7 วีคแล้ว แต่อาการปกติ แปลกไหมค่ะ

สอบถามแม่ๆ นะค่ะ ตอนนี้ ตั้งท้องได้ 7 สัปดาห์ 4 วัน ค่ะ ได้ซาวด์แล้ว ท้องในมดลูก ถุงการตั้งครรภ์ และไข่แดงขนาดปกติ อัตราการเต้นของลูก 122 แต่ไม่มีอาการแพ้ท้องเลยคะ ทานอาหารได้ปกติ หิวบ่อย เพลียช่วงบ่าย และแค่ช่วงเย็นๆ ถึงก่อนนอนจะท้องอืด มีลมในท้อง เรอเก่ง แล้วก็ถ่ายยากมาก จากประสบการณ์แม่ๆ อาการแบบนี้เป็นปกติมั้ยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรก

43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ปกติค่ะ ของเราพอมีกรดไหลย้อนกลับมา เลยได้ไปตรวจครรภ์ เจอตอน 5wค่ะ ตอนนี้จะ 32w แล้ว ก็ไม่มีแพ้ใดๆ ดื่มน้ำขิงช่วยให้สบายท้องไม่มีลมค่ะ (ห้ามขมิ้นชันนะคะ) ถ้าถ่ายยากมี โยเกิร์ต แก้วมังกร ช่วยได้ค่ะ จะทานอะไรระวังนิดคือน้ำตาลอาจสูงได้นะคะ เพราะไม่แพ้ เลยทานได้ปกติ แต่การเคลื่อนไหวเราอาจลดลงจากการเพลีย

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

ขอบคุณคะแม่ :)) จะลองดูนะค้าาา

เราไม่แพ้ท้องเหมือนกันค่ะแม่ กินได้ทุกอย่างไม่เหม็นกลิ่นอะไรเลย กว่าจะรู้ว่าตัวเองท้องก็ปาไป 14 week แล้วไม่มีอาการอะไรเลยนอกจากเหมือนคนเป็นกรดไหลย้อนหรือมีอาการคล้ายๆคุณแม่คือถ่ายยากค่ะ ตอนนี้ 31 week แล้วค่ะได้ลูกสาว

10mo ago

เพศลูกน่าจะไม่เกี่ยวกับอาการแพ้ท้องนะคะ ของเราลูกชาย ส่วนเพื่อนได้ลูกสาว ทั้งเราและเพื่อนก็ไม่แพ้ใดๆเลยค่ะ

เรา10w ไม่มีอาการแพ้อะไรเลยค่า กินข้าวได้ปกติ บางทีก็แอบสงสัยว่านี่เราท้องจริงๆหรือป่าว ถ้าไม่ตืดว่าซาวเจอลูกกับได้ยินเสียงหัวใจนี่คงคืดว่าไม่ได้ท้อง 🤣 แต่มีแต่คนบอกนะคะว่าไมาแพ้ท้องดีแล้ว ไม่ทรมาน

10mo ago

คิดตรงกันเลยยยยย ถึงได้กังวลมากๆ แต่สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะะะ

ปกตินะคะ ปกติคนท้องก็มีทั้งคนที่แพ้ท้องและไม่แพ้อะไรเลยค่ะ ถ้าตรวจเจอไข่แดงก็แปลว่าท้องแบบมีตัวอ่อนไม่ได้ท้องลมหรืออะไร เห็นคนท้องบางคนก็ถ่ายปกติบางคนก็ถ่ายยากไม่ต้องกังวลนะคะ

10mo ago

ขอบคุณมากๆนะคะ สบายใจขึ้นเยอะเลย

บ้านนี้ก้ไม่แพ้เหมือนกันค่ะ หิวบ่อยมาก จะชอบท้องอืดต้องกินคาวิคค่อนที่คนท้องกินได้เอาค่ะแม่ ส่วนถ่ายากคิดว่าคนท้องทุกคนต้องเจอยุแล้ว เพราะท้องเริ่มโตจะไปกดทับลำไส้ค่ะ

10mo ago

จริงทุกข้อเลยค่าแม่ 😊

โชคดีที่ไม่แพ้ค่ะ ทางนี้เริ่มมาแพ้ตอน 7w แพ้แบบพะอืดพะอม กินอาหารไม่อร่อย กินอร่อยแต่ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ น้ำยังยากจะดื่มเลยค่ะ แต่ก็ต้องพยายาม

10mo ago

เบอร์รี่ทานดีมากๆ เป็นกลจ ให้นะค้า

ปกติค่ะ ของเราแพ้แบบอาเจียนหนักมากช่วง 9 สัปดาห์ 9-12 สัปดาห์ค่ะ ตอนนี้บรรเทาลงค่ะไม่ค่อยอาเจียนทุกวันแล้ว แต่การไม่แพ้คือดีที่สุดค่ะ 😇

10mo ago

ขออนุญาต ลุ้นตามคุณแม่บ้างนะคะ สาธุ

ถือว่าเเม่โชคดีมากบ้านนี้เเพ้ท้องตั้งเเต่เดือนเเรกเวียนหัวอยากอาเจียนทุกเช้าเเพ้ยาสีฟันเหม็นกลิ่นอาหารเป็นเเบบนี้อยู่4เดือนเลย

10mo ago

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ 🙂☺️

โชคดีมากนะคะทึ่ไม่เเพ้ เราเจอน้องตอน7วีค พอรู้ว่ามีน้องก็เเพ้ท้อง ยาวๆเลยค่ะ ตอนนี้7เดือนเเล้วยังเเพ้ไม่หาย 😂🥲

10mo ago

เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ สู้ไปด้วยกันน้า

โชคดีที่สุดแล้วค่ะคุณแม่ไม่แพ้ท้อง บ้านนี้10wแพ้หนักมากนอนกินน้ำเกลือ2อาทิตย์ครั้งเลย อิจฉาคุณแม่บ้านนี้จังเลย

10mo ago

ขอบคุณนะคะ สู้ๆน้า ตอนแรกแอบกังวลเหมือนกัน กอดๆนะคะคุณแม่