ความแตกต่างระหว่างท้องแรกกับท้องสอง

สอบถามแม่ๆที่มีประสบการณ์ ตอนตั้งท้อง ระหว่างท้องแรกกับท้องสอง มีความแตกต่างกันไม่ค่ะ เช่น ท้องแรกแพ้หนักมาก ท้องสองไม่แพ้เลย แล้วได้เพศใหนกันบ้าง มาแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ บ้านนี้ท้องแรกแพ้หนักมาก ได้ลูกสาว ตอนนี้ท้องสองไม่แพ้เลยทุกอย่างแตกต่างจากท้องแรกมาก แม่แอบหวังว่าจะได้ลูกชาย ตอนซาวด์น้องหนีบขาไว้เลยยังไม่ทราบเพศ มีใครท้องแรกแพ้ ท้องสองไม่แพ้ แต่ลูกเพศเดียวกันไม่ค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกไม่แพ้อะไรเลยค่ะหน้าตาก็พ่องใสแต่งหน้าขึ้นมากแข็งแรงมากสบายๆชิวๆ พอท้อง2 แพ้หนักเลยตอนเช้าก้าวขาลงเตียงแค่นั้นแหละอ้วกจ้า ได้กลิ่นอะไรก็เหม็นไปหมดจมูกดีมาก พอไปฝากครรภ์ เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์อีก พอท้องได้2เดือนกว่าๆมีภาวะแท้งคุกคามหมอสั่งห้ามทำอะไรซักอย่างนอนอยู่นิ่งๆได้ยิ่งดีอย่างน้อย 2อาทิตย์ ต้องเจาะเลือดตรวจค่าน้ำตาล ทุกนัด อีกอย่างน้องดิ้นไม่ค่อยแรงเลยต่างจากท้องแรกมากดิ้นอย่างกะจะทะลุออกมาท้องแรกน้ำหนักแม่พุ่งพรวดมากตั้งแต่ท้องยันคลอดขึ้นมา 17โล ท้อง2 ตั้งแต่ท้องตอนนี้ 25+2 นน. แม่ขึ้นมาแค่3กิโลเองค่ะ ทั้ง2ท้อง น้องเป็น ผู้หญิงทั้งคู่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณค่ะ☺️

ท้องแรก กับท้องสองแตกต่างกันค่ะ เราไม่แพ้อะไร แค่อยากกินอาหารที่ต่างกัน ตอนท้องลูกชายอยากกินของเปรี้ยว ไม่ชอบ ไม่อยากแต่งหน้า ตอนท้องลูกสาวอยากกินแต่ของหวานๆ อยากทำอาหารทำขนม คนที่สามก็ผู้หญิงอาการเหมือนท้องสอง อยากของหวานๆ เลยเดาตั้งแต่ยังไม่ทราบเพศ ถูกจริงๆ ลักษณะของท้องก็ต่างกันค่ะ ลูกชายท้องกลมใหญ่ ลูกสาวท้องแหลมยื่น

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกไม่แพ้เลยค่ะกินได้ปกติหน้าใสไม่มีสิวเลยชอบแต่งตัวรักสามีมากหายไม่ได้เลยได้ผู้หญิงคะท้อง2แพ้ตั้งแต่10wจนถึง16wเหม็นสามีไม่ชอบกลิ่นตัวสามีทำไรผิดหูผิดตาไปหมดหน้าใสไม่มีสิวค่ะไม่ชอบทาครีมไม่ชอบแต่งตัวเหมือนเคยนิสัยเปลี่ยนไปจากเดิมมากท้องนี้หมอบอกผู้ชายค่ะ33+5wแล้ว😁😁😁

ท้องแรก ลูกผญ จ้า เหม็นสามีค่ะ มีแพ้อาหารบ้างนิดหน่อยแต่เหม็นสามีตั้งแต่รู้ว่าท้องจนลูก 1 ขวบเลยจ้ะ แค่สามียืนถอนหายใจก็ผิดแล้วค่ะ ส่วนท้อง 2 แพ้ไข่ 1 อาทิตย์ อยากกินกระเทียม ,ขิง ทั้งๆที่ปกติไม่กินจ้า ส่วนสามีแพ้อยากอยากกินพริกป่นจ้า ยังไม่รู้เพศค่ะ

Post reply image

ท้องแรกแพ้หนักมากกินอะไรไม่ค่อยได้จนคลอด เหม็นนู้นนี่นั่น กลิ่นตัวแรงได้ผู้หญิง ท้องสองไม่แพ้เลย อยากกินสารพัด ไม่รู้สึกเหม็นอะไรเลย กลิ่นตัวไม่แรง แอบคิดว่าจะคนละเพศกันเพราะอาการแตกต่างกัน แต่ก้อได้ผู้หญิงเหมือนเดิมจ้า

ท้องแรก : เราแพ้หนักค่ะ สิวเห่อ ทั้งหน้า คอ หลัง พังพินาศมาก 😭 ช่วงแรกๆ มีเหม็นอาหารบ้าง แต่ลุกเดินสบายกว่าท้องสองมากๆค่ะ ท้องสอง : สิวขึ้นน้อยมากๆ แทบจะไม่ขึ้นเลย แต่รู้สึกอุ้ยอ้าย อึดอัด ลุกเดินลำบากกว่าท้องแรก

ท้องแรกไม่แพ้เลยค่ะ กินได้ปกติ แต่หน้าดำมาก เกลียดสามีมาก เห็นหน้าละชวนทะเลาะตลอด ได้ผู้ชาย ท้องสอง แพ้หนักมาก แพ้ถึง 8 เดือนเลยค่ะ แต่หน้าใสมากมีแต่คนทีกว่าได้ผู้หญิง แต่สรุป ได้ผู้ชายค่ะ 😂😂

ท้องแรกแพ้หนักมากค่ะ หน้าใสไม่โทรมได้ลูกสาว ท้องสองไม่แพ้เลยค่ะ กินได้ทุกอย่าง แทบไม่รู้ว่ากำลังท้อง แต่หน้าเป็นสิวโทรมมาก คิดว่าได้ลูกชายเหมือนกันค่ะ แต่ได้ลูกสาวค่ะ🤣

บ้านนี้ลูกสาวทั้งสองท้อง ท้องแรกไม่แพ้อะไรเลยไม่มีอาการ ท้องสองแพ้ตั้งแต่รู้ยันสามเดือนจนตอนนี้เจ็ดเดือนอาการมาเต็มทั้งตะคริวทั้งเจ็บเตือนสาระพัดอย่างค่ะ

ท้องแรกเป็นลูกสาว แพ้หนักมาก แพ้จนน้ำหนักลดเลยค่ะ ชอบกินแต่ของหวาน ๆ ท้องที่สองเป็นลูกชาย ไม่แพ้เลย แฟนแพ้แทน น่ำหนักอยู่ในเกณฑ์ดี ชอบกินของเปริ้ยว ค่ะ