เเม่ไห้บุตร

สอบถามเเม่ที่ไห้นมบุตรหน่อยค่ะ กินอาหารอะไรกันค่ะ บ้านนี้กินเเต่ข้าวต้มหมูหยอง จนตอนนี้เเม่ไม่มีเเรงเหนื่อยล้ามากเลยค่ะ ได้รับสารอาหารน้อยมาก ? เเม่ย่าไม่กินเพราะจะกลัวลูกท้องเสีย เป็นเเบบนี้ทุกบ้านไหมค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินได้ทุกอย่างนะคะ แต่สังเกตุอาหารที่ทานแต่ละมื้อมื้อไหนกินของทอด ของมัน นม เนย เบเกอรี่ ถั่ว ช็อคโกแลต โกโก้ ปลา น้ำเต้าหู้ กะทิ อาหารทะเล เห็ด แล้วน้องงอแงก็ลองงดดูนะคะ ต้มยำไก่ใส่ใบกะเพรา ผัดกะเพรา ต้มเล้ง ตำไทยไม่ใส่ปู(น้องอายุครบ1เดือนก็ทานได้คะ) เป็นต้นผลไม้ก็ทานได้นะคะ

Post reply image
VIP Member

กินทุกอย่างได้ปกติ ยกเว้น ของหมักดอง แอลกอฮอล์ ของกินที่ไม่มีประโยชน์อ่ะค่ะ กินอาหารให้หลากหลายนะคะ แม่กินแค่นั้น จะขาดสารอาหารทั้งแม่ทั้งลูกเอาได้นะคะ

VIP Member

กินได้หมดนะคะ แต่อย่ากินของเผ็ดจัด น้ำอัดลมเลี่ยงได้ก้อเลี่ยงนะคะ ☺ถ้าคุณแม่ให้ลูกกินนม ก็ทำแกงเลียงหัวปลีไว้ก้อได้คะ น้ำนมก้อจะมาดีด้วยคะ

กินได้หมดนะคะ กินแค่ข้าวต้มจะเอาแรงมาจากไหนเลี้ยงลูก สารอาหารที่ได้รับจากอาหารก็ไม่ครบ ยกเว้นของหมักของดองกับแอลกอฮอล์ และของรสจัด

5y ago

กินในแบบของเราเถอะคะ อะไรที่มีประโยชน์ ลูกก็จะได้รับด้วย อย่าตามมากไป

บ้านนี้เน้นของที่มีประโยชน์กับแม่ค่ะ ทานให้ครบ 5 หมู่ งดของหมักของดองของดิบ ถ้าแม่แข็งแรง นมก็มาเยอะ ลูกก็แข็งแรงด้วยค่ะ

หมอบอกเราทานได้ทุกอย่าง ยกเว้นของหมักดอง แอลกอฮอลล์ เราเพิ่มไม่ทานเผ็ด เปรี้ยวด้วย ยังเบื่อเลย

กินทุกอย่างค่ะยกเว้นอาหารเผ็ด กับอาหารจำพวกกะหล่ำและถั่วต่างๆเพราะทำให้ท้องอืด

กินทุกอย่างค่ะ ยกเว้นของหมักของดอง. แอลกอฮอล แล้วก็อาหารรสจัดมากๆค่ะ

กินผัดขิง, แกงเลียง, ผัดกุ๋ยช่ายใส่ตับ, ผัดฟักทองใส่ไข่, น้ำขิงค่ะ​

บ้านนี้กินหมูย่างที่ปรุงด้วยเกลือกับข้าวสวย ตอนเบื่อมากๆๆค่ะ