40 week +4 day แล้วยังไม่มีอาการอะไรเลย

สอบถามหน่อยคะว่าตามหลักเเล้ว เราสามารถคลอดช้ากว่ากำหนดได้ไม่เกินกี่วันคะ ตอนนี้ 40 week +4 Day แล้ว ก็ยังไม่มีอาการอะไรเลย หมอนัดไปอีกที วันพุธหน้า ก็จะเลยกำหนดมาเป็น 10 วัน น้ำหนักก็พุ่งมากๆ 18/01/66 หมอนัดไป น้ำหนักแค่ 53.7 Gg. พอวันนี้ 25/01/66 ไปหาหมออีกรอบ น้ำหนักขึ้นเป็น 55.8 Gg. มันเป็นผลดีมากกว่าผลเสียใช่มั้ยคะ กลัวนานเกินน้องจะตัวใหญ่มากจนคลอดเองไม่ได้ ยิ่งไม่มีอาการอะไรเลยด้วย หมอเรียกตรวจภายใน ปากมดลูกเปิด 3 เซ็น แต่อาการไม่มี หมอไม่ได้ให้ยาเร่งคลอด ให้มาดูอาการที่บ้าน ถ้าน้ำเดินหรือปวดท้องค่อยไปหาหมออีกที #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #คลอดช้ากว่ากำหนด

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกแม่บ้านนี้คลอดตอน40+2ค่ะ กวาดปากมดลูก2ครั้งตอนได้40วีค พอได้40+2แม่มีอาการปวดท้องมากค่ะ ปวดแบบนอนไม่ได้เลย ไปถึงรพเปิด2ซม หลังจากนั้นได้ยากระตุ้น ก็เปิดเรื่อยๆเลยค่ะ ตั้งแต่ตี4 ตอนบ่าย3หน่อยๆได้แค่8ซม.เองค่ะ ก็เข้าห้องไปคลอดเลยเพราะไม่ไหวแล้ว ไปถึงก็เจาะน้ำคร่ำค่ะ เบ่ง5ทีออกเลย แต่การอุ้มท้องนานอาจะทำให้รกเสื่อมนะคะ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เกือบ 41w เหมือนกันค่ะ อยากคลอดเองแต่ปากมดลูกไม่ยอมเปิดเลย ปวดหน่วงมากๆคุณหมอเลยนัดวันผ่าให้ค่ะ เลือดออกและน้ำคล่ำไหล ก่อนวันกำหนดผ่าคลอด1วัน น้องแข็งแรงสมบูรณ์ค่ะ เปิดประสบการณ์ใหม่เลยค่ะแม่ ได้เจอน้องเร็วมากๆ แต่แผลอาจใช้เวลาพักฟื้นค่ะ

ถ้าน้องตัวใหญ่ แม่เลือกผ่าคลอดเลยคะ ต้องนับลูกดิ้นด้วย ส่วนตัวคิดว่าอันตรายนะ ถ้าเกิน 40 สัปดาห์ไปแล้ว ไม่ก็ลองให้คุณพ่อตามดู เห็นแม่ๆหลายคนบอกได้ผล พ่อตามแล้วลูกก็จะคลอด

TapFluencer

รพ.รัฐที่เราฝากครรภ์ถ้าถึง 40 week แล้วไม่มีอาการอะไรคุณกมอจะนัดเร่งคลอดเลยค่ะ แต่ก็ต้องอัลตร้าซาวด์ก่อนว่าสามารถคลอดเองได้มั้ย ถ้าคลอดเองได้คุณหมอก็จะทำการเร่งคลอดให้ค่ะ

บ้านนี้คลอด41+2ค่ะ เจ็บท้องตอนหมอกำลังจะนัดสอดใช้ยาเร่งพอดี สรุปวันที่เจ็บคลอดหมอสอดยาเร่งให้+เจ็บท้องเองทรมานมากๆค่ะแต่ก็ปลอดภัยดีตัวเล็กแข็งแรงดีค่ะ

ถ้าน้องน้ำหนักเยอะ แล้วคลอดไม่ได้ หมออาจจะให้คุณผ่าคลอด แต่ถ้าสามารถ ออกเองได้ก็ดีค่ะ สู้ๆค่ะขอให้คลอดง่ายๆค่ะ

VIP Member

รพ.รัฐที่บ้านนี้ฝากครรภ์ไว้ ตอนนั้นถ้าน้องไม่อยู่ท่าก้น หมอนัดจาก 40 วีคอีก 2 สัปดาห์ค่ะ ถ้าน้องยังไม่มา คือผ่าค่ะ

บ้านนี้คลอดตอน40+2วีคคะ โดนยาเร่งคลอดเจ็บฟรีปากมดลูกเปิดแค่5เซนบวกบวม สุดท้ายผ่าเพราะปวดมากจนจะขาดใจคะ

คุณหมอคงประเมินแล้วคะแม่ อย่าคิดมากนะคะ นับลูกดิ้นบ่อยๆนะคะ ขอให้คลอดเร็วๆนี้และคลอดง่ายๆนะคะ

หมอบอกถ้าท้องแรกคลอดช้าเป็นเรื่องปกติค่ะแม่ แต่แม่อย่าลืมนับลูกดิ้นนะคะ ☺️