เจาะเลือด

สอบถามแม่ๆค่ะฝากครรภ์​ที่โรงบาลมีโครงการเจาะเลือดหาโรคดาวน์​ซินโดรมในเด็ก​ แม่ๆบ้านไหนเข้าร่วมบ้างค่ะ​ กังวลหรือเครียดกันไหมค่ะ​ แม่บ้านนี้สองจิตสองใจค่ะ​ กลัวแต่ก็มั่นใจว่สลูกเราแข็งแรงปกตดีค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วันที่28 มกราคมแม่บ้านนี้เจาะเลือด ที่โรงพยาบาลจุฬา นิฟตี้ราคา15,900฿หมอแนะนำให้ เจาะน้ำคร่ำ แต่แม่กลัวเพราะหมอบอกว่าเจาะน้ำคร่ำ เสี่ยงแท้ง1%เป็นห่วงความปลอดภัยของลูก เลยเลือกเจาะเลือดรอผลอีกสัปดาห์ ช่วงตัดสินใจ ตรวจดาวน์ซินโดรมแม่เครียดมากค่ะตั้งคำถามกับตัวเองทุกวันสมมุติว่าลูกไม่แข็งแรงแม่ก็เลือกเก็บไว้อยู่ดีไม่กล้าทำอะไรลูกอยู่แล้วแหละแม่จะตรวจดาวน์เพื่ออะไร สุดท้ายแม่ตัดสินใจตรวจเพื่อความสบายใจจะได้หายกังวลไม่ต้องตั้งคำถามให้ตัวเองอีก เข้าใจความกังวลของแม่นะคะให้กำลังใจนะเราต้องผ่านจุดนี้ไปด้วยดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เจาะคะท้อง2..อย่างน้อยก็เพื่อความปลอดภัยของลูกคะ ถ้ามีไรเกิดขึ้นลูกจะได้ไม่ทนมาน เพราะท้องเเรกไม่เจาะลูกออกมาเป็นโรคหัวใจสงสารลูกเเทบขาดใจ ลูกนอนร.พ2เดือนผ่าตัด2,ครั้งน้องทนพิษบาดเเผลไม่ไหว เเล้วก็จากเราไป

เจาะค่า พี่อายุ 38 หมอให้เจาะน้ำคร่ำ แต่อีแม่ลางานไม่ได้ เพราะหลังเจาะน้ำคร่ำต้องห้ามทำงาน 3 วัน เลือกเจาะนิฟตี้ 13,900 บาทค่ะ ผลออกมาโอกาสเสี่ยงเป็นดาวน์ 1:900,000 หมอบอกถูกรางวัลที่ 1 ยังง่ายกว่า สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้เจาะจ้าคลอดมาแล้วน้องแข็งแรงดี เพราะคนในบ้านไม่มีประวัติเป็นดาวน์ซินโดรม แต่ถ้าคุณแม่จะเจาะเพื่อความสบายใจก็ได้จ้า

ถ้าตรวจหาดาวน์ซินโดรมต้องแจ้งคุณหมอนะคะเพราะเป็นการตรวจแยก นอกเหนือจากการตรวจของคุณหมอค่ะ อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นค่ะ

VIP Member

เจาะเลยจ้า เราก็ตรวจที่คลินิค หมอถามตรวจไหม เราก็ตรวจถึงแม้เราจะอายุน้อย เพื่อความสบายใจของเราเลย เพราะผลมันจะแสดง 98-99% เลย

บ้านนี้แม่อายุ36ค่ะพึ่งเจาะไปเหมือนกันรอฟังผล5กุมภาพันธ์นี้ทำแม่เครียดเอาเรื่องอยู่เหมือนกันค่ะ

เข้าร่วมค่ะเพราะแม่อายุ35ปี ไม่กังวลเท่าไหร่ ตรวจแล้วสบายใจกว่าไม่ตรวจค่ะ ผลตรวจความเสี่ยงต่ำค่ะ

ถ้าตรวจที่โรงบาลแนะนำว่าให้ตรวจเลยค่ะ บ้านนี้ฝากคลีนิค อยากตรวจ แต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

บ้านนี้เจาะตรวจค่ะ แม่อายุ37 โรงพยาบาลเอกชนค่าใช้จ่าย18,000บ ผลออกมาปกติค่ะ ได้รู้เพศลูกด้วย