อาการวิตกกังวลในเด็ก

สอบถามหน่อยค่ะลูกสาวคนโตอายุ2ขวบ5เดือนช่วงที่ผ่านมาเราเข้าโรงพยาบาลและได้เอาลูกไปฝากไว้กับญาติเป็นเวลาร่วม2อาทิตย์พอกลับมาอยู่ด้วยกันลูกมีอาการ กลัว วิตกกังวลกับเรื่องเล็กๆที่ไม่เคยเลยกลัวมาก่อนร้องไห้กับทุกอย่างแบบไม่มีสาเหตุว่าร้องเพราะอะไรตกใจในสิ่งที่เค้าทำของหล่นเองและร้องอย่างเอาเป็นเอาตายพูดติดอ่างกังวลกับทุกอย่าง หงุดหงิดง่ายไม่มีสมาธิกับอะไรเลยซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น# #แม่ๆท่านไหนเคยพบเจอเหตุการแบบนี้บ้างค่ะและแก้ไขกันยังไง มันมีวิธีรักษาอาการพวกนี้รึป่าว

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ญาติต้องทำอะไรแปลก ๆ กับเด็กแน่นอนค่ะ แม่ค่อย ๆ ปรับไปร่วมกับปรึกษาคุณหมอนะคะ เด็กช่วง 2 ขวบจะเป็นอะไรที่เริ่มเอาแต่ใจ ฉุนเฉียวง่ายร้องไห้เวลาขัดใจอันนี้ปกติ แต่ไม่ใช่พฤติกรรมทำของหล่นแล้วสะดุ้งร้องไห้ พูดติดอ่างแน่นอนค่ะแม่

2y ago

2 ขวบกว่าพูดรู้เรื่องเข้าใจแล้วค่ะแม่ เขาอาจจะถูกพูดใส่ว่าแม่ทิ้งแม่ไม่รักเพราะนั่นนี่โน้นเลยพูดแบบนี้ออกมา เด็กถ้าไม่มีใครสอนใครบอกเขาไม่มีทางพูดแบบนี้เองค่ะ หลานบ้านนี้ก็เท่า ๆ กันเลยพอรู้ค่ะ ค่อย ๆ อธิบายไปนะคะ สู้ ๆ ค่ะแม่

ต้องดูค่ะว่าขณะที่น้องอยู่กับญาติ ญาติเลี้ยงยังไงเขาดุน้องรึเปล่าเวลาที่น้องทำอะไรพลาด ถ้ากังวลแนะนำให้ลองปรึกษาจิตแพทย์เด็กดูค่ะ น้องอาจจะรู้สึกสบายใจขึ้นเผื่อน้องไม่กล้าบอกเรา