ขึ้นเครื่องต้องมีใบรับรองไหม

สอบถามแม่ๆที่เคยบินหน่อยค่า พอดีจะไปเที่ยว ต้องขึ้นเครื่องบิน (ต้องใช้ใบรับรองการตั้งครรภ์ตอนกี่เดือนคะ)​ ต้องขอทุกคนไหมเอ่ย ท้องอยู่ 5 เดือนกว่า ถ้าไม่มีใบแพทย์ไม่แน่ใจว่าขึ้นได้ไหมอ่ะค่ะ??

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เงื่อนไขสำหรับผู้โดยสารตั้งครรภ์ที่เดินทางโดยเครื่องบิน อายุครรภ์ต่ำกว่า 28 สัปดาห์ อนุญาตให้เดินทางได้โดยไม่จำเป็นต้องมีใบรับรองแพทย์ (ครรภ์เดี่ยว)อายุครรภ์ตั้งแต่ 28 สัปดาห์ ถึง 36 สัปดาห์ อนุญาตให้เดินทางได้ต้องแสดงใบรับรองแพทย์โดยระบุอายุครรภ์ระหว่าง28 สัปดาห์ถึง 36 สัปดาห์ และเอกสารรับรองที่เกี่ยวข้องจะต้องกำกับวันที่ไม่เกิน 7 วัน จากกำหนดการเดินทาง และมีข้อความระบุว่าสามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้ (ครรภ์แฝด) อายุครรภ์ตั้งแต่ 28 สัปดาห์ ถึง 32 สัปดาห์ อนุญาตให้เดินทางได้ต้องแสดงใบรับรองแพทย์โดยระบุอายุครรภ์ระหว่าง 28 สัปดาห์ ถึง 32 สัปดาห์ และเอกสารรับรองที่เกี่ยวข้องจะต้องกำกับวันที่ไม่เกิน 7 วัน จากกำหนดการเดินทาง และมีข้อความระบุว่าสามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้ (ครรภ์เดี่ยว) : อายุครรภ์มากกว่า 36 สัปดาห์ สายการบินปฏิเสธการให้บริการ (ครรภ์แฝด) : อายุครรภ์มากกว่า 32 สัปดาห์ สายการบินปฏิเสธการให้บริการ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ขอบคุนทุกคำแนะนำค่า🤗✈️ จากที่ตั้งกระทู้ถามเรื่องการบินตอนท้อง ไปบินมาเรียบร้อย✈️สรุปได้ว่า 🚩อายุครรภ์ไม่เกิน 24 สัปดาห์ บินได้ไม่ต้องใช้ใบรับรอง (แค่แจ้งตอนเช็คอินกับตอนจะเดินผ่านประตู)​ เค้าจะให้เราเขียนใบและเดินเข้าข้างๆแทน ไม่ต้องผ่านเครื่องสแกนน้อง 🚩อายุครรภ์ 28 สัปดาห์ ต้องมีใบรับรองแพทย์ Fit to Fly ถึงจะสามารถบินได้ 🚩อายุครรภ์เกิน 35 สัปดาห์ ทางสายการบินปฏิเสธไม่ให้บิน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แล้วแต่สายการบินค่ะ ส่วนใหญ่ขึ้นได้โดยไม่ต้องทีใบรับรองแพทย์ที่อายุครรภ์ไม่เกิน 28 สัปดาห์ ถ้า 28 หรือเกินนั้นต้องมีค่ะ อ่านดูเงื่อนไขการบินของแต่ละสายการบินจากเว็บของสายการบินเลยค่ะ

เรา4เดือนกว่าเกือบๆ5 เดือน ขึ้นเครื่องสายการบินกาตาร์เอเวขอใบรับรองแพทย์ตอนเช็คอินบอกเขาตั้งครรภ์แต่เขาไม่ขอดูใบรับรองแพทย์เลยขึ้นได้เลยแต่เตรียมไว้ก็ดีเผื่อเขาขอดู

ไม่ต้องใช้ค่ะ บ้านนี้บินไปฝรั่งเศสตอน 5เดือนกว่าก็ไม่ใช้ แต่ตอนเข้าช่องสแกนต้องบอกเค้าว่ามีน้องนะคะ เค้าจะให้เข้าอีกช่องที่ไม่ต้องผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ค่ะ 😊

แจ้งสายการบินตอนเชคอินว่าตั้งครรภ์กี่สัปดาห์ แล้วเขาจะให้เซ็นเอกสารค่ะ ส่วนกี่วีคถึงขึ้นไม่ได้เป็นไปตามข้อกำหนดของสายการบินนั้นๆค่ะ

27-28 week ถึงจะใช้ค่ะ มันเป็นข้อตกลงระหว่างคุณกับสายการบิน คุณจะไม่มีใบรับรองแพทย์ก็ได้ แต่คุณต้องบอกว่าตั้งครรภ์ไม่ถึง28 weekค่ะ

VIP Member

เราไปเที่ยวญี่ปุ่นตอนท้อง6เดือน นั่งแอร์เอเชีย เตรียมใบไปนะคะ แต่ไม่มีใครขอดูเลย55555 เอาไปเผื่อกันเหนียวก็ดีจ้า

VIP Member

5เดือนไม่ต้องมีก่ได้คะ. แต่ไปดูระเบียบกับสายการบินได้คะ. ถ้าไม่ถึง28สัปดาห์ไม่ต้องมีใบรับรองแพทย์จ้า

5เดือนบินในประเทศไม่ต้องใช้คะ แต่แจ้งพนักงานเขาจะเอาเอกสารให้กรอก แม่เคยขึ้นของแอร์เอเชียคะ