น้องเป็นไข้ ติดเชื้อ

สอบถามหน่อยค่ะ แม่ๆ ลูกใครเพิ่งคลอดแล้วต้องนอน ห้องเด็กเล็กต่อบ้างคะ แม่บ้านนี้คุณหมอบอกว่าน้องมีไข้มีอาการติดเชื้อ ต้องรอฉีดยาค่าเชื้อ รอผลเชื้อ 3-5 วัน จะเป็นอะไรร้ายแรงมั้ยคะ แม่กังวลมากเลยค่ะ สงสารลูก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้พึ่งออกจากรพไม่กี่วันนี่เองค่ะ ตอนคลอดปกติดีทุกอย่างไม่มีตัวเหลือง กลับบ้านได้ หลังคลอดห้าวันหมอนัดติดตามตัวเหลือง สรุป ตัวเหลืองค่ะ ค่าตัวเหลือง 27 คือตอนนั้นน้องตัวเหลืองมาก เหลืองแบบดูออกเลยน้องไม่ค่อยกินนมด้วยเนื่องจากนมแม่ไม่ไหล น้องไม่เอาขวด ก่อนไปแม่ก้อทำใจไว้แล้ว ว่าต้องโดนแอดมิท เจาะเลือดทีเดียวได้มา3 อาการเลย ตัวเหลือง ติดเชื้อในกระแสเลือด แล้วก้อเป็น G6PD ด้วย 😟ตอนหมอมาบอกใจแม่แทบสลาย เครียด กังวล สงสารลูกมากก เพราะตอนนั้นน้องพึ่งได้ห้าวันเอง อยู่รพมาสองอาทิตย์ ต้องส่องไฟและเปลี่ยนถ่ายเลือดทางสะดือ เนื่องจากน้องตัวเหลืองมาก ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ ถึงสองอาทิตย์ ต้องเจาะกระดูกสันหลังเพื่อตรวจเชื้อ G6PD เป็นโรคชนิดหนึ่งส่วนมากจะพบในเด็กผชมากกว่าผญ ไม่ได้ร้ายแรง แค่งดของกินบางอย่าง เพราะเม็ดเลือดแดงไม่แข็งแรง ถ้ามีสิ่งต้องห้ามบางอย่างไปกระตุ้นอาจทำให้เม็ดเลือดแดงแตกง่าย ตอนนี้น้องได้1 เดือน 4 วันแล้ว สู้ๆค่ะแม่ อยู่ในมือหมอแล้วไม่ต้องเครียดน่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากนะคะ ของแม่ก็สู้ๆนะคะ ขอให้น้องแข็งแรงๆ

บ้านนี้ก็แอดมิทค่ะ น้องปอดติดเชื้อ ต้องฉีดยา 1 สัปดาห์ค่ะ แต่หมอจะให้ปั๊มนมไว้ให้ลูก เราออกจากโรงพยาบาลก่อนลูกค่ะ มาเยี่ยมน้องทุกๆ 2 วันค่ะ และเอาน้ำนมที่ปั๊มพรีซไว้มาให้ด้วย บ้านอยู่ไกลค่ะ พอครบกำหนดหมอจะประเมินอาการอีกทีค่ะว่าน้องมีอาการอื่นแทรกซ้อนอีกไหม ถ้าไม่มี พยาบาลจะติดต่อให้ไปรับน้องค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

หมอบอกเหมือนกันค่ะว่าต้องอยู่อาทิตย์นึง แต่ของแม่เข้าไปเยี่ยมไม่ได้เลย ตอนนี้ค่อยปั้มนมเก็บพาไปให้อย่างเดียวเลยค่ะ

บ้านนี้โดนไปเจ็ดวัน แบบทุกครั้งที่ไปหาลูกช่วงยังอยู่โรงพยาบาลทั้งแม่ลูกคือทั้งสงสารและโกรธหมอเพราะคาเข็มไว้ตลอด บอกแต่ติดเชื้อ ต้องให้ยาฆ่าเชื้อ ทุกวันนี้ยังไม่เข้าใจติดเชื้ออะไร ถามหมอก็ตอบแบบเดิมติดเชื้อ

1y ago

สรุปบิลมาคนเดียวสองหมื่นค่ะแบบไม่ตรวจกรุ๊ปเลือดให้อีก ถามคนคลอดพร้อมกันประกันสังคมโดนตัวเหลือง คู่แม่ลูก30,000 และอีกเดือนกว่าๆมีเพื่อนน้าชาวต่างชาติป่วยเข้ากรุงเทพหัวหิน เม็ดเลือดขาวสูงแบบนั้น เกือบสองแสน ถามว่าสาเหตุคืออะไรตอบฝรั่งไม่ได้เลยค่ะ

ลูกเค้านอนรพ.ตั้งแต่เกิดจน5เดือนเลย เพราะไส้เน่า และติดเชื้อ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วหมอให้กลับบ้านได้ ตัวเล็กส่วนใหญ่จะมีภูมิคุ้มกันสูงยังไงก็ต้องดีขึ้นเรื่อยๆนะตัวเอง สู้ๆนะ✌🏼

1y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ ตอนนี้น้องไม่มีไข้แล้ว ค่อยโล่งใจขึ้นมาหน่อย

ลูกชายผ่าคลอด หมอบอกติดเชื้อ หมอให้ยาฆ่าเชื้อ 7 วัน พอครบ 7 วันหมอให้กลับบ้านได้ ระหว่างลูกอยู่ รพ. คุณแม่ต้องมาคอยให้นมลูกทุกๆวัน ตอนนี้ 7 เดือนแล้วแข็งแรงมากๆไม่เคยป่วยเลย

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ น้องมีไข้หมอขอเจาะเลือดสรุปบอกติดเชื้อ ถูกอยู่โรงพยาบาลต่อ 😭

เพื่อนเราลูกติดไข้หวัดนอนรพ.เป็นอาทิตย์ ต้องรอเพาะเชื้อดูว่าเชื้ออะไร นางเล่าให้ฟังคือสงสารมากเจาะเลือด เจาะน้ำเกลือทุกวัน

1y ago

ขอให้น้องได้ออกรพ.ไว ๆ นะคะแม่

ยาฆ่าเชื่อจำเป็นต้องให้ตามปริมาณที่กำหนดเพื่อป้องกันเชื้อดื้อยา เลยต้องอยู่ 3-5วัน