โควิดตอนท้อง

สอบถามค่ะแม่ๆ ตอนนี้ตังครรภ์​จะ33w แล้วมีอาการไอแห้งๆ เมื่อวานวันนี้อาการหนักขึ้นคือมีอาการเจ็บคอเข้ามาร่วมด้วย ไปตรวจขึ้น2ขีดอยากถามว่าต้องไปหาหมอมั้ยคะหมอจะรับมั้ย เพราะคนแถวบ้านไปแล้วเขาบอกหมอไม่รับ ต้องรักษายังไงบ้าง ไม่เคยเป็นโควิดมาก่อน เป็นห่วงตัวลูกในท้องมากๆค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่จ้องตกใจคะ แม่แคต้องระวังการกินยา และรักษาตามอาการคะตอนเราเป็นโทรไปรพ. บอกเป็นคนท้องเขาให้ไปรพ.เพื่อรับยาคะ ได้พารากับยาระลายเสมหะมาคะ นอกนั้นไปหายารักษาตามอาการเอาคะเช่นเจ็บคอเราก็ยาพ่นที่เป็นสุนไพรพวกเม้าท์สเปรเอาคะ นอกนั้นกินยาตามอาการ รู้สึกว่าไปรพ.หาหมอก็เสียเวลาคะเพราะแม้แต่หน้ายังไม่เห็นคะ ได้ยามา2ซองกลับบ้าน อ้อกินน้ำอุ่นห้ามกินน้ำเย็นนะคะช่วยได้เยอะเลยคะ เเละต้องทำใจนะคะเวลาคนท้องเป็นจะหายช้ากว่าคนทั่วไปคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเป็นโควิตครั้งที่2 ตอน 33w คะ ตอนเจอเชื้อยอมรับคะว่าตกใจเลยไปหาหมอที่โรงพยาบาล โรงพยาบาลใฟ้ยาแค่รักษาตามอาการ ยาที่คนท้องทานได้ ก็จะมี พารา(ทานตอนมีไข้ ปวดหัว ยาละลายเสมหะ เวลาเจ้บคอ มีเสมหะในลำคอ และยาแก้แพ้ลดน้ำมูกคะ แต่ส่วนตัวคือซื้อทานส้มคะ ทายเป็นกิโลๆ เอางิตามินซีเข้าสู้คะ แล้วก็ซื้อน้ำเกลือมาล้างจมูก เป็น 5 วันเชื้อหายคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เป็นโควิตมา 2 ครั้ง ไม่ได้ทานคะ คุณหมอไม่ให้รับประทานคะ รักษาตามอาการคะ กินแค่ยาพารา ยาแก้แพ้ลดน้ำมูก ยาละลายเสมหะคะ

เราเป็นตอนตั้งครรภ์ 12 weekค่ะ ไม่ได้ไปหาหมอพอตรวจขึ้น2ขีด นอนพักผ่อนเยอะๆๆดื่มน้ำอุ่น น้ำขิง พยายามนอนให้มากที่สุด วันเเรกก็เเย่อยู่ค่ะปวดหัวปวดกระบอกตา รู้สึกร้อนๆหนาวๆๆ พอวัน2เริ่มดีขึ้นค่ะ 3วันก็เริ่มโอเครเหมือนเป็นหวัดปกติค่ะ ไม่ได้ทานยาเลยตอนเเรกตั้งใจไว้ ถ้าไม่ไหวจะทานเเค่พาราพอดีไหว เลย ไม่ทานค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เราเป็นตอน 27w ทานยาแก้ไอ bromhexine และ ยาลดน้ำมูก chlorpheniramine ตามอาการค่ะ เป็นครั้งที่2มีแค่ไอและน้ำมูกนิดหน่อย กรณีคุ๋แม่ฝากครรภ์ที่คลีนิคลองถามคลีนิคดู แต่ถ้าฝากโรงบาลคุณแม่ลองโทรหาสายด่วนโควิดดูนะคะ ไม่ก็ไปอนามัยใกล้บ้านเพราะอายุครรภ์เยอะแล้วค่ะ อันตรายเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด นับลูกดิ้นดีๆนะคะช่วงนี้

อ่านเพิ่มเติม

ควรต้องไปหาหมออย่างยิ่งค่ะ และถ้าอายุครรภ์เยอะแล้วคุณหมอจะวินิจฉัยดูว่าต้องใช้ยาอะไรบ้างที่ไม่ส่งผลกระทบกับทารกในครรภ์ ยารักษาโควิดของผู้ป่วยที่อายุครรภ์เยอะกับน้อยไม่เหมือนกันค่ะ และควรแจ้งคุณหมอที่เราฝากครรภ์ด้วยว่าเราติดโควิดค่ะ

เคยเป็นโควิด ตอน14วีคค่ะ คุณหมอบอกปกติเชื้อจะไม่ลงลูก และ แม่ไม่สามารถให้ยาต้านเชื้อแบบคนปกติได้ 4-5วันเชื้อจะหายไปเอง ถ้าไม่ลงปอดหรือมีโรคทางเดินหายใจไม่ไปหาหมอก็ได้ค่ะ “ส่วนตัวมีอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ได้นอนรพ เพื่อรับยาต้านค่ะ “

ตอนเราท้อง6เดือนก็ติดโควิดคะ รักษาตามอาการที่บ้าน แต่ที่ รพ ให้ยาฟาวิด้วย อมยามะแว้งที่เซเว่น จิบน้ำอุ่น กินยาลดไข้ แต่ไม่ได้กินยาแก้ไอลดน้ำมูกที่ รพจัดให้ กินแต่ฟาวิกับพารา ลูกออกมาปกติดีคะ ตอนนี้น้องได้5เดือนแล้วคลอดก่อนกำหนด1เดือน

เราเป็นตอนท้องได้ 17วีคคะ ไม่ได้ไปหาหมอรักษาตามอาการที่บ้าน กินพาราตอนมีไข้ กินน้ำมะนาวทั้งวันเพื่อไม่ให้ไอเจ็บคอคะ คอยๆจิบทั้งวัน ไม่กินยาอื่นเลยถ้าอาการไม่หนักจริงๆ เป็นอยู่3วัน เชื้อลดแล้วก็หายค่ะ ลูกก็ปกติไม่เป็นอะไรค่ะ

เชื้อโควิดจะไม่ส่งผลต่อลูกเพราะเค้าอยู่ในมดลูก แต่ถ้าแม่เครียดส่งผลต่อลูกแน่นอนค่ะ บ้านนี้เป็นตอน 25w รักษาตามอาการ เป็นไข้ก็กินยาพาราทุกๆ4 ชั่วโมง เจ็บคอและไอก็อมยาอมมะแว้ง และจิบน้ำอุ่นผสมมะนาว อาการก็ดีขึ้นค่ะ

2y ago

แต่เราเคยเจอในTikkok แม่ติดโควิดช่วงใกล้คลอด ทำให้ลูกในท้องเสียชีวิตนะคะ ระวังตัวหน่อยก็ดีค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นตอนท้องค่ะ ถ้าไม่มีอาการอะไรมาก แค่ไอแห้งๆ แนะนำจิบน้ำอุ่นนะคะช่วยได้เยอะ น้ำขิงร้อนๆด้วยค่ะ หมอบอกว่าการที่เราเป็นโควิดตอนท้องส่งผลดีกับลูกนะคะ ลูกได้รับภูมิไปด้วยค่ะ