คลอดได้ 10วันน้ำนมมาน้อยมากค่ะ

สอบถามแม่ๆค่ะ กินทั้งน้ำหัวปลี น้ำขิง แกงหัวปลี หัวปลีนึ่ง ผัดขิง แต่น้ำนมยังนมมากๆ ปั๊มได้ทีละ 1.5-2 ออนซ์ อยากจะทำสต็อกน้ำนมไว้ให้ลูกๆ แม่ๆมีวิธีแนะนำมั้ยคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนคลอดสัปดาห์ที่35เป็นต้นไป หมอแนะนำให้ชงชาไออุ่น(คลินิกที่ฝากครรภ์มีขาย) ทานวัน 1 แก้ว อินทผาลัมอบแห้งวันละ3เม็ด ออกจากห้องผ่าคลอดปุ้บน้ำนมพุ่งรอลูกเข้าเต้าได้เลยค่ะ กลับบ้านหลังคลอดทานน้ำอุ่น 1 เดือน ชงชาวันละ 2 แก้ว อินทผาลัมวันละ 3 เม็ด น้อง 2เดือน นน.6.2โล เข้าเต้าล้วน สต็อกนมได้อีกวันละ ประมาณ 15 ออนซ์ น้ำนมหวาน(แม่แอบชิมประจำ) แม่ไม่อ้วนนะคะตัวเล็กหนัก43 ค่ะ คือดีมากต้องขอบคุณคุณหมอที่ดูแลและแนะนำดีมากค่ะ💞

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

อินทผลัมเห็นผลน้ำนมพุ่งแน่นอนคะ อย่าพึ่งกินที่แช่ในตู้เย็นนะ กินน้ำอุ่นๆหรือน้ำที่ผ่านการต้มสุกแล้วต้มเสร็จเทใส่กระติกไว้แล้วเปิดไว้ให้หายร้อนก่อนค่อยกินก็ได้คะ ส่วนตัวทำแบบนี้น้ำนมเยอะมากเยอะจนลูกกินไม่ทันไม่ได้ปั้มเลยเพราะน้องผู้ชายกินเก่งดูดเอาดูดเอา😗

คลอด 10 วันนมมา ขนาดนี้แล้วถือว่าปกติค่ะ น้อง 10 วันก็พอดีอิ่ม แนะนำกินน้ำอุ่น กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่เครียด เพราะยิ่งเครียดนมยิ่งไม่มา นมมาเยอะใช่ว่าจะดีนะค่ะ ตกรอบปั๊มนมคัดทรมานอีกนะแม่

Super Mum

ใจเย็นๆ ค่ะ เพิ่ง 10 วันเอง บำรุงแบบที่ทำอยู่ต่อไป ดื่มน้ำมากๆ อย่าเครียด ยังไงก็มีน้ำนมค่ะ เน้นเอาน้องเข้าเต้าแทนการปั๊ม น้ำนมจะไหลดีกว่านะคะ

บ้านนี้ไม่ได้บำรุงอะไรเรยค่ะ แค่กินน้ำเยอะๆ หลังคลอดแม่น้ำนมมาเรยค่ะปั๊มได้ที2ออน ตอนนี้6-12ออนค่ะน้อง1เดือน ท้อง2ค่ะ ท้องแรกน้ำนมน้อยค่ะ

ขยันปั้มเรื่อยๆค่ะ แค่ 10 วันเอง ของเรา รอเป็นเดือนปั้มวนไป แล้วก็มาแบบทะลักเลยค่ะ 😊 ใจเย็นๆไม่เครียดนะคะ

ใจเย็นค่ะขยันปั๊มคะเดียวก็มา

Super Mum

ไม้นมนางค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง