อัลตร้าซาวด์ท้องแรก

สอบถามหน่อยค่ะ ภาพนี้อายุครรภ์7W2Dค่ะซาวด์เจอแตาถุงตั้งครรภ์ยังไม่เจอตัวน้อย แม่ๆซาวด์เจอตัวน้อยตอนอายุครรภ์เท่าไรกันคะ แต่รอบแรก6W6Dหมอบอกท้องในมดลูกค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

อัลตร้าซาวด์ท้องแรก
380 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เจอตัวอ่อนตอน 7 w เพราะไปฝากเมื่อวานนี้เองดีใจมากได้เห็นหัวใจเจ้าตัวน้อยเต้นเราก็ตื่นเต้นมาก คุณหมอบอกว่าตัวอ่อนอยู่ในขนาดตามเกณฑ์ หมอก็ให้ยามาบำรุงแล้วนัดอีกที wที่ 11 ช่วงนี้หมอให้งดทำกิจกรรมรวมเพศ และกิจกรรมที่ทำงานหนักจนเกินไป เพราะช่วงนี้ตัวอ่อน ฝังตัวยังไม่แน่นมีโอกาสแทงตลอดเวลา แต่ 2 สัปดาห์มานี้บ้านนี้แพ้ท้องมากกินอะไรไม่ได้เลยแม่ๆคนไหนเป็นบ้างคะช่วยแนะนำวิธีแก้หน่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สอบถามหน่อยค่ะของเราเคยแท้งไปเมื่อเดือนกันยา65ไปหาหมอตรวจหมอให้ยามากินประจำเดือนก็มาปกติพอเข้าเดือนธ.ค.65ต้นเดือนประจำเดือนมาแล้วหมดวันที่5ธ.ค.65พอมาเดือนม.ค.66ประจำเดือนก็ยังไม่มาแม่เลยตรวจวันที่8ขึ้น2ขีดปล้วไปฝากครรภ์วันที่18เดือนม.ค.หมอบอกเจอถุงการตั้งครรภ์หมอนัดซาวด์อีกวันที่1กันยาแบบนี้เรียกว่าท้องลมไหมค่ะแม่กังวนแบะเคลียดกลัวจะเสียน้องไปอีกแม่ๆท่านอื่นมีคำแนะนำบ้างไหมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้อัลตร้าซาวด์ครั้งแรกได้ 11 W ค่ะ น้องนอนเล่นสบายใจเลยค่ะ เห็นน้องชัดมากด้วยค่ะ

Post reply image
2y ago

น้องจมูกโด่งมากเลยค่ะคุณแม่

วันนี้ฝากท้องครั้งแรก อายุครรภ์7w1d เจอน้องขนาดตัวน้อง1.05เซน หัวใจน้องเต้นแล้ว แต่เจอภาวะมีโอกาสแท้งสูงเพราะหมออัลตราซาวเจอถุงน้ำเลือดใต้ถุงตั้งครรภ์ หมอให้ยามากินแล้วค่ะ ภาวนาอย่าให้น้องหลุด หมอให้คำแนะนำช่วงนี้ต้องระวังอย่าเคลื่อนไหวเยอะค่ะ มาแชร์ประสบการณ์ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เจอตอนไปตรวจที่สงสัยว่าท้อง ตอน 8w +5d เจอค่ะ แต่ซาวทางช่องคลอดนะคะ เพราะว่าเช็คว่าท่องไหม สรุปท้อง เสียงหัวใจน้องเต้นรัวมาก แม่น้ำตาไหล ลองรออีกสัก 3 สัปดาห์ซาวใหม่น่าจะเจอนะคะ แม่ใจเย็นๆน๊าา

3w ago

ไปโรงบาลบอกเขายังไงคะหมอถึงซาวให้นี้ไปขอตรวจเขาตรวจแต่ฉี่ค่ะไม่ซาวเลย

เราไปซาวด์ตอน7w3d เจอน้องแล้วค่ะ หมอแนะนำให้ซาวด์ผ่านช่องคลอด เนื่องจากอายุครรภ์ยัวน้อยมาก และเพื่อผลหลายอย่างเช่น ตรวจดูรังไข่ทั้งสองข้าง และ คาดเดาอายุครรภ์ได้ชัดเจนขึ้นค่ะ ขอให้ได้เจอกับน้องเร็วๆนี้นะคะ💐💌

Post reply image
2y ago

ขออภัย ที่ตอบช้ามาก ใช้แอปไม่ค่อยเก่ง คุณหมอไม่ได้พูดอะไร จนถึงตอนนี้34 สัปดาห์แล้ว คุณหมอแจ้งว่าเคสเรา เป็นครรภ์ปกติค่ะ

อัพเดตอาการนะคะเค้าซาวด์เจอน้องแล้วทางช่องคลอดค่ะเข้า14วีคเค้ามีเลือดออกอีกไปซาวด์น้องโตช้าและหัวใจไม่เต้นตอนนี้เค้ายุติการตั้งครรภ์แล้วค่ะ

1y ago

เป็นกำลังให้คุณแม่นะ ดูแลสุขภาพให้ดี บำรุงใหม่ พักผ่อนมากๆ น้องต้องกลับมาอีกครั้งค่ะ

เพิ่งไปซาวด์มาเมื่อวาน 7W5D เห็นตัวน้องแล้ว ครั้งแรกไปไม่เห็นอะไรเลย หมอว่าท้องยังอ่อนอยู่ พอครั้งที่ 2 เห็นแค่จุดน้อยๆ ตอนนั้นภาวนาของให้ใช่ลูก แต่เมื่อวานเห็นแล้ว แม่โล่งใจขึ้นเลย คุณแม่รออีกสักนิดนะค่ะ อีกสักประมาณ 2 สัปดาห์ลองไปซาวด์ดูใหม่

ซาวด์เจอตั้งแต่6wค่ะเป็นก้อนน้อยๆในครรภ์เล็กมาก หัวใจเจ้าหนูเต้นน้อยๆเล็กเท่าเท่าๆอาหารปลาเม็ดน้อยๆค่ะ น้องอาจจะยังเล็กอยู่รึเปล่าคะเลยมองไม่เห็นรึเปล่าหรือไม่อาจจะยังปฏิสนธิอยู่เลยยังไม่มีตัวอ่อนนะคะน่าจะนะเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน💗

7 w 6 d จ้า ท้องก่อนหน้าท้องนี้ท้องลม ไปฝากคลีนิคซาวไม่เจอเหมือนกันค่ะหมอนัดอีกสัปดาห์ซาวก็ไม่เจอ เลยตัดสินใจไปตรวจที่ รพ.ก็ไม่เจอ นัดอีกสัปดาห์ ไม่เจอ จนเริ่มมีเลือดออกตอนอายุครรภ์ประมาณ 3 เดือน แล้ว รพ.สรุปท้องลม ต้องขูดมดลูกค่ะ เสียใจมาก

Post reply image