คลอดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ

สอบถามแม่ๆค่ะเรามีสิทธิ์ประกันสังคม หนึ่งโรงบาล แต่เราฝากครรภ์อีกหนึ่งโรงบาลค่ะ เราต้องสำรองจ่ายไปก่อน จะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่คะโรงบาลรัฐค่ะ#ท้องแรก #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แต่ละรพ.ราคาจะไม่เท่ากันคะแม่รพ.ที่เค้าฝากรวมค่าคลอดและค่าห้องพิเศษจะอยู่ที่ คลอดเองอยู่ห้องพิเศษเดี่ยว6,500 ผ่าคลอดอยู่ห้องพิเศษเดี่ยว19,000 ถ้าคู่สมรสจดทะเบียนกันจะมีส่วนลดค่าห้องคืนละ400ของรพ.ที่เค้าคลอดนะคะ แม่ต้องสอบถามหมอหรือพยาบาลดูนะคะเค้าจะแจ้งให้เราเลือกเองมันมีหลายแพ็คเก็จ เราเลือกตัว1คือนอนห้องพิเศษเดี่ยว มีทั้งห้องรวมและห้องพิเศษแบบ4เตียงมันจะถูกกว่า แต่เราเอาความสะดวกเราเลยเลือกแบบพิเศษเดี่ยว ของเราเลือกคลอดเองคะเพราะท้องแรกก้อคลอดเอง

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะแม่🙏🏻🩷

เป้นคำตอบให้ได้แบบไม่แน่ชัดเลยค่ะ เพราะแต่ละรพ.ค่าใช้จ่ายจะต่างกันไป ถ้ารพ.เอกชนก็จะค่าใช้จ่ายสูงหน่อยทแต่ถ้ารัฐแล้วมีบัตรทองก้จะถูกลงหน่อย อยู่ที่ว่านอนห้องพิเศษด้วยใหมทุกอย่างกำหนดไม่ได้เลยค่ะทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่รพ.และก้เราเลยจร้า

2w ago

สต.ฝากอยู่รัฐไม่เสีนค่าใช้จ่ายเสียแค่ค่ายา30บาท แต่ถ้าจะนอนห้องพิเศษก้คืนละ1,800 แล้วก้ย้ายมาฝากพิเศษกับรฐคล้ายๆเหมือนฝากคลีนิคนอกแต่เขาจะให้เลือกหมอค่ะแล้วหมอคนนั้นจะมาที่รพ.เสียค่าฝากแต่ละเดือนไม่เกิน1,000ค่ะรวมค่ายาค่าหมอแล้วถึงวันคลอดเราเรียกหมอคนที่เราฝากพิเศษมาก้ใส่ซองให้เขา5,000ค่ะ

แต่ละรพ.ค่าใช้จ่ายคลอดไม่เท่ากันค่ะ จะคลอดรพ.ไหนต้องลองหาข้อมูลรพ.นั้นๆก่อนค่ะ อย่างน้อยเตรียมสำรองไว้20k-25k ก็ดีค่ะ เผื่อกรณีผ่าคลอด รพ.ประกันสังคมแม่บ้านนี้ ผ่าคลอด15K + 1800 ค่าห้องพิเศษ/วัน เลยเตรียมไว้ประมาณนี้ค่ะ

2w ago

ขอบคุณค่ะแม่

20,000-30,000 บาทค่ะ ยอดแบบกว้างๆนะคะ ประมาณนี้เลยค่ะ

2w ago

ขอบคุณค่ะ

เราผ่าเตรียม​ไว้20000จะพอรึป่าวก็ไม่รุ้😂

2w ago

ของเราคลอดเองค่ะแต่ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมประมาณเท่าไหร่🤣

เตรียมไว้สัก20000ขึ้นไปคะแม่

2w ago

ขอบคุณค่ะ🩷🙏🏻