16 ตอบกลับ

VIP Member

รักษาอาการเด็กตัวเหลือง การรักษาอาการเด็กตัวเหลืองนั้น ต้องรักษาตามสาเหตุเป็นหลัก ร่วมกับการลดระดับบิลิรูบินลง ด้วยการส่องไฟรักษาเพื่อกำจัดบิลิรูบินออกจากร่างกาย หรือรักษาด้วยการเปลี่ยนถ่ายเลือดในกรณีที่ระดับบิลิรูบินสูงมาก ส่วนทารกตัวเหลืองจากนมแม่ควรให้ดูดนมแม่ให้มากที่สุด ให้ถ่ายอุจจาระบ่อยที่สุด เพื่อช่วยขับสารเหลืองออกทางลำไส้ให้เร็วที่สุดอาจรักษาด้วยการส่องไฟร่วมด้วยถ้าระดับบิลิรูบินสูง

ยินดีค่า😊

บางทีการกินนมเเม่ไปบล็อกการขับสารเหลืองเเต่ไม่เสมอไปค่ะเเล้วเเต่คน บ้านนี้มีค่าเหลืองเเต่เเนวโน้มค่าลดลงไม่เพิ่มขึ้น พอครบเดือนหมอเช็คแล้วไม่มีการสร้างสารเหลืองเพิ่มเเต่ให้ลองงดนมเเม่สัก3วันค่ะเพื่อขับสารเหลืองที่ค้างอยู่

กินนมเสริมช่วยได้ค่ะ ลูกบ้านนี้ กรุ๊ปเลือดแม่กับลูกไม่เข้ากัน ยิ่งกินนมแม่ ยิ่งตัวเหลือง พยาบาลแนะนำให้กินนมเสริม กินนมเสริม1วัน ค่าเหลืองลดลงเยอะเลยค่ะ

ขอบคุนค่ะ

ตอนแรกเค้าห้ามให้เด็กกินน้ำ แต่เราคิดว่าให้กินได้น่ะ ให้กินน้ำกับนมเยอะๆ เพราะบ้านนี้โดนส่องไฟ 1คืนสงสารลูกมาก ค่าใช้จ่ายในกรุงเทพแพงมาก

ต้องปลุกลูกกินทุก 2ชม สารเหลืองเขาจะขับออกทางอึและฉี่ แรกเกิดอย่าให้นอนเยอะ แสงแดดก็ช่วยได้ แต่ดีที่สุดคือให้นมถ่ายให้ได้มากที่สุด

VIP Member

กินนมเยอะๆค่ะ แต่ถ้าไม่หานสังเกตสีฉี่ สีอึด้วยนะคะ ถ้าอึซีด ฉี่เข้มไปปรึกษาหมอค่ะ เหลืองมีหลายสาเหตุ

พาน้องตากแดดตอนเช้า 07.00-08.00 น.ค่ะ แล้วก็ให้น้องดื่มน้ำเยอะๆคะแม่

เราก็เหลืองค่ะ ได้ส่องไฟด้วย แล้วเราก็มีน้ำนมน้อยด้วยค่ะ

VIP Member

ให้น้องเข้าเต้าบ่อยไปค่ะ พาอกแดดเช้าๆ

พาน้องรับแสงแดดตอรเช้าๆด้วยก็ดีนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง