สอบถามแม่ๆที่เคยมีประสบการณ์หน่อยคะ

สอบถามแม่ๆคะ อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับการผ่าคลอด พอดีฝากพิเศษกับหมอคลินิกซึ่งหมอที่เราฝากคลอดจะเป็นคนผ่าคลอดให้เรา แต่เราไม่มีประกันสังคม ซึ่งอยากทราบว่าเราใช้สิทธิ30 บาทในการผ่าได้ไหมคะ จะมีค่าใช้จ่ายในการผ่าไหม#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ทราบว่าหมอประจำการอยู่โรงพยาบาลเดียวกับสิทธิ์ที่เราใช้ไม่ค่ะ ถ้าอยู่ที่เดียวกันเราใช้สิทธิในการผ่าโดยใช้สิทธิ30บาทได้คะ แต่คุณต้องชำระค่าฝากพิเศษกับทางคลีนิค ส่วนนี้แล้วแต่ทางคลีนิคจะคุยตกลงกับคุณเอง ส่วนห้องที่จะพักฟื้นหลังผ่าตัด ถ้าเลือกห้องพิเศษ คุณจะต้องจ่ายในส่วนค่าห้องพิเศษ แต่ถ้าเลือกห้องธรรมดา วันออกจากโรงพยาบาลเราก็แค่ชำระ30บาทคะ อย่าลืมเช็คนะค่ะว่าหมอประจำการเดียวกับสิทธิ์ที่เราใช้อยู่มั้ย เพราะถ้าไม่ตรงกันก็สามารถย้ายสิทธิ์ก่อนวันไปโรงพยาบาลนะค่ะ ถ้าไม่ต้องกันเราจะต้องจ่ายค่าผ่าคลอดด้วยคะ🥰🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

เราใช้30 ฝากพิเศษเสียแต่ค่าหมอที่ฝาก ที่รพ.ไม่เสีย แต่ไม่ได้เลือกเองนะคะว่าจะผ่า ท้องแรกคลอดเองไม่ได้ หมอก็จับผ่าเลย ท้องต่อๆมาก็เลยต้องผ่า ก็ไม่เสียเงินส่วนเกินนอกจากค่าห้องพิเศษ รพ.รัฐตจว.ค่ะ ค่าฝากที่คลีนิค5000 ไม่รวมไปหาหมอที่หมอนัดทุกเดือนค่ะ ท้องแรกรึป่าวคะ ถ้าท้องแรกเลือกคลอดเองดีกว่าถ้าคลอดไม่ได้จริงๆหมอเขาก็จะให้ผ่าโดยที่เราจะไม่ทรมานเหมือนกับที่ไม่ได้ฝากพิเศษ หมอเขาจะดูแลเราพิเศษค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

น่าจะขึ้นอยู่กับรพ.ด้วยรึป่าวแต่ส่วนมากรพ.รัฐก็จะไม่เสียแต่ถ้ากรณีเลือกเองอันนี้ไม่แน่ใจ เพราะเราไม่ได้เลือกมันคลอดเองไม่ได้จริงๆ

TapFluencer

ต้องถามคุณหมอที่ฝากค่ะ บางคลีนิคคุณหมอจะแจ้งวินิจฉัยว่าจำเป็นต้องผ่าและไม่ได้จ่ายเพิ่ม แต่คลีนิคเราต้องจ่ายเพิ่มที่โรงพยาบาลแยกจากคลีนิคต่างหากต่อให้จ่ายค่าฝากพิเศษก็ตาม นอกจากจะคลอดเองไม่ได้จริงๆ (เพราะถ้าจ่ายแค่ค่าฝากพิเศษ4,000-5,000ทางโรงบาลจะเสียเปรียบในกรณีที่ขอผ่าคลอดทุกเคส เพราะปกติถ้าขอผ่าเอง โรงบาลรัฐราคาเริ่มที่15,000+) ต้องดูว่าหมอกับโรงบาลดิวกันแบบไหน

อ่านเพิ่มเติม

พี่สาวฝากพิเศษค่ะ ค่าที่ให้หมอฝากพิเศษพี่บอกไม่รวมกับค่าคลอดและค่าอื่นไปค่ะจ่ายอีกต่างหาก แต่ดีที่แฟนพี่เป็นข้าราชการเบิกจ่ายได้เลยไม่ได้เสียเยอะ

TapFluencer

ต้องถามคุณหมอที่ฝากค่ะของเราก็ฝากพิเศษผ่าคลอดที่คลีนิก จ่ายค่าผ่าให้หมอที่เราฝาก4000 ส่วนรพ.จ่ายแค่ค่าห้องพิเศษ

เราฝากพิเศษเหมือนกันค่ะ ใช้สิทธิ์บัตรทอง30บาท ไม่ต้องจ่ายค่าผ่า จ่ายแค่ค่าฝากพิเศษค่ะ

ของเราผ่าคลอด+ทำหมัน ใช้สิทธิ์บัตรทอง 30 บาท เสียค่าฝากพิเศษ 3,000 ค่าห้องพิเศษคืนล่ะ1,500 ค่ะ

เราฝากพิเศษคลินิก เลือกผ่าคลอด ใช้สิทธิ์ 30฿ ได้ เสียแค่ค่าห้องพิเศษค่ะ (ผ่าตอนมีนา65)

2y ago

ขอบคุณค่ะ

Super Mum

ถ้าใช้สิทธิ์ 30บาทใช้ได้แค่คลอดธรรมชาติค่ะ ถ้าต้องการผ่าคลอดต้องเสียค่าผ่าเองค่ะ

2y ago

อันนี้แล้วแต่โรงพยาบาลว่ามีค่าอะไรเพิ่มไหมค่ะ บางทีก็มีค่ายานอกบัญชี เลือกห้องพิเศษก็เสียเพิ่มค่ะ

ถามหมอที่ฝากค่ะ หมอจะแจ้งทางรพ.ว่าเป็นเคสคลอดเองไม่ได้แม่จะเสียแค่30฿ค่ะ