เจาะน้ำคร่ำ หรือ เจาะเลือด อันไหนแม่นยำกว่า

สอบถามหน่อยค่ะ ตอนนี้อายุ 38 ปี ควรตรวจดาวซิโดรมแบบไหนดีค่ะ เจาะน้ำคร่ำ หรือ เจาะเลือด ค่ะ 🙏🏻🙏🏻#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจาะน้ำคร่ำคะ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด อายุ 39 ปีคะ % การแท้งอาจจะมี แต่น้อยมากๆๆๆๆ ก่อนเจาะคุณหมอจะซาวด์ละเอียดยิบ จนแน่ใจตำแหน่งของน้อง ระหว่างเจาะก็ซาวด์ไว้ตลอด ไม่ต้องกลัวคะ ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังจากเจาะน้ำคร่ำ การเจาะน้ำคร่ำเป็นการวินิจฉัยที่ตรงประเด็นที่สุด ถ้าแม่มีสิทธิ์ 30 บาท ใช้ได้เลยคะ ที่ ร.พ.รัฐทั่วประเทศ เข้าไปสอบถามได้เลย

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไม่ยากเสีย2รอบเจาน้ำคร่ำจะชัวร์กว่าค่ เจาะไม่ถึง5นาทีเสร็จแต่จะช้าตอนอัลตราซาวค่ะเป็นชั่วโมง เพราะดูผลจากลูกโดยตรง จะเริ่มเจาะได้ที่ 17-18w พร้อมอัลตราซาวดูทุกส่วนของลูกค่ ส่วนการเจาะเลือด niptค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ความแม่นยำก้อขึ่นอยู่กับที่ที่ตรวจ จะเอาเลือดแม่มาแบ่งเซลล์แยกของแม่และลูก ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้ก็เจาะน้ำคล้ำค่ะผลออกมาปกติ​ น้องเป็นผู้หญิงค่ะ

TapFluencer

เจาะน้ำคร่ำผล 100 % เสี่ยงหลายอย่าง เข็มเจาะโดนตัวลูก น้ำคร่ำไม่หยุดไหล รั่ว แท้งลูก เจาะแล้วต้องนอนนิ่งห้ามทำอะไรเป็นอาทิตย์ๆอ่ะ เราเลือกตรวจเลือด ผลแม่นยำแค่ 80% มั้ง เพราะงบน้อย กับกลัวความเสี่ยงเจาะน้ำคร่ำค่ะ

NIPT ก่อนดีกว่าค่ะ 99% ตรวจโดยการเจาะเลือด แต่หมื่นต้นนะคะ ถ้าผลเสี่ยงต่ำไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำ เสี่ยงแท้ง น้ำคร่ำรั่วค่ะ ส่วนเจาะเลือดธรรมดาหมอไม่แนะนำค่ะ ผลแค่ 70% เรา 35 หมอให้เลือกแค่ตรวจNIPT หรือเจาะน้ำคร่ำ

ของเราผลเลือดปกติ แต่ขอหมอเจาะน้ำคร่ำเพื่อความสบายใจ ค่าใช้จ่ายโรงบาลรัฐ 5830บาท เจาะน้ำคร่ำไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด %ที่ถุงน้ำคร่ำจะแตกน้อยมากค่ะ อายุมากแล้วแนะนำให้เจาะเลยค่ะ

1y ago

ค่ะใช่ค่ะไม่น่ากลัวแต่เวลาเจาะเจ็บมากๆค่ะ555

ตรวจนิฟค่ะ ผล99% ถ้าเจาะน้ำคร่ำตรวจยังมีความเสี่ยงแท้ง ที่ถุงน้ำครำ่จะรั่วนะคะ หมอบอก แต่%น้อย ส่วนเจาะเลือดQ testธรรมดาหนีตามโรงพยาบาลไม่แนะนำ เพราะผลแค่70-80%ไม่แม่นยำ ค่ะ

1y ago

แล้วแต่ละยี่ห้อเลยค่ะ มีตั้งแต่8พันไปยัน 2หมื่นกว่า ลองหาในอินเตอร์เน็ตนะคะ ส่วนตัวเราตรวจที่โรงพยาบาลจุฬา แบบนิฟตี้โปร ตรวจโครโมโซมมันทุกตัว23คู่เลย เพราะเราอายุ40ค่ะ กลัว ราคา15,9000บาท

ตอนนั้นคุณหมอให้เราเลือกก็จะมี เจาะเลือดมีแบบ 1.ธรรมดา ราคาจำไม่ได้ กับแบบ2. NIPT จะหลักหมื่น เราอายุ39แล้วอยากชัวร์เลยเลือกเจาะน้ำคร่ำจ่ายตอนนั้นราคา3,900 รพ.รัฐ ค่ะ

Post reply image

ก่อนที่จะได้เจาะน้ำคร่ำต้องเลือดหาความเสี่ยงก่อน​ หากเสี่ยงสูงหมอถึงให้เจาะน้ำคร่ำค่ะ​ หากแม่ไม่ซีเรื่องเงินแนะนำตรวจนิฟตี้เลยค่ะแม่นยำ99%

1y ago

ใช่เลยค่ะ การเจาะน้ำครำ่ตรวจเป็นการตรวจยืนยันครั้งที่2ค่ะ ปกติหมอจะไม่แนะนำวิธีนี้เป็นวิธีแรก เพราะยังมีความเสี่ยงแท้งถุงน้ำคร่ำรั่วได้ ตรวจนิฟง่ายไม่เจ็บผลแม่นยำค่ะ

TapFluencer

เจาะน้ำคร่ำ คือการวินิจฉัย 100% ส่วนเจาะเลือด คือการดูความเสี่ยงค่ะ จะไม่ 100% แต่เจาะน้ำคร่ำมี % เสี่ยงแท้งอยู่นิดหน่อยค่ะ

TapFluencer

เอาจริงๆเจาะน้ำคร่ำคือการวินิจฉัยค่ะ แต่อาจจะเกิดน้ำคร่ำรั่วเสี่ยงแท้งได้เหมือนกัน