ตรวจไข่ตกขึ้น2ขีดจางๆ แปลว่าไข่ตกไหมคะ

สอบถามหน่อยค่ะ พอดีจะเริ่มใช้ชุดตรวจไข่ตก ถ้าสมมติว่าเราไข่ไม่ตกเลย แบบเป็นพวกที่ไข่ไม่ตก มีลูกยากอะไรแบบนี้ เราจะตรวจไม่เจอ 2 ขีดเลยใช่ไหมคะ หรือว่าขีดจางๆค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การตรวจเจอ 2 ขีด (ต้องเข้มเท่ากับขีดคอนโทรล หรือเข้มกว่า) คือมีประมาณฮอร์โมน LH มากกว่าปกติ ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะผลิตเยอะเมื่อไข่กำลังจะตก ดังนั้น 2 ขีดไม่ได้หมายถึงว่ามีไข่ตก แต่แค่บอกว่า กำลังจะมีไข่ตกค่ะ แต่ยังไงก็แล้วแต่ การตรวจไข่ตกก็เป็นการเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ค่ะ 😄👍

5y ago

ที่สงสัยคือถ้าคนมีภาวะไข่ไม่ตกตรวจแล้วจะเจอ 2 ขีดไหมน่ะค่ะ

ถ้าไม่ได้ใช้ที่ตรวจไข่ตก ลองเช็คอาการตัวเองก่อนก็ได้นะคะ อย่างเล่นรู้สึกอุณหภูมิลดลง ไม่ก็รู้สึกว่าเต้านิ่ม ๆ เงี้ยค่ะ ลองเข้าไปอ่านเพิ่มก็ได้ https://th.theasianparent.com/5-อาการบอกว่าคุณกำลังไข่ตก-โทรเรียกคุณสามีให้ไว/web-view

ของเราขึ้นจางขีดนึงเข้มขีดนึง พอเช้าวันต่อมาเริ่มทำการปฎิบัติการ สรุปหลังจากนั้นได้ลูกชายมาอยู่ในท้องเดือนแรกที่ปล่อยเลยค่ะ แต่เอาจริง ๆ การอ่านค่าก็ยังแอบงง ๆ อยู่เหมือนกันนะคะ

ปกติถ้าไข่ตกสีจะเข้มเท่ากับเส้นสีที่กำกับค่ะ สีจะแดงเท่ากันหรือเข้มมากกว่า ถ้าตรวจไข่ตกขึ้น2ขีดจางๆ ก็แสดงว่า ฮอโมนยังน้อยหรือไข่ยังไม่ตก หรือไข่ตกไปแล้ว

ส่วนตัว ก็มีปัญหากับการอ่านผลชุดตรวจไข่ตกมากๆเหมือนกันค่ะ คือมักจะเจอปัญหาตรวจไข่ตกขึ้น2ขีดจางๆ ติดต่อกัน 3 วัน เลยงงๆ ว่า สรุปตกวันไหนกันแน่

เคยใช้ที่ตรวจไข่ตกเหมือนกันค่ะ ตอนใช้ครั้งแรก ไม่มีผลอะไรเลย ไม่ขึ้นขีดด้วยซ้ำค่ะ ลองใช้อยู่ประมาณสองวัน หลังจากนั้นก็มีประจำเดือนค่ะ

อ๋อค่ะ เท่าที่อ่านๆมามีทั้งขึ้นขีดจางๆ และขึ้นเข้มตลอดทุกวัน แนะนำให้วัดอุณหภูมิคู่กันไปนะคะ ถ้าช่วงไข่ตกอุณหภูมิจะลดลงนิดหน่อยค่ะ

ถ้าไข่กำลังจะตก ต้องขึ้นสีเข้มเท่ากันหรือเข้มกว่าค่ะ แต่ส่วนตัวคิดว่าคนที่มีปัญหาไข่ไม่ค่อยตก น่าจะไม่ขึ้นขีดนะคะ

แบ้วตรวจครรภ์ได้เลยหรือไหม

คำถามที่เกี่ยวข้อง