สอบถามแม่ๆที่มีประสบการณ์ ผ่าคลอดหน่อยค่ะ เจ็บมากไหมค่ะ เวลาฟื้นตัวจากยา

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผ่าคลอดดีตรงไม่รู้สึกเจ็บท้อง คะหมอจะ บล็อกหลังให้ จะไม่รู้สึกอะไร แต่รับรู้ได้ว่า หมอทำอะไรไม่เจ็บตอนผ่า พอ หมดฤทธิ์ยาเท่านั้นแหละจ้าา ปวดทรมานมาก จนไข้ขึ้นสู้ เดินยังเดินไม่ได้ เจ็บแผลสุดๆ ท้องก็ยากลงด้วย ถ้าย้อนไปได้ จะคลอดเองดีกว่า ทรมานสุดๆ ตอนที่ไอ ไอแรงก็ไม่ได้ เจ็บแผล ฟื้นตัวนานมาก ให้เวลาเดือนกว่าๆ แผลหายก็จริงแต่จะ รู้สึกเสี่ยวๆแผลผ่าตัด ท้องก็ยากลงด้วย ใหญ่อยู่ไงอยู่งั้น คะ แนะนำคลอดเองเถอะคะ ไม่ถึง อาทิตย์ เดินได้สบายๆท้องก็ยุบเร็วด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ตอนผ่าไม่รู้สึกเลยคะ รู้สึกแค่ชวงคือขึ้นมา นอกนั้นแข็งทื่อโดนบล็อกหลัง มีคุณหมอนักจิตวิทยาคอยคุยยุกับเรา คุณหมอที่ทำหน้าที่ผ่าก็ทำหน้าที่ไป แป๊บเดียวลูกก็ออกมา พยาบาลก็อุ้มจากคุณหมอผ่าคลอดไปเช็ดตัวลูกเราตัดสายสะดือ แล้วพยาบาลก็อุ้มมาหาเราให้ดุหน้าแล้วหอมแก้ม น้ำตาไหลเลยอะเห็นหน้าลูกคั้งแรก พอเวลาฟื้นตัวจากยาแผลผ่าคุณหมอจะปิดแผลด้วยเทปกันน้ำ ก็ไม่เจ็บมานะคะ วันพรุ่งนี้เค้าก็ให้ลูกเดินได้

อ่านเพิ่มเติม

วันผ่าคลอด จะไม่รู้สึกเลยค่ะ เพราะคุณหมอบ๊อคหลัง ... แต่รุ่งขึ้นอีกวัน จะรู้สึกถึงความเจ็บปวด เวลาที่ต้องลุกขึ้น เดิน นั่ง เพื่อไม่ให้เกิด ฝังผืดในท้องค่ะ ..ถ้าย้อนเวลากลับได้ อยากจะเลือกที่จะคลอดเองค่ะ . เจ็บปวดตอนคลอดน้อง แต่จะสบายหลังจากคลอดน้องมาแล้วค่ะ .. จากประสบการ์ณ ที่เคย คลอดลูกคนแรก และ คนที่2 ผ่าท้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยแค่ผ่าแบบยาสลบตอนตื่นง่วงมากเจ็บมากด้วยกว่าจะลุกกว่าจะอุ้มลูกได้ทรมานมากกกกกแต่มีพี่ที่รู้จักกันแกผ่าแบบบล็อกหลังแล้วหลังผ่าแกอ้วก2-3วันเลยมันก็แล้วแต่คนค่ะคลอดธรรมชาติดีสุดล่ะนี้ก็อยากคลอดเองแต่ลูกคนแรกตัวใหย่แม่ตัวเล็กเชิงกรานใหย่ไม่พอ อยากคลอดธรรมชาติเหมือนกัน ☺️😂

ผ่ามา2ครั้ง ทั้งบล็อคหลังกับยาสลบ ครั้งแรกใช้ยาสลบผ่าไส้ติ่งเพราะกลัว พอรู้สึกตัวจะเจ็บมากก นั่งปวดข้ามคืน แต่ผ่าบล็อคหลัง ไม่เจ็บเลย ออกจากห้องผ่ายังนั่งเล่นเฟรชบุ๊คได้ข้ามวัน จะเริ่มเจ็บก็วันถัดไป แต่ไม่เจ็บหนักเท่ายาสลบค่ะ ท้องนี้ก็จะเลือกบล็อคหลังเหมือนเดิมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่เจ็บค่ะ เข็มที่หมอเขาเจาะ เล็กมากๆ แต่ลำบากตอนงอตัวให้เป็นกุ้ง เพราะติดตรงท้องใหญ่นี่แหละจ้า

ไม่เจ็บเท่าไหร่ค่ะแต่ลำบากเวลาเดินวันแรกหมอจะให้เดินเพื่อให้ฟื้นตัวเร็วยิ่งเดินได้บ่อยยิ่งฟื้นตัวเร็วค่ะพยายามเดินถ้าไม่เดินเลยพยาบาลจะว่าค่ะ เจ็บก็มันก็ไม่ได้เจ็บมากแต่เมายาบล็อกหลังมากกว่าค่ะ

บ้านนี้ผ่ามาสองท้องแล้วค่ะกำลังจะผ่าคนที่สาม วางยานอนหลับหมดเลยค่ะ วันแรกจะเจ็บแผลนิดหน่อยแต่วันที่สองเวลา พยายามเดินอะค่ะเจ็บมาก แล้วยัง ทรมานจากการอดน้ำอดอาหารอีก

5y ago

ผ่าได้3คนเลยหรอคะ ผ่าแนวไหนคะบ้านนี้ผ่าแนวตั้งเขาบอกมีได้แค่2คน

เจ็บนิดๆตินฝื้นค่ะ หลังจากนั้นจะเจ็บมากขึ้นตอนเดินไปเข้าห้องน้ำเพราะแผลเริ่มแห้งแล้วค่ะ แต่ต้องเคลื่อนไหวบ่อยๆนะคะ ไม่งั้นแผลจะตึงมากจะเจ็บมากค่ะ

ผ่ามาแล้ว 2 ท้องค่ะ ไม่เจ็บเท่าไรค่ะ วันรุ่งขึ้นก้อพยายามเดินเลย ตอนนี้กำลังท้องคนที่ 3 หวังว่าจะไม่เจ็บค่ะ 55 อยู่ที่ใจนะคะ สู้ๆ

6y ago

ผ่าแนวไหนคะ ดิฉันท้องแรกผ่าแนวตั้งคุนแม่แนะนำให้ทำหมันหลังจากคลอดทัอง2ค่ะ เพราะมดลูกค่อนข้างบาง ถ้าท้องอีกเสี่ยงมดลูกแตก

รอคำตอบเหมือนกันค่ะรอลุ้นเลยเพราะกลัวแฟนทำงานแล้วเจ็บท้องไม่มีใครพาไปที่ทำงานแฟนอยู่ไกลจากบ้านมากเลย