วันครบกำหนดคลอด

สอบถามหน่อยค่ะ มีแม่ๆๆท่านไหนที่คลอดก่อนหมอกำหนดไว้มัยค่ะ กี่เปอเซ็นที่เราจะคลอดตรงเป๊ะๆตามที่หมอกำหนด แต่ส่วนมากดิฉันคิดว่าน่าจะส่วนมากเลยที่คลอดก่อนหมอกำหนดวันคลอดให้ใช่มัยค่ะแม่ๆๆ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้นัด6ม.ค67 แต่คลอดจริง19ธ.ค66 อาจจะเพราะนั่งรถไกลและนานเพราะท้องแก่พอถึงบ้านแค่3ชม.ก้อมีเลือดออกบวกท้องปั้นถี่คลอดเวลา01.44น.เลยคะไปถึงรพ.แค่2ชม. ท้องแรกครบ40w ท้อง2 37+4w ก้อคลอดแล้วคะแม่หมั่นสังเกตุอาการงดเดินทางไกลก้ออาจจะถึงกำหนดคลอดนะคะแม่ สู้ๆนะค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

อันนี่เสี่ยงนะคะ 37-40 ส่วนมากจะคลอดละค่ะ งดเดินทางดีกว่าค่ะแม่

ของบ้านนี้หมอกำหนด วันที่ 27ตุลา 66 แต่คลอดวันที่ 11 ตุลา 66 ของที่จะพาไป รพ.ยังไม่ใส่ตะกร้า ใส่คืนที่มีมูกเลือดออกมา เพราะไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลย เตรียมของเสร็จ สามีบอกให้นอนเพราะแกไปรับแม่ เราลุกมาอาบน้ำ เตรียมชุดที่จะใส่ไปรพ. เป็นอะไรที่ชิวมากๆเลยค่ะ

TapFluencer

หมอกำหนด 16 มกรา คลอด 15 มกรา โดนเร่งคลอด เพราะปากมดลูกเปิด 3 ซม. มาได้ประมาณ 1 อาทิตย์แล้วค่ะ ส่วนมากเท่าที่ถามเพื่อนที่เคยมีน้องมา จะคลอดกันที่ 37-38 w แบบปวดท้องคลอดหรือน้ำคล่ำแตกเองค่ะ

คนแรกเราคลอดตรงกำหนดเป๊ะๆเลยค่ะพอวันครบกำหนดก็มีมูกเลือดออกตอนค่ำก็คลอดค่ะ อันนี้หมอคำนวณจากใบซาวนะค้าเพราะบ้านนี้จำวัน ปจด ไม่ได้ค้าหมอเก่งมาก

กำหนดคลอดคือหมอจะคำนวณจากวันที่แม่ขาดประจำเดือนล่าสุดค่ะ เป็นการคาดเดาไว้ แม่บางคนอาจจะคลอดก่อนตรงเป๊ะบ้างหรือเกินกำหนดก็มีค่ะ

9mo ago

ถ้าแม่จำประจำเดือนครั้งล่าสุดไม่ได้ส่วนใหญ่คุณหมอจะคาดเดาจากเครื่องซาวด์ค่ะ

ลูกคนแรกคลอดก่อนที่หมอกำหนดให้6วันค่ะ กำหนด22 คลอด16ค่ะ ไปหาหมอตามนัดปกติระหว่างรอหมอมีเลือดออกหมอตรวจปากมดลูกเปิด3เซ็น ได้เข้าห้องคลอดเลย

คลอด36+5ค่ะ น้ำหนักน้องเกินเกณฑ์แล้วแต่เด็กคลอดก่อนกำหนดจะโดนตรวจเยอะกว่าเด็กคลอดปกติค่ะ ถ้าเลย37วีคขึ้นไปคือปลอดภัยเข้าตามเกณฑ์หมอค่ะ

ท้องแรกบ้านนี้กำหนด8เมษา60 แต่น้องคลอด5เมษา60 คลอดตอน39+4 วีค คลอดตรงกำหนดคือหายากมากเพราะหมอแค่คาดว่าจะคลอดราวๆนั้นคะ

ทางนี้ท้องแรกคลอดก่อน1วันท้องสองคลอดหลัง1วันค่ะ พยายามจำประจำเดือนไห้แม่นค่ะจะบอกวันคลอดได้ดี

บ้านนี้คลอดก่อนถึงกำหนด 2 สัปดาห์ค่ะ อาจจะเป็นเพราะเดินบ่อยปากมดลูกเลยเปิดเลยต้องได้คลอดก่อน