#ขอสอบถามแม่ๆ

สอบถามหน่อยค่ะมีแม่ๆท่านไหนยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิค19บ้างค่ะ แล้วท้องกันกี่วีคกันบ้างแล้วค่ะที่ยังไม่ได้ฉีด#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราฉีดไฟเซอร์ครบ 2เข็มแล้วค่ะ เข็มแรกตอน 32วีค เข็มสอง 36วีค ลูกดิ้นปกติดีค่ะ หลังฉีดเข็มแรกได้ 1สัปดาห์เรามีนัดตรวจ พัฒนาการของลูกปกติดีค่ะ การฉีดวัคซีนมีความเสี่ยงทุกวัคซีนค่ะแม่ เพราะภูมิร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าแม่มั่นใจก็ฉีด แต่ถ้าแม่กลัวหรือไม่สบายใจก็ไม่ต้องฉีดค่ะ ส่วนตัวเราเองไม่มีอาการข้างเคียงอะไรนอกจากปวดแขนนิดหน่อยค่ะ นอกนั้นปกติดีทุกอย่างค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม

ยังไม่ได้ฉีดค่ะ คลอดเดือนหน้า รอคลอดก่อนค่ะค่อยฉีด บ้านนี้กลัว เพราะพ่อแฟนฉีดแล้วแพ้ อาการหน้ากลัวค่ะ แกหายใจไม่ออกแน่หน้าอก นอนทรมานอยู่เกือบอาทิตย์เลยค่ะ

กำหนดคลอดเดือนหน้าค่ะ ยังไม่ได้ฉีดเลยสักเข็มค่ะ หมอเเนะนำให้ฉีด พูดโน้มน้าวทุกครั้ง เเต่เรา อ่อค่ะๆ อย่างเดียว ไม่ติดที่จะฉีดเลยคะ คลอดเเล้วก็ไม่ฉีด

3y ago

ขอบคุณค่ะ

ยังไม่ได้ฉีดค่ะ กลัวผลข้างเคียงจะมีต่อลูกน้อย เลยกะจะรอให้คลอดก่อนซัก 2-3 เดือนแล้วค่อยฉีดค่ะ แต่ทางโรงพยาบาลเขาแนะนำให้ฉีดค่ะ ตอนนี้ 21+1 ค่ะ

ฉีดครบ 2 เข็มแล้วค่ะตอนนี้ ตอนไปฉีดเข็มแรกอายุครรภ์ได้ 33 สัปดาห์ เข็มที่สองอายุครรภ์ 35 สัปดาห์ แล้วค่ะ ลูกดิ้นปกติดีค่ะ

บ้านนี้ ยังไม่ได้ฉีดเลย คลอดก่อนค่อยฉีด เราต้องนึกถึงลูกก่อนเป็นอันดับแรก เพราะมันเสี่ยงต่อลูกมากๆเลยนะค่ะ ☺

ยังไม่ได้ฉีดค่ะ พยาบาลให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน แต่เราไม่ฉีดค่ะ ตอนนี้ 35 weeks แล้ว ถ้าฉีดจริงๆคงตอนเลิกให้นมลูกค่ะ

ยังไม่ได้ฉีดเหมือนกัน ตอน อสม มาแจ้งให้เราไปฉีดก็ 8 เดือนแล้ว เราไม่อยากเสี่ยง เลยจะไปฉีดหลังคลอด 2 เดือนค่ะ

3y ago

ยังไม่ได้ฉีดค่ะ

ไม่ได้ฉีดค่ะ หมอที่ฝากครรภ์ก็แนะนำไม่ให้ฉีด กลัวมีผลข้างเคียง คน​ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะ

3y ago

ไม่ได้ฉีดค่ะตอนนี้จะ8เดือนแล้วค่ะ

ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว เข็มแรกฉีดตอน 14 สัปดาห์ ไม่มีอาการข้างเคียงทั้ง 2 เข็มนะคะ มีแต่หิวตลอดเวลา 555