สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

สอบถามแม่ๆ บ้านอื่นหน่อยค่ะ แบบนี้ใช่ถุงตั้งครรภ์มั้ยคะ ไปซาวด์มาตอน4weekกว่าๆ แต่หมอบอกว่าเห็นถุงชัดไม่ได้ผิดปกติอะไร แต่เราไม่แน่ใจกลัวจะเป็นท้องลมมากค่ะ เพราะว่าไม่มีอาการแพ้ท้องอะไรเลย🥲

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าหมอบอกว่าเป็นถุงตั้งครรภ์ก็น่าจะใช่นะคะ ส่วนท้องลมก็จะได้รู้ตอนประมาณ 8-12 วีคค่ะ(คร่าวๆ นะคะไม่ชัวร์) ส่วนอาการแพ้ท้องไม่ได้บ่งบอกว่าท้องจริงหรือท้องลมเพราะบางคนท้องลมแต่แพ้ท้องก็มี เช่นเดียวกันคนที่ไม่แพ้ท้องแต่ท้องจริงก็มี ส่วนตัวก็ไม่แพ้ท้องเลยตั้งแต่ท้องมาจนถึงตอนนี้ และอาการแพ้ท้องไม่ใช่แค่การอ้วกอย่างเดียว หาข้อมูลเพิ่มเติมในกูเกิ้ลได้เลยค่ะ ตอนนี้ก็ดูแลตัวเองดีดีแล้วก็รอหมอตรวจในครั้งถัดๆ ไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องลม มีทั้งคนที่แพ้ท้องหนักมากและไม่แพ้เลย ส่วนคนท้องปกติก็เช่นกันมีทั้งแพ้และไม่แพ้ค่ะ กว่าจะทราบว่าท้องลมต้องรอวัดขนาดถุงตั้งครรภ์ได้ 7-10 วีคถ้ายังไม่มีตัวอ่อน ถึงจะวินิจฉัยเป็นท้องลมค่ะ แม่ 4 วีคซาวด์เจอถุงแล้วถือเป็นสัญญาณที่ดีค่ะ อย่าพึ่งกังวลไปค่ะ ถ้าอายุครรภ์ตามเกณฑ์ปกติ 6 วีคจะเริ่มเจอตัวเท่าเม็ดถั่วเขียวพร้อมเสียงหัวใจจ้า

อ่านเพิ่มเติม

อาจจะเพราะอายุครรภ์น้อยค่ะแม่ ถุงตั้งครรภ์เลยยังเล็กอยู่ ทำใจให้สบาย ทานยาบำรุงเลือดค่ะ ถ้าอยากมั่นใจไปซาวด์อีกตอน 7-8 w นะคะ บ้านนี้ไปฝากตอน 5w กว่าก็เจอแค่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ คุณหมอเลยไม่ยอมรับฝาก จนน้อง 9w ค่ะ ถึงได้ฝากครรภ์ ได้

บ้านนี้ตอน 6 วีค ซาวเจอถุงตั้งครรภ์ไม่แพ้เลยกินเก่งขึ้นกว่าเดิมแล้วก็มีอาการเพลียอยากนอนตลอดตัดสินใจไปหาหมออีกทีตอน12วีคเจอตัวน้อยแล้วก็เสียงหัวใจได้ฝากตอนนั้นเลย ตอนนี้ 31 วีคแล้วจ้า อดใจอีกหน่อยนะ

บ้านนี้ ตอน6wเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ พอมา10wเจอตัวน้องค้ะ ใจเย็นๆนะคะ อายุครรภ์แม่ยังน้อย อดใจรอก่อนนะ

อาการแพ้จะมาในช่วง10wขึ้นไปนะคะ แต่ส่วนตัวไม่มีอาการแพ้อะไรเลย แม่ใจเย็นๆนะอายุครรภ์ยังอ่อน

TapFluencer

4wkเองค่าใจเย็นๆอย่าคิดไปไกลเลย ถ้าคิดมากอยาจจะเเท้งได่นะคะ

บ้านนี้ 8w ค่ะถึงเจอน้อง ตอน4w ก็เจอแต่ถุงแบบนี้แหละค่ะ

ใช่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง