นอนเองเป็น ตอนกี่เดือน

สอบถามค่า อยากรู้ว่าน้องจะนอนได้เอง กล่อมตัวเองหลับได้ ช่วงกี่เดือนหรอค่ะ บ้านนี้ จะ 7 เดือนแล้ว เวลาง่วงจะร้องให้อุ้มกล่อมตลอด แถมตื่นร้องบ่อย ตบก้น+ตบอกเบาๆ ก็ไม่หยุดร้อง จนกว่าจะอุ้มกล่อมถึงจะหลับต่อค่า#ขอบคุญคำตอบล่วงหน้านะคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำคัญที่สุดคือต้องสร้างบรรยากาศการนอนที่ดีค่ะ ปิดไฟเป็นเวลา อากาศสบาย ไม่ร้อนไม่เย็นเกินไป และลูกกินนมอิ่ม แต่ทั้งนี้ เราว่าน่าจะอยู่ที่ลักษณะนิสัยของเด็กแต่ละคนด้วยนะคะ บ้านเรา คนพี่หลับยาก ต้องอุ้มกล่อมจน6-7เดือนจนแม่อุ้มไม่ไหวแล้ว ก็เปลี่ยนมาร้องเพลงกล่อมค่ะ ตอนนี้1.11ขวบ ให้หลับเองมาหลายเดือนแล้ว ยังหลับยากกว่าคนน้องเลยค่ะ คนน้องง่ายมาก แค่กินอิ่ม วางบนที่นอน ปิดไฟ อากาศกำลังสบาย ไม่เกิน10นาทีก็หลับ เค้าหลับเองตั้งแต่เดือนแรกเลยค่ะ ส่วนเรื่องตื่นบ่อย ถ้าเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง ไม่ได้เป็นตลอด อาจมีสาเหตุจากอย่างอื่น เช่น ฟันขึ้น, growth spurt, ยุงกัด ก็ต้องค่อยๆหาสาเหตุและแก้กันไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

พอกันเลยค่ะ บ้านนี้ลูกติดเต้า เคยง่วง นอนเอง...บางครั้ง แต่พอตื่น แหกปากร้องเรียก ไม่ยอมค่ะ ร้องเป็นชม. ลูกคนแรกเราพลาดมากๆ คิดว่าโตอีกหน่อยค่อยหัด พอโตรู้เรื่องขวบครึ่ง ก็คืองอแงแบบตั้งใจไปแล้ว หนักกว่าที่คิดค่ะ ตั้งใจจะหย่าเต้าไม่เกิน 1.8 ตอนนี้ค่อยๆฝึกเหมือนกันค่ะ ลำบากมาก บอระเพ็ดในมือเริ่มสั่นแล้วค่ะ เพราะฝึกให้นอนเองไม่ยอมเลยจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

น่าจะเป็นกันทุกบ้านค่ะแม่ ลองเปลี่ยนจากอุ้มนอนเป็นนอนหนุนแขน นอนกอดดูนะคะแม่ ค่อยๆทำ ค่อยๆปรับค่ะ บ้านนี้ 2ขวบแล้วยังนอนหนุนแขนให้แม่เล่านิทานกล่อมอยุ่เลยค่ะ เรื่องเดิม ซ้ำๆทุกวัน แต่แม่ชอบนะคะได้มีอะไรทำร่วมกับลูกจนเขาหลับ ความสุขอีกแบบค่ะ

บ้านนี้ 4 เดือนก็หลับเองได้แล้วค่ะ เมื่อก่อนให้จุกหลอกหลังๆมาน้องเริ่มรู้เวลานอนปล่อยๆเขาก็หลับค่ะ ขอแค่แม่อยู่ด้วย บ้านนี้ฝึกตั้งแต่ 1-2 เดือนเลย ไม่เคยกล่อมนอน ปล่อยนอนเอง ให้รู้จักกลางวันกลางคืน และพานอนตามเวลาที่เคยพาเขานอนค่ะ

TapFluencer

2เดือนค่ะ เวลากินนมอิ่ม จับเรอเสร็จ ปล่อยวางลงบนเตียง สักพักน้องจะหลับไปเองค่ะ ทั้งคนโตและคนเล็ก แม่จะไม่กล่อมน้องนอนค่ะ จะฝึกน้องตั้งแต่เล็กๆ ให้หลับเอง ตอนนี้คนโต6ขวบแล้ว คนเล็กกำลังจะ3เดือนค่ะ 😄

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ประมาณ 2 เดือนกว่าๆ ค่ะ ได้ขวดนม 1 ขวดกินเองแล้วหลับเองค่ะ ตอนนี้ 5 เดือน 19.30 เอาเข้าที่นอนปิดไฟมืดหมดไม่มีเสียง น้องก้อจะหลับไปเองค่ะ ที่สำคัญต้องกินให้อิ่มก่อนค่ะ

บ้านนี้นอนเองได้5เดือนค่ะ ไม่เคยอุ้มกล่อมตั้งแต่แรกเกิด ตอนนี้8เดือนกินนมก่อนนอนเสร็จหลับเองไม่เกิน2ทุ่มทุกวัน หลับยาวจนถึง6โมงเช้าค่ะ

บ้านนี้ฝึกตั้งแต่2-3เดือนค่ะ เข้านอน1-2ทุ่ม ให้กินนมเสร็จจับเรอแล้วก็เปิดโคมไฟให้สะรัวๆน้องก็หลับเอง ตอนนี้ 9เดือนนอนเองสบายเลยค่ะ

น้องนอนได้ทุกเวลาค่ะกินอิ่มปล่อยไห้เล่นพ่อเหนี่อยจะหลับเองไม่งอแงค่ะเลี้ยงง่ายวางที่นอนไห้นอนแล้วไห้นมพอง่วงก็จะหลับเองค่ะ

บ้านนี้8เดือนกินถึงเวลานอนเอาเข้าห้องเวลา2ทุ่มปิดไฟกินนมถ้ายังไม่หลับปล่อยเลยสักพักเขาจะหลับของเขาเองประมาณ​10-15นาที