แพ้แพมเพิส

สอบถามหน่อยค่ะ บ้านไหนลูกแพ่แพมเพิสแบบนี้บ้างค่ะ นี้พาไปหาหมอแล้วยังไม่หายเลยค้ะ #หลานชาย

แพ้แพมเพิส
64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้น้องก้อเป็นคะทาครีมตัวนี้ ทาหลายครั้งพอครีมจะแห้งก้อทา พอถ่ายหรือชี่หรือเวลาโดนน้ำจะเช็ดด้วยสำลีชุมน้ำแล้วเช็ดจากนั้นก้อเอาผ้าเช็ดอีกทียังไม่แห้งก้อเอาไดเป่าผมนี้ละเป่าให้จนแห้งแล้วทาครีมใหม่ทำแบบนี้ตลอด ไม่ทาแป้งเลย แล้วก้อไม่ให้น้องใส่อารัยเลยกางเกงหรือผ้าอ้อมหรือแพมเพิส กางวันหรือกลางคืน ทนลุกมาเปรี่ยนและทำความสะอาดเอาเพราะสงสารลูก เพราะคิดว่าลูกคงแสบและเจ็บหน้าดูเวลาที่มีอารัยไปโดน ส่วนตัวทำแบบนี้จริงๆคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

แต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ

งดแพมเพิสนะคะ และงดทาแป้งแบบนี้ เวลาน้องฉี่จะสะสมเหมือนเดิม พยายามให้แห้งยุตลอด และทายาผึ่งพัดลมให้แห้งดีที่สุดจ้า เคยเอาหลาน มาเลี้ยง เป็นแบบนี้มาเลยค่ะ ให้หลานใส่ แต่ผ้าอ้อมหรือกางเกงเด็ก เวลาฉี่ก้อรีบล้างและเช็ดให้แห้ง และทายา. น้องก็หายปกติก้อใช้เวลาสักพักนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

โอ้ย ทำไมถึงปล่อยให้เป็นขนาดนี้ งดทาแป้ง งดใช้แพมเพิสชั่วคราว งดเช็ดตูดเพราะเป็นการเสียดสีทำให้เป็นนักกว่าเดิมและน้องก็แสบด้วย เน้นล้างตูดเอาค่ะ ใช้วาสลินทาบางๆ หายแน่นอน สงสารน้องจังค่ะจนปวมหมดแล้ว หายไวๆนะลูก❤

5y ago

ควรล้างก้นเวลาอึนะคะและเช็ดก้นให้แห้งก่อนใส่แพมเพิส เวลาฉี่จะดีว่าชื้นมากน้อยแค่ไหนแต่ถ้าสะดวกล้างก็ล้างให้น้องค่ะไม่ควรหมักหมม

โอ้ยยยยยทาแป้งแบบนี้สงสารน้องเลยค่ะ งดใช้แพมเพิสไปใช้ผ้าอ้อม แล้วรักษาความสะอาดด้วยสำลีชุบน้ำต้มสุก หรือเบบี้ไวพ์ก่อนค่ะ แป้งแบบนี้กัดผิวน้องนะคะ เป็นมากๆผิวจะเปื่อย และติดเชื้อได้ค่ะ

เกินจุดแพ้ อีกนิดใกล้เน่าแล้วค่ะ สงสารน้องมาก ขนาดเราใส่กางเกงในกัดข้างขาแค่แปปเดียวยังทรมาน แพมเพิสไม่ต้องใส่ให้น้องแล้วค่ะ นุ่งผ้าอ้อมหรือกางเกงแล้วเอาผ้ายางรองที่นอนกันเปียกเอาค่ะ

อย่าเอาแป้งพอกค่ะ หลังอาบน้ำซับให้แห้งก้อพอค่ะ แร้วใช้ผ้าอ้อมแทนแพมเพิส พอน้องฉี่หรือถ่าย ให้ล้างหรือเอาผ้าชุบน้ำเช็ดให้สะอาดแล้วซับให้แห้งค่ะ ลูกเราก้อเคยเป็นค่ะ หายไวๆนะคะตัวเล็ก

VIP Member

อย่าใช้เเป้งโรย หมั่นเปลี่ยนแพมเพิสอย่าให้อับชื้น เวลาเปลี่ยนต้องหมั่นทำความสะอาดอย่าให้มีคราบหมักหมมทุกหลังหลังใช้หรือเปลี่ยนแพมเพิส เพื่อความแน่ใจแนะนำปรึกษาคุณหมอดีกว่าคะ

บ้านนี้น้องสาวเราเป็นตอนเล็กๆแล้วมีอาการเจ็บแสบตรงที่เป็นด้วยค่ะงดใช้แพมเพิสจนกว่าจะหายค่ะ ใช้ผ้าอ้อมแทนคุณแม่ก็ต้องซักผ้าบ่อยหน่อย😅แล้วก็ใช้ครีมบีแพนเทนค่ะไม่ทาแป้งนะคะ

แป้งที่ทาต้องดูด้วยนะค่ะไม่ใช่ว่าจะทาอะไรก็ได้นะ ลองสอบถามร้านขายยาดูนะคะ เขามีแป้งสำหรับทาเพราะแพ้แพมเพิส แล้วก็ยาทาค่ะ ลูกบ้านนี้ก็เป็นคะ บ่อยมาก ลองสอบถามร้านขายยาดูนะคะ

แม่บ้านนี้ใช้ยาทาของฮิปโปก่อนใส่แพมเพิสให้ลูกทุกครั้งคะ ทีแรกลูกแม่บ้านนี้ก็เป็นเยอะแบบนี้เลย พอใช้ยาตัวนี้ดีขึ้นราคาไม่แพงด้วยค่ะ ไม่งั้นก็ลองไปปรึกษาหมอก่อนนะคะ