28 ตอบกลับ

ท้องจนคลอด แอนมัมชงกล่องเล็กหมดเกือบ3กล่อง(กล่องสามยังเหลือ) กินนมอื่นด้วย ถั่วเหลือง นมเปรี้ยว นมวัวแดง น้ำเต้าหู้ สลับกันไป ไม่ได้กินทุกวัน วันนึงกินอย่างมากก็สองกล่อง ชาเขียวชาเย็นชาไข่มุกน้ำอัดลมก็กินเดือนละครั้งสองครั้ง แต่บ้านนี้แม่ชอบกินผลไม้กินแทบทุกวัน 😅 กินให้หลากหลายและหายอยากสำหรับแม่ถือว่าแฮปปี้แล้วจ้าา

ชอบกินผักผลไม้ค่ะ นมถ้าออกไปทำธุระก็กิน2แก้วต่อว่า บางวันไม่มีธุระ กินแค่แก้วเดียวค่ะ แต่เน้นกินผัก มะเขือเทศ สลัด งี้ค่ะ

นม เอาจริงๆน่ะคะ ไม่จำเป็นขนาดนั่นคะแม่ อาหารครบ5 หมู่ จำเป็นทุกวัน บ้านนี้ไม่ค่อยทานนมเท่าไหร่คะ ทานวันล่ะ 1-2กล่อง บางวันไม่ทานเลย ถ้าเราอัดนมเยอะไปน้องเสี่ยงแพ้โปรตีนนมวัว คะ นมทานปริมาณที่พอดี คะ บ้านนี้ไม่เน้นนมเยอะ ต่างกับคนอื่นที่บำรุงนมวันล่ะ4-5 กล่อง เน้น เนื้อสัตว์ ผลไม้ ถั่ว จร้าาา

ขอบคุค้า

เราท้องได้5เดือนจะเข้า6เดือนเหมือนกัน ตั้งแต่ท้องมากินนมไม่ค่อยได้เลย กินปุ๊บอ้วกออกหมด เรากินนมแค่3-4ครั้งเอง แต่ไปซาวด์ทีไรคุณหมอบอกว่าน้ำหนักน้องเกินเกณฑ์ตลอด อย่าคิดมากนะแม่ กินเยอะก็ไม่ได้แปลว่าดีเสมอไป น้องอาจเสี่ยงแพ้นมวัวได้นะคะ

ขอบคุณค้า

อย่ากินนมเยอะหรือกินซ้ำๆนะคะ เพิ่มโอกาสให้น้องเสี่ยงต่อการแพ้โปรตีน(นม) บ้านนี้ ท้องแรกกินนมนับได้ไม่เกิน10แก้ว ตลอกการตั้งครรภ์ นมวัว นมแอลมอนด์ นมถั่วเหลือง(ไม่ชอบกินนม) ท้องสอง กินนมเฉพาะผสมกาแฟนิดหน่อย

ช่วง 3เดือนแรก แม่ทานข้าวไม่ค่อยได้ อัดแต่นมแอนมัมแบบกล่องUHT และนมหมีโฟแลต ช่วงไตรมาส2 เปลี่ยนกินนมจากพืชค่ะ นมถั่วเหลืองแบบไม่มีน้ำตาล นมแอลม่อน (กลัวน้ำหนักขึ้นเยอะ เสี่ยงเบาหวาน) ก็เลยกินแบบไม่มีน้ำตาลดีกว่า นมวัวก็ทานบ้าง บางวันค่ะ

ท้องแรกเราไม่กินนมเลยคะกินไม่ได้อวกออกหมดท้องอืด ทั้งที่ตอนไม่ท้องกินนมเก่งมาก แต่ลูกเราก็แข็งแรงนะคะ3200คะ อย่าไปเคร่งเครียดกับการดื่มนมมากนัก กินนมวัวเยอะลูกมีโอกาสเป็นภูมิแพ้นะคะ

บ้านนี้กินสลับกันหลายยี่ห้อมากค่าทั้งน้ำเต้าหู้ ทั้งงาดำ ทั้งนมหลากลายยี่ห้อ สลับกันไปไม่กินตัวไดตัวเดียว เพราะอาจทำให้น้องเเพ้ส่วนผสมของนมตัวนั้นถ้ากินอย่างเดียวจนคลอด☺️☺️

เราชงกินอาทิตย์ละ2-3แก้ว กินวันเว้นวัน สลับนมอื่น เช่นแลคตาซอย น้ำเต้าหู้ นมรร.😅 คนไม่ชอบนม เน้นไข่และสารอาหารครบ5หมู่ และไปขอแคลเซียมหมอมากินแทน😆

เคยได้ยินหมอบอกว่าอะไรที่มันมากไปก็ใช่ว่าจะดี เรา5เดือนกว่ากินวันละกล่องค่ะ+แคลเซียมยาบำรุงที่หมอให้ทาน วันไหนหิวหน่อยเต็มที่ก็2กล่องค่ะ

เหมือนกันค่ะ ลุงหมอบอก เบาได้เบา 😂

บ้านนี้กินแอนมัมไม่เคยได้เลยคะ ท้องแรกก็กินไม่ได้ ท้องนี้ก็ไม่ได้ ก็กินนมทั่วไปเอาคะ กินทุกนมยกเว้นแอนมัมมันคาวกินแล้วจะออกทางเดิมทุกที

ลองกินมะละกอสุกนะคะ บ้านนี้กินเกือบทุกวัน

บ้านนี้กินสลับๆกันไปค่ะ นมถั่วเหลือง นมตราหมี นมแพะ และก็มีจมูกข้าวไรเบอร์รี่ตัวนี้ขับถ่ายง่ายมากค่ะ ท้องไม่ผูกเลย ตอนนี้ 7 เดือนแล้วค่ะ

เราชอบเป็นกรดไหลย้อนค่ะ

คำถามยอดฮิต