น้ำหนักไม่ขึ้น

สอบถามแม่ๆนะคะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้6เดือนแล้วค่ะ แต่น้ำหนักยังอยู่ที่80.8มาตั้งแต่3เดือนค่ะ เรากินทุกอย่างผักผลไม้นมไข่ แต่น้ำหนักไม่ขึ้นเลยทำไงดีคะ กลัวลูกตัวเล็กมาก #ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ

น้ำหนักไม่ขึ้น
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ไม่ขึ้นค่ะ แถมลดด้วย ตอนฝากท้อง 81-82 มาตรวจเจอเบาหวาน ตอน 5 เดือน เริ่มคุมอาหาร คุมน้ำตาล นน. ลงเรื่อยๆ จนเหลือ 70-71 วันคลอด นน. 71 ค่ะ คลอดก่อนกำหนด 35 วีค น้องนน. 2595 กรัมค่ะ ถ้ากินอาหารที่มีประโยชน์ และ น้องนน. ตามเกณฑ์ ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ

5y ago

2 ท้องแรกไม่เป็นค่ะ มาเป็นท้องสาม ดีว่าคุมน้ำตาลแล้วอยู่ ไม่ต้องฉีดยา

ลูกสามารถโตได้อีกค่ะ การกินอาหารปกติก็โตได้ทุกวันนี้ หมอไม่ค่อยอยากให้แม่ที่มีนน.มากอยู่แล้ว นน.ขึ้นมากๆ เพราะลูกก็โตได้ปกติ และเดี๋ยวจะขึ้นอีกช่วงท้ายๆ อย่ากังวนค่ะ แม่นน.ขึ้นเยอะก็อ้วนเฉยๆ กินอาหารครบ5หมู่ เน้นโปรตีนค่ะ

น้ำหนักลูกไม่ได้เกี่ยวกับน้ำหนักแม่นะคะ ตอนซาวด์หมอว่าไงบ้าวคะ ถ้าน่ำหนักตามเกณฑ์ก็อย่าไปกังวลเลยจ้า น้ำหนักแม่80.8ก็เยอะมากนะคะ ช่วงไตรมาสสุดท้ายจะขึ้นเร็วกว่านี้ค่ะ เดี๋ยวเสี่ยงเป็นเบาหวานนะคะ

5y ago

หมอบอกปกติ ก็แสดงว่าไม่มีปัญหาอะไรน่ากังวลนะคะ

แม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ ถ้าลูกโตตามเกณก็ปกติ แม่บ้านนี้ก่อนท้อง87ตอนนี้จะ5เดือนละเหลือ80ค่ะ ยังไม่ขึ้นซักโล แต่โชคดีตรวจเบาหวานไม่เป็นค่ะ แต่ก็ต้องควบคุมอยู่แม่อย่าเครียด เราก็บำรุงปกติของเราไปค่ะ

บ้านนี้เข้า​เดือน​ที่​5​แล้ว​น้ำหนัก​ก็​ไม่​ขึ้น​ค่ะ มีลงบ้างบางครั้ง​แค่ทานอาหาร​ครบมีประโยชน์​ก็​ไม่​เป็นไร​ค่ะ ล่าสุด​ไปตรวจ​มาน้องในท้องอ้วน​ท้วนสมบูรณ์​ดีค่ะ

ช่วง 5 เดือนขึ้นไปลงลูกแล้วค่ะ ซาวดูน้ำหนักเด็ก ถ้าน้ำหนักเด็กขึ้นก็สบายใจได้ค่ะ ของเรา 61 ตั้งแต่เดือนที่ 3 จนตอนนี้ 5 เดือนยังไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่น้ำหนักลูกสูงกว่าเกณฑ์จ้า

5y ago

หมอนัดซาวสิ้นเดือนจะลองถามหมอค่ะว่าน้ำหนักตามเกณมั้ยจะได้เลิกกังวลเพราะคนรอบข้างสักที ขอบคุนค่ะ

บ้านนี้น้ำหนักก็ไม่ขึ้นค่ะ แต่น้องโตตามเกณฑ์ค่ะ คุณหมอบอกอาจจะลงที่ลูกในท้อง คุนแม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ บ้านนี้ก็เป็นเบาหวาน คุมอาหาร น้ำหนักไม่ขึ้น แต่น้องตัวใหญ่มาก😂

4 เดือนแล้วค่ะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้น มีแต่ลด แต่ลูกแข็งแรงดีสมบูรณ์นำ้หนักตามเกณฑ์ แม่ดีใจมากค่ะ

5y ago

เปนเหมือนกันค่ะแรกๆน้ำหนักลงตอนนี้เริ่มท้อง6เดือนกว่าแล้วน้ำหนักเพิ่งขึ้นค่ะ

มั้ยต้องตกจัยค่ะของเรา39+3น้ำหนักขึ้น5โลเองค่ะหมอบอกเด้กตัวใหญ่ยุ่ค่ะเผลอๆๆต้องได้ผ่าออกค่ะ

ท้องสี่เดือนไม่ขึ้นเหมือนกันค่ะแถมลงอีก แต่คุนหมอบอกว่าเด็กตามเกณฑ์ดีไม่มีอะไรค่ะ