สอบถามหน่อยคะ ลูกคนแรก1ขวบ8เดือนกว่า ยังไม่หย่านม แต่ท้อง1เดือนกว่าย่าง2เดือน เราควรทำอย่างไรดีคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ค่ะลูกเราไม่ชอบสีแดงแกคิดว่าเป็นเลือดเราก็เลยเอาซอสมะเขือเทศมาใส่ตรงหัวนมค่ะตอนแรกแกก็ร้องงอแงแต่ให้ตายายช่วยค่ะพอแกหิวจัดทานนมกล่องค่ะทานข้าวจนทุกวันนี้แกไม่สนเต้าแม่อีกเลยทานข้าวได้ดีมากค่ะ ที่จริงขวบแปดเดือนแล้วลองให้ใส่แก้วหัดดื่มจะดีกว่าขวดนมนะค่ะหรือนมUHTเด็กก็ได้เพราะน้องก้อเริ่มโตแล้วอย่าขวดนมยากกว่าอย่านมแม่อีกนะค่ะ บ้านนี้ลูก1.8ปีเหมือนกันแกไม่เคยรู้จักขวดนมเลยค่ะรู้จักแต่เต้าแม่พึ่งอย่าได้เดือนกว่าเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม

พี่1ขวบ8เดือนแม่มีน้อง​ กว่าเค้าจะเลิกเต้าให้น้องในท้องก็ปาไป2เดือนเกือบ3เดือนแล้วค่ะ​ คุณหมอบอกว่าถ้าพี่ยังดูดมดลูกจะบีบตัวแม่ก็จะปวดท้องน้อย​ ให้ดีให้น้องซัก3เดือนก่อน​ แต่ตอนนี้พี่ไม่เอาเต้าละจ้า​ นางสงสารแม่​ แม่เจ็บเต้าเวลาพี่ดูดแม่ก็เลยแกล้งดราม่า​ นางก็ร้องไห้ใหญ่เลยกลัวแม่เจ็บ​ ดราม่ากันอยู่2วัน​ พี่ก็ไม่เอาเต้าอีกเลยค่ะ​ แต่ติดเอามือมาลูบหัวนมแทน😁

อ่านเพิ่มเติม

ต้องให้น้องหยุดนมเเม่ได้เเล้วคะ ไม่งั้นน้องในท้องเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร ( คุณหมอบอกมาอีกทีนะคะ ) บอระเพช ยาหม่อง ช่วยได้คะ ที่สำคัญคุณแม่ห้ามใจอ่อนเด็ดขาด ถ้าน้องหิวนมเเนะนำให้เปนนมกล่อง หรืออาจจะใส่ขวดในช่วงเเรกๆก้อได้คะ

ของเราตอนลูกได้1ขวบก็ท้องแล้วเจ้าตัวเล็กก็ยังกินนมจนใกล้คลอดแล้วค่ะคลอด23สิงหานี้ เคยคุยกะหมอค่ะแล้วหมอบอกว่าถ้าให้ลูกกินแล้วไม่มีอาการปวดท้องเลือดออกก็ให้ทานได้ค่ะ แต่ต้องบำรุงเยอะกว่าเดิม

เคยตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ขณะที่ลูกคนแรกอายุ 6-7 เดือนค่ะ เมื่อเราท้องรสชาตินมจะเปลี่ยนไปเองค่ะ ลูกเริ่มดูดเต้าน้อยลง และไม่เอาเต้าแม่ค่ะ กินนมที่สต๊อคไว้จนหมดถึง 9 เดือน ก็กินนมผงเองค่ะ

3y ago

ลืมบอกว่าหลังจากท้องลูกคนที่ 2 ได้ 7 สัปดาห์ คุณแม่ก็แท้ง เพราะไม่เจริญเติบโตต่อค่ะ

เคยอ่านเจอว่าถ้าตั้งครรภ์ระหว่างลูกยังไม่หย่านม สารอาหารจัออกมากับนม ลูกในท้องจะไม่ได้สารอาหารค่ะ แม่ลองปั๊มเก็บแล้วให้ดูดจากขวด้ะื่อะักเต้านะคะ

เคยได้ยินมาว่า ถ้าตั้งครรภ์ ลูกไม่สามารถดูดเต้าได้ เพราะมดลูกจะบีบตัวเวลาลูกดูดนม จะอันตรายกับเด็กในครรภ์ค่ะ (อันตรายแค่ไหน ไม่ทราบนะคะ)

ถ้าให้นมน้องแล้วไม่ปวดท้องมดลูกบีบตัวหรือมีภาวะแท้งคุกคาม ก้สามารถให้นมลูกคนแรกจนคลอดน้องก้ได้ค่ะ

VIP Member

แม่ควรหย่านมน้องนะคะถ้าน้องกินนมแม่ เพราะถ้าให้น้องดูดนม มดลูกจะบีบตัว คลอดก่อนกำหนดได้

ลองให้น้องดูดที่ขวดนม+กล่องนมดูค่ะ พยายามหน่อยนะแม่เดียวคนในท้องจะไม่ได้รับสารอาหารค่ะ

5y ago

ถ้าขวดนมเน้นจุกที่เหมือนนมแม่ค่ะ ลองดูนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง