ถ้าผลตรวจดาวน์ซินโดรมออกมาว่าเสี่ยง เราไม่ไปเจาะน้ำคร่ำได้ไหมคะ สอบถามเพื่อเป็นความรู้ค่ะ

สอบถามเพื่อเป็นความรู้และเป็นแนวทางค่ะ เห็นส่วนมาก ๆ ถ้าเสี่ยงแม่ ๆ ต้องไปเจาะน้ำคร่ำ เราสงสัยว่าถ้าไม่ไปเจาะจะเป็นอะไรไหมคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ หมอก็นัดให้ไปเจาะเหมือนกันเพราะผลเลือดมีความเสี่ยงค่ะ แต่พอถึงวันนัดเจาะ หมอเฉพาะทางบอกว่ากรณีของแม่บ้านนี้ไม่จำเป็นต้องเจาะค่ะ เลยอัลตราซาวด์แบบละเอียดค่ะ แต่หมอนัดอัลตราซาวด์แบบละเอียดสองรอบค่ะ แม่บ้านนี้ ตอนนี้คือร่างกายของน้องจากภาพอัลตราซาวด์หมอว่าปกติ 98%ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ อย่าพึ่งคิดมาก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

รพ.รัฐ ค่ะ แข็งแรงดีค่ะ ก่อนไปพบคุณหมอก็คิดมากเหมือนกัน คุณแม่สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้ผลเลือดผิดปกติคะ หมอสอบถามนะคะว่าจะเจาะไหม ถ้าเจาะเสี่ยงต่อการแท้ง แต่ถ้าไม่เจาะลูกออกมาก็ต้องรับได้นะคะ แต่หมอเขาก็ไม่ได้บังคับเราคะ ก็เลยเลือกที่จะไม่เจาะคะ ปรึกษากับแฟนแล้ว แฟนบอกยอมรับได้

2y ago

งืออ แอบกังวลการแท้งนี่แหละค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ♥️

เราผลเลือดเสี่ยง 1:6 เลยตัดสินใจเจาะน้ำคร่ำเพราะไม่อยากลุ้นค่ะ จะบอกว่าเจาะน้ำคร่ำชิวมาก ไม่ได้เจ็บอย่างที่คิด ทำงานได้ปกติเลยค่ะ ไม่มีแท้งด้วย แนะนำเจาะนะคะ เราจะได้สบายใจไม่ต้องลุ้นตอนคลอด

ไม่เจาะก็ได้ค่ะ แต่หมออาจให้เขียนใบยินยอมค่ะ เพราะหมอคงแจ้งและแนะนำแม่แล้วค่ะ น้องออกมา ผิดปกติหรือไม่นั้นแสดงว่าแม่ยอมรับ100%และวางแผนการดูแลไว้ได้ แค่นั้นก็ไม่มีปัญหาค่ะ สิทธิ์อยู่ที่แม่

2y ago

ขอบคุณค่ะ

เราก็เจาะนะคะ หมอจะบอกความเสี่ยงก่อนประมาณ 0.1% หมอจะเจาะพร้อมกับอัลตร้าซาวน์ร่วมด้วย เราไว้ใจหมอค่ะ แต่ไม่อยากเสี่ยงลูกเป็นดาวน์ ไม่รู้เราจะดูแลเค้าได้ดีตลอดไปหรือป่าว ลองตัดสินใจดูนะคะ

ไปเจาะตามคำแนะนำของหมอดีที่สุดนะคะ เพื่อความสบายใจของคุณแม่ด้วยค่ะ ผลตรวจเราก็ออกมาว่าเสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรม ไปเจาะน้ำคร่ำผลออกมาเป็นปกติค่ะ เราก็สบายใจไปด้วยค่ะ💕✌🏻

2y ago

ขอบคุณค่ะ สบายใจขึ้นค่ะ

ไม่เจาะก็ได้แต่ไปเจาะเถอะค่ะ ไม่ได้เจ็บอะไรเลย ไม่เสีย คชจ ด้วย ถ้าเจาะ รพ.รัฐ คุณหมอเขาเก่งค่ะ เราผ่านมาแล้ว สบายใจด้วยค่ะ ลูกเราทั้งคนนะแม่

2y ago

ขอบคุณนะคะ

ก็ถ้าน้องออกมาพิการจริงๆแม่ก็ต้องรับมือที่จะเลี้ยงเขาต่อไปให้ได้ แค่นั้นค่ะ เพราะถ้าน้องเสี่ยงสูงมากๆหมอเขาอาจจะยุติการตั้งครรภ์

TapFluencer

ถ้าผลเสี่ยง ไม่เจาะต้องไปอัลตร้าซาวด์เฉพาะทางดูค่ะจะเป็นแผนกเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ หมอจะดูโครงสร้างจนระเอียดค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ ♥️

ต้องยอมรับผลที่เกิดหลังจากคลอดนะ น้องอาจสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ ทำไมไม่เจาะน้ำคล่ำหละค่ะ จะได้สบายใจ

2y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้รอฟังผลอยู่ คนแถวบ้านเราเจาะแล้วเคยแท้งค่ะ เลยแอบกลัว ลุ้นให้ปลอดภัยค่ะตอนนี้