น้ำหนักขึ้นน้อย

สอบถามแม่ๆบ้านอื่นหน่อยคะ ท้อง 6 เดือนแต่น้ำหนักขึ้นมาแค่ 6 kg เองคะ น้ำหนักควรขึ้นประมาณกี่โลถึงจะดีคะ มีแต่คนทักว่าน้ำหนักขึ้นน้อยจัง

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราว่าไม่เกี่ยวค่ะ ขอให้น้ำหนักลูกตามเกณฑ์พอ หมอเราบอก เราท้อง7เดือน ขึ้นมา 4กก.จริงๆ 7เดือนต้องตรวจเลือดหาเบาหวาน อีกรอบแต่พอน้ำหนักขึ้นไม่เยอะหมอให้ตรวจแค่ปัสสาวะพอ บอกไม่ต้องเจาะเลือด เพราะน้ำหนักขึ้นไม่เยอะไม่ เสี่ยงเบาหวาน หมอเราบอกไม่เกี่ยวที่แม่ต้องน้ำหนักขึ้นเยอะ แล้วจะลงที่ลูก ดังนั้นคุฯแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ 31w6d ขึ้นมาเกือบๆ 4 โล น้ำหนักลูก 2191 กรัม คุณหมอบอกว่าปกตินะคะ ทำน้ำหนักตัวเองและลูกได้ดี คุณแม่อย่ากังวลที่น้ำหนักตัวเองขึ้นน้อยให้ดูน้ำหนักลูกเป็นหลักดีกว่าค่ะ

แค่นี้กำลังดีแล้วคะคุณแม่ ถ้าน้ำหนักขึ้นเยอะกว่านี้เสี่ยงน้ำตาลขึ้น แถมคลอดมาแล้วน้ำหนักลงยากมากคะ เพราะน้ำหนักส่วนมากจะลงแม่คะ

น้ำหนักลูกตามเกณฑ์สุขภาพแข็งแรงก็โอเคแล้วจ้า ตั้งแต่ท้องจนคลอดแม่น้ำหนักขึ้นแค่7โลกว่าลูกคลอดน้ำหนักที่ 2920 แข็งแรงดี สมบูรณ์ดีค่ะ

ลองคำนวนBMIคนท้องดูค่ะ (ในกูเกิล) แต่ละคน นน. จะขึ้นไม่เท่ากัน ของบ้านนี้คำนวนแล้ว นน.ต้องขึ้น7-11.5โลค่ะ ตอนนี้6เดือนเหมือนกันขึ้นมา5.5โล

VIP Member

บ้านนี้ตลอดเวลาที่ตั้งครรภ์ขึ้นมา2โลค่ะ ก่อนคลอดลดลงไปประมาณ4ขีด น้องคลอดมาน้ำหนักตามเกณฑ์ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไปค่ะ

บ้านนี้ท้อง3ตอนนี้ได้5เดือนก่อนท้อง82ท้อง5เดือนเหลืออยู่80น้ำหนักลดเพราะคุมอาหาร เนื่องจากเบาหวานและความดันสูง เลยคุมหนัก

ถ้าหมอบอกว่าน้ำหนักน้องปกติแม่ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ..ขอแค่คุณแม่ทานอาหารที่มีประโยชน์และดูแลสุขภาพให้มากๆก็พอจ้า❤

อย่าให้ขึ้นเยอะค่ะ แค่ให้นน.ลูกตามเกณพอ ถ้านน.ขึ้นเยอะถูกเจาะเลือดตรวจน้ำตาล จะลำบากเอาค่ะ

34 weeks 8 เดือนขึ้นมา 7 โลค่ะ คนอื่นทักเช่นกันค่ะ แต่พบหมอประจำ หมอก็ไม่เห็นว่ามีอะไรผิดปกตินะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง