ยาคุมสำหรับแม่ให้นม กินยาตัวไหนดีที่สุด ยาคุมหลังคลอดยี่ห้อไหนดี

สอบถามแม่ๆที่ทานยาคุมกำเนิดระหว่างให้นมลูกหน่อยคะ ยาคุมสำหรับให้นม ตัวไหนดีที่สุด? ตัวไหนที่ไม่ทำให้อ้วนขึ้น? ตัวไหนมีผลข้างเคียงน้อยสุด แล้ว ยาคุมเดลิต้อน ยาคุมพรีม ยาคุมไดแอน ดีไหมคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ใก้นมกินยาคุมแบบฮอร์โมนเดี่ยวนะคะ จะได้ไม่ไปกดการสร้างน้ำนมค่ะ มี 3 ยี่ห้อที่แนะนำตามภาพค่ะ โดยปกติแม่ให้นมบุตรจะไท่อ้วนด้วยค่ะ เพราะว่าร่างกายจะดึงไขมันที่สะสมในร่างกายมาสร้างน้ำนมด้วย แต่อย่าลืมควบคุมการกินอาหารและออกกำลังกายด้วยค่ะ

Post reply image
8y ago

วิธีกินcerazetteกินยังไงคะ

เรากินยาคุมสำหรับแม่ให้นมตอนหลังคลอดเหมือนกันคะ เราเพิ่งไปตรวจหลังคลอดมา ทางโรงพยาบาลให้ยาคุมเดลิต้อนมาค่ะ เค้าบอกว่าเหมาะสำหรับแม่ให้นมบุตรค่ะ

ยี่ห้อยาคุมสำหรับแม่ให้นมละก็ สนับสนุนยาตัวนี้อีกเสียงค่ะ Exloton ยาคุมฮอร์โมนเดี่ยว ช่วยเพิ่มน้ำนมด้วยนะ ลองไปหาซื้อมากินดูค่ะ

ยาคุมสำหรับแม่ให้นมที่เราใช้เป็น Exloton ค่ะ เรากินตัวนี้หลังคลอดน้องได้ 2 เดือน น้ำนมไม่ลดค่ะ นมแม่ล้วนไม่ต้องพึ่งนมผงเลยค่ะ

2y ago

กินนานไมกว่าจะใด้นอนกัน

หมอบอกว่าถ้าให้นมลูกอยู่แล้วก็เป็นการคุมกำเนิดไปในตัวตามธรรมชาติแล้วนี่คะ ทำไมต้องกินยาคุมอีกล่ะคะ

ส่วนตัวเราทานยี่ห้อยาคุม ซีราเซท อยู่คะ ไม่มีผลกระทบกับน้ำนมเลยย คุณแม่สู้ๆน่ะคะ นมแม่ดีที่สุด

เราว่าใช้ยาคุมตอนให้นมลูกอาจจะทำให้นมแห้งได้นะคะ ทำไมไม่ลองให้คุณสามีใช้ถุงยางอนามัยแทนล่ะ

ยาคุมเดลิต้อน ไม่แน่ใจนะคะ แต่ลองอ่านนี่เพิ่มได้นะคะ https://th.theasianparent.com/can-you-take-birth-control-pills-during-brestfeedin-period

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21710)

แนะนำว่าลองกินยาคุม Exluton หรือ Cerazette ดูนะค่ะ สองตัวน้ไม่มีฮอร์โมนที่ผ่านน้ำนมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง