คุณแม่ท่านไหนมีภาวะรกอยู่ต่ำ มั้ยค่ะ ตอนนี้เรา 11 week คุณหมอบอกว่ารอกดูว่ารกเขาจะเลื่อนไปด้านบนมั้ย รกอยู่ต่ำอันตรายมั้ยค่ะ

สอบถามจ้า

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยเลือดออก แล้วตอนนั้นอยู่ ตจว. เลยรีบไปหาหมอที่ใกล้ที่สุดก่อน หมอเขาบอกว่าเรา ภาวะรกเกาะต่ำ พอกลับบ้าน เรามาตรวจกับหมอที่ฝากครรภ์อีกครั้ง เขาบอกว่าช่วง 1-5เดือน จะยังไม่ประเมินว่าอยู่ในภาวะรกเกาะต่ำค่ะ ท้องอ่อน ถุงตั้งครรถ์ยังเล็กมาก รกสามารถเคลื่อนที่ขึ้นสูงได้เมื่อท้องแก่มากขึ้น คุณแม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ท้องยังอ่อน เดี๋ยวรกก็เลื่อนตัวขึ้น แต่ถ้าท้องแก่ แล้วอยู่ในภาวะรกเกาะต่ำ น่ากลัวกว่าค่ะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

มีอาการอย่างไรบ้างค่ะ ส่วนตัวมีเลือดออกสลับกับตกขาวสีน้ำตาลไม่ปวดท้อง แต่ซาวเจอตัวอ่อนและถุงตั้งครรภ์จิ๋วมาก แถมยังไม่ได้ยินเสียงหัวใจด้วยค่ะ เป็นไปได้มั้ยค่ะอาการนี้

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอน15 w รกปิดปากมดลูกเลย ต้องงดเพศสัมพันธ์ งานหนัก ระมัดระวัง ไปหาหมอตอน19 w. รกเคลื่อนขึ้นมาข้างบนแล้วค่ะ คุณหมอบอกถ้าไม่เคลื่อนขึ้นต้องผ่าคลอดค่ะ

อันตรายค่ะ เพราะถ้ารกลอกตัวก็จะทำให้เด็กหลุดด้วยค่ะ เพราะตอนนี้เด็กอาศัยรกอยู่ แล้วก็เสี่ยงคลอดเองไม่ได้ บ้านนี้ 6 เดือนยังเกาะต่ำอยู่เลยค่ะ

VIP Member

วีคยังน้อยอยู่ลองดูค่ะ ถ้าอายุครรภ์เพิ่มขึ้นรกอาจจะเลื่อนขึ้นได้ ช่วงนี้ดูแลตัวเองค่ะ งดมีเพศสัมพันธ์

บ้านนี้มีคะ เเต่ เเนะนำ นอนตะเเคงซ้ายนะคะ ตรวจเจอตอน 16วีค เเต่ตอนนี้ 36+4 รกเคลื่อนมาเเล้วคะ ไม่ต้องกังวลนะคะ😁

บ้านนี้ก็รกเกาะต่ำค่ะ ล่าสุดไปอัลตร้าซาวน์มาที่ 18w ก็ยังเกาะต่ำค่ะ หมอบอกว่าดูอีกทีที่ 7 เดือนเลยค่ะ

6y ago

ขอให้โชคดีค่า

ทำให้รกเลื่อนขึ้นไม่ได้ค่ะ คุณแม่ต้องระวังให้มากๆเพราะน้องมีสิทธิ์หลุดได้ทุกเมื่อ สู้ๆนะคะ

เรา20 wแล้วค่ะหมอก้อบอกรกต่ำมากหมอบอกถ้ามีเลือดออกรีบไปหาหมอและงดมีเพศสัมพันด้วยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้28สัปดาห์แล้ว ซาวอีกที่เดือนหน้าค่ะ กังวนยุเหมือนกันคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-71606)