ฝากครรภ์ครั้งแรก

สอบถามหน่อยค่ะ จะไปฝากครรภ์ที่รพ.รัฐครั้งแรก สามารถไปฝากได้ทุกวันมั้ยคะ และไปช่วงเย็นได้หรือป่าวคะ ขอบคุณคำตอบล่วงหน้าค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รพ.รัฐเค้าจะให้ฝากท้องวันปกติ จ.-ศ. เวลา08.00-12.00น. ต้องไปฝากช่วงเวลานั้นครั้งแรก ถ้าครั้งต่อไป ไปตามหมอนัดได้เลยเค้าจะบอกเวลานัดให้ ถ้าเราฝากหลายครั้งแล้วแล้วสามารถบอกว่าเราจะก็ไปช่วงนอกเวลาได้แต่จะเสียเงินเพิ่มหน่อย ในกรณีฝากหลายครั้งแล้ว ถ้าไม่เคยไปต้องไปตามเวลาทำการปกติ

ปกติจะเป็นเวลาราชการ จันทร์-ศุกร์ค่ะ แต่ถ้าช่วงเย็น หรือเสาร์-อาทิตย์ โรงพยาบาลส่วนใหญ่ จะมีคลินิกพิเศษ แต่ขึ้นอยู่กับแต่ละโรงพยาบาล ว่ามีแพทย์ออกตรวจมั้ย แม่โทรถามกับ รพ.ได้เลยนะคะ เพราะแต่ละที่ อาจจะไม่เหมือนกันค่ะ

แล้วแต่โรงพยาบาลค่ะ ส่วนมากห้องฝากครรภ์รับฝากจันทร์-อังคาร ลองหาดูในเน็ตว่าโรงบาลที่เราจะไปรับฝากวันไหนบ้าง แนะนำไปแต่เช้า7โมงเช้า โรงบาลรัฐอาจจะช้าหน่อยคนเยอะ อนามัยก็รับฝากนะคะ

ก่อนคุณแม่จะไปฝากครรภ์ที่ รพ.นั้น แนะนำแม่โทรไปสอบถามรายละเอียดให้ชัดเจนก่อนนะคะ ว่าเขารับฝากวันไหนบ้างเวลาไหนบ้าง บาง รพ. เขาเปิดรับไม่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้คือฝากอยู่อนามัยแล้วอนามัยก็ส่งไปรพ.รัฐเขาบอกว่าวันอังคารคือฝากครรภ์เสี่ยงส่วนวันพุธคือปกติไม่รู้ว่าเป็นทุกรพ.รัฐรึปล่าวไม่แน่ใจ

จ-ศ ไปแต่เช้าได้จะดีมาก เพราะต้องรอ เจาะเลือดตรวจ+เก็บฉี่ยืนยันอีก หมอส่วนใหญ่จะอยู่ครึ่งวันเช้าและผลตรวจจะรอฟังในวันนั้นเลย

3mo ago

เสาร์-อาทิตย์วันหยุดราชการค่ะ นอกจากอุบัติเหตุฉุกเฉิน+คลอดถึงจะทำการ

รพ.ที่เราฝากครรภ์ จะไม่มีหมอทุกวันพฤหัส ฝากได้ จันทร์-พุธ และศุกร์ มีหมอนอกเวลาจะไม่ได้รับฝาก แต่ไปตรวจเฉยๆงะได้คะ

ปกติจะเป็นวันจันทร์-ศุกร์ นะคะ แนะนำให้ไปแต่เช้า 7-8โมง วันแรกจะนานหน่อยตรวจหลายอย่าง

ส่วนมากหมอน้าจะให้ไปช่วงเช้าค่ะ ตอนไปฝาก ช่วงเที่ยงๆคนก็แทบจะหมดแล้วค่ะ

ของเราที่เราฝาก แผนกฝากครรภ์จะเปิดวันจันทร์-ศุกร์ เปิดแค่ครึ่งวันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง