เท้าบวม 22 W เกิดจากอะไรค่ะ

สอบถามหน่อยค่ะ อายุครรภ์ 22 w ทำไมเท้าบวม มีอะไรผิดปกติไหมค่ะ

เท้าบวม 22 W เกิดจากอะไรค่ะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้เคยเป็นตอนช่วง 24-25 วีคค่ะ ตรวจแล้วไม่มีความเสี่ยงครรภ์เป็นพิษ คุณหมอแนะนำให้แช่เท้าในน้ำอุ่น 10-15 นาที แล้วตอนนอนให้หาหมอนรองขาช่วงใต้เข่าลงไป ให้สูงกว่าระดับหัวใจตอนที่เรานอน อย่างน้อย 30 นาที ช่วยได้มากจริงๆค่ะ ตอนนี้จะ 33 วีคแล้ว แทบไม่บวมอีกเลยค่ะ ยกเว้นวันที่เดินบ่อยๆ และนั่งนานๆทั้งวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้องลองกดดูค่ะถ้ากดแล้วเนื้อไม่คืนกับก็เสี่ยงครรภ์เป็นพิษได้ค่ะแต่ถ้ากดแล้วแล้วเนื้อเรากับมาเหมื่อนเดิมก็ไม่เป็นอะไรแค่คุณแม่เวลานอนให้นอนยกเท้าให้สูงกว่าหัวใจก็ช่วยได้ค่ะ..แต่คุณแม่บวมไวจังของเรา 25w แล้วยังไม่บวมเลยแต่ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจแนะนำไปหาคุณหมอเลยค่ะ

หมอเคยบอกว่ามีหลายสาเหตุค่ะ จากการกินของคุณแม่ก็มีส่วน ของเราหมอบอกว่ากินอาหารที่ผงชูรสมากไปค่ะ ลองเอาเท้าแช่น้ำอุ่นดูนะคะ อย่านวดค่ะห้ามนวด ถ้าไม่ดีขึ้นแนะนำไปหาคุณหมอค่ะ

Post reply image

ถ้าบวมอย่างเดียวไม่ได้มีอาการแทรกซ้อนอะไรก็อาจจะเกิดจากการเดิน การยืน หรือการนั่งห้อยขาเยอะเกินไป อีกปัจจัยก็เกิดจากการกินขอบคุณแม่ได้ค่ะ

เราก็บวมหมอบอกว่ากินน้ำตาลของหวานๆเยอะ ทำให้น้ำคร่ำเยอะ ก็เลยส่งผลให้บวม แต่ไม่รู้จะเหมือนกันทุกคนรึป่าวค่ะ ต้องไปตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ

คุนแม่ต้องเดินๆพักๆบ้างน่ะค่ะ ถ้าไม่เดินเลยก็จะบวม ถ้าเดินมากๆก็บวมเช่นกันค่ะ แล้วถ้าบวมแบบนี้คือไปหาหมอน่ะค่ะมันเสี่ยงครรภ์เป็นพิษค่ะ

เป็นเพราะเรายืนเป็นเวลานานๆ หรือ้ดินนั่งย่อนขานานๆ และเป็นเพราะของเหลวในร่างกายเราเยอะ อดกินเค็มนะค่ะแม่จะรดอาการบวมได้ เป็นปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อาการเท้าบวมเกิดได้จากหลายสาเหตุแต่ถ้าคุณแม่กดดูแล้วบุ๋มอาจจะมีอาการครรภ์เป็นพิษนะคะ,ถ้าไม่แน่ใจปรึกษาคุณหมอค่ะ

คุณแม่หาหมอนะคะ ลองวัดความดัน ตรวจน้ำตาล เพราะ อายุครรภ์ไม่น่าจะบวม ต้องระวังตัวเอง หาหมอค่ะ แนะนำจริงจัง

ไปหาหมอเลยค่ะ เราก็เป็นคิดว่าไม่ได้เป็นไร เเต่พอมาหาหมอครรภ์เป็นพิษต้องรีบผ่าด่วนเลยค่ะ