกเยอะก็ดูแลไม่ไหวไม่ได้ไปทำงานสักที เลยตัดสินใจทำหมันเลย ไม่คิดจะมีอีกแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คนโต10ปีกำลังจะ11ปี คนกลาง6ปี​ คนเล็ก3ปี​ ตอนคลอดคนที่3​ หมอก็ไม่ให้ทำหมันคะ​ เพราะคลอดในห้องฆ่าเชื้อ​ช่วงโควิคระบาดหนัก​ หมอทำคลอดให้ได้อย่างเดียว​ ตอนนี้ท้องคนที่4อยู่คะ​ เราอายุ​26ปี​ คลอดคนนี้หมอบอกจะทำหมันรึไม่ทำก็ได้​ แต่หมอบอกให้ทำก็ได้​ 4คนถือว่าเยอะแล้ว​ 😁 แต่แม่ไม่ให้ทำ​ เขาบอกเรายังไม่ถึง30ปี​ ยังมีได้อีก​ แต่ในใจคิดว่าคลอดคนที่4​ คงพักมดลูกก่อนสัก4-5​ปี​

อ่านเพิ่มเติม

ปกติถ้าอายุยังน้อยหมอไม่ค่อยแนะนำให้ทำหมันนะค่ะเขาจะแนะนำให้ฝังเข็มก่อนค่ะ3รึ5ปีรึฉีดยาคุมเผื่ออยากมีอีกค่ะแต่บ้านนี้บอกหมอ3คนพอแล้วค่ะเลี้ยงไม่ทันแล้วค่ะได้ตั้งหน้าเลี้ยงยาวและทำงานที่เดียวไปเลยค่ะแต่ถ้าผ่าส่วนมากหมอจะแนะนำนั้น3-4ท้องนะค่ะ

ทางนี้คลอดคนแรกคลอดธรรมชาติตอนอายุ20คนแรกหมจะไม่ค่อยแนะนำให้ทำหมันสะเท่าไรของเราหมอแนะนำให้ทำหมันตอนท้องคนที่2เพราะคนที่2คลอดธรรมชาติ มันก็แล้วแต่ละโรงพยาบาลด้วยแหละค่ะ ลองคิดตัดสินใจก่อนเผื่ออยากมีลูกอีก

อายุน้อยคุณหมอไม่ค่อยแนะนำทำหมันนะคะ จะแนะนำให้คุมกำเนิดระยะยาวเอา ส่วนบ้านนี้แม่เราบอกว่าไม่ให้ทำหมันค่ะ ให้คุมเอาเหมือนกัน แกบอกแกทำมาไม่ว่าจะฝ้าขึ้นนู้นนี้เยอะแยะเลยค่ะ เลยไม่อยากให้เราทำ

ตอนนี้ ลูกคนโต7ขวบ คนกลาง4ขวบ ตอนนี้ อยู่ในท้อง 5เดือนกว่าๆ3คนแล้วคะ หมอก็แนะนำให้ทำหมัน คะ แต่ไม่ทำค่ะ ฝังเข็ม เอา ตอนนี้อายุ25ปีคะ เราคิดว่าเผื่อได้มีอีกเลยไม่ทำ เพราะเราแค่25ปีอยู่คะ

บ้านนี้อายุ 21 ท้องแรกผ่า ท้อง 2 ผ่า หมอแนะนำให้ทำหมันแต่แม่ขอมีท้อง 3 เพราะรอลูกสาวค่ะ แต่หลังจากผ่าท้อง 3 ต้องทำหมันทันทีหมอไม่อนุญาตแล่วค่ะเพราะหลังจากผ่าท้อง 2 แล้ว หมอบอกมดลูกบางมาก

บ้านนี้ก็โดนหมอถามเหมือนหมออยากให้เราทำหมันมาก เเต่ก็เข้าใจเเหละอายุ20+ลูก 3 เเล้ว เเต่ส่วนตัวไม่ทำให้ตายยังไงก็ไม่ทำ ไม่มีเหตุผล​ เป็นความพอใจของตัวเอง อยากคุมกำเกิดเเบบอื่นมากกว่า

VIP Member

บ้านนี้อายุ21 ตอนนี้กำลังมีน้องคนที่2ตอนแรกตั้งใจจะทำหมันเพราะมีโรคประจำตัวท้องแต่ละครั้งคือไปโรงบาลจนเหนื่อยค่ะแต่อีกใจก็ยังลังเลอยู่เพราะแฟนยังอยากมีอีกค่ะ🤣

ส่วนมากหมอจะดูที่อายุและอิงกับจำนวนลูกค่ะ ถ้าอายุน้อยแต่ลูกคนแรกหมอก็ยังไม่ให้ ถ้าอายุเยอะ(32-33)แต่ลูกคนแรกหมอก็ยังไม่ให้ทำค่ะ ถ้ามี2คนแล้วส่วนมากหมอจะทำให้ค่ะ