ท้องแข็ง เจ็บท้องเหมือนเป็นประจำเดือน 39Wk

สอบถามแม่ๆที่คลอดน้องแล้วหน่อยนะคะ พอดีว่ามีอาการท้องแข็งร่วมกับอาการเจ็บท้องเหมือนเป็นประจำเดือนและปวดหลัง แต่ไม่มีน้ำเดินหรือมูกเลือด เวลาท้องแข็งไม่สม่ำแต่ไม่เกิน 10 นาที คืออาการเตือนหรือคลอดจริงค่ะ ท้องแรกไม่มีประสบการณ์อะไรเลยตอนนี้ได้ 39 Wk แล้วค่ะ เวลาที่ท้องแข็ง จับเวลาได้ประมาณนี้ควรไปหาหมอไหมคะ#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ท้องแข็ง เจ็บท้องเหมือนเป็นประจำเดือน 39Wk
7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองไปหาหมอดูคะ วันนี้แม่ก็ไปมาคะเจ็บถี่แบบนี่เลย แม่บ้านนี่39w4dหมอจะล้วงตรวจปากมดลูกดูว่ากี่เซน วันนี้ได้ติดเครื่องฟังเสียงหัวใจ หมอบอกหัวเด็กลงมาต่ำแล้ว แต่ของแม่ปากมดลูกเปิด1เซนเองแต่นิ่มแล้ว หมอบอกจะแอกมินหรือกับบ้าน เขาบอกถ้านอน รพ ไม่เปิดเพิ่มกลัวจะโดนจับผ่า อิแม่เลยกับมาบ้านก่อน🤣

1y ago

ขอบคุณมากค่ะ ขอบให้คุณแม่คลอดง่ายๆ ปลอดภัยเหมือนกันนะคะ✌🏻

อาการแบบนี้ค่ะ นอน รพ. 1คืน เปิด2เซนแต่ไม่เปิดเพิ่ม แข็งคลายแบบนี้เลยเจ็บท้องแบบนี้เลย 39w นะตอนนี้ สุดท้ายได้กลับบ้านจ้า เสียเวลามาก ไม่มีการเร่งคลอดอะไรสักอย่าง ไม่มีคำแนะนำ มีแต่บอกว่าเจ็บจนทนไม่ได้รึมีน้ำเดินค่อยมาใหม่นะ

1y ago

เหมือนกันค่ะ ปากมดลูกเปิดแค่ 1 เซน โดนเร่งคลอด 16 ชม. หมอบังคับให้รอคลอดเอง ทั้งที่เจ็บที 1 นาที ท้องแข็ง 3 ครั้ง และน้องตัวใหญ่ซาว์ดได้ 3400 ทรมานมาก ตอนนั้นเจ็บจนนอนร้องไห้ สรุปหมอใหม่ประเมินให้ผ่า น้องคลอด 3620 เป็นการคลอดที่ทรมานมาก จนคิดว่าจะไม่ได้เจอลูกแล้ว ตอนนี้น้องปลอดภัย แข็งแรงดี คลอดตอน 39+2 Wk ✌🏻✌🏻

อาการเดียวกันเลยค่ะ 38+2แต่หมอนัดพรุ้งนี้พอดีค่ะ ยังไงแม่มาอัปเดตหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ใกล้แล้วค่า ถ้าแข็งนานถึง 5 นาที นั่นของแท้เลย 🤣

อาการเดียวกันเลยค่ะ แต่อายุครรภ์38+3

1y ago

หมอนัดอีกทีวันที่26 แต่แม่รอดูอาการก่อนถ้าปวดมากแม่ก็ไปหาหมอก่อน

ถ้าท้องแข็งถี่ๆๆควรไปหาหมอค่ะ

Super Mum

แนะนำหาหมอค่า