ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

สอบถามค่ะตอนนี้ท้องได้6เดือนแล้วแต่ยังต้องไปกีดยางเพาะต้องหาเงินเลี้ยงตัวเองเพาะเราเลิกกับแฟนตั้งแต่ท้องได้2เดือน อยากสอบถามว่าจะอัตรายไหมถ้าเราลุกนั้งบ่อยๆ คือแบบทำงานแบบหนักมากแล้วเราต้องใช้กรดยอดยางทุกวันมันจะอัตรายต่อลูกเราไหมค่ะถ้าเรายังต้องทำงานหนักๆแบบนี้เพาะเราเลือกไม่ได้ค่ะถ้าไม่ทำก็ไม่มีกินแน่#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ทางนี้เดินและยกของหนักจนใกล้คลอดค่ะ มาตรวจอีกทีคือมีภาวะใกล้คลอดแล้ว จนปากมดลูกเปิด 2 cm ช่วงเวลาที่ได้พัก แม่ก้พักผ่อน กินให้อิ่ม นอนหลับให้สนิท คุยกับลูกในท้องลูกรับรู้ได้ค่ะ เค้าจะเป็นกำลังใจให้เราค่ะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

ช่วงไตรมาส3 อยากให้แม่พักนะคะ น้ำกรดมีกลิ่นที่ไม่โอเคเลยค่ะเป็นสาระเหยไม่ปลอดภัยเลย เราเองก็กรีดยางค่ะช่วงแรกๆ แต่ไม่ไหวแพ้ท้องหนักเลยพักยาวๆ ยังไงแม่อย่าหักโหมนะคะทลุกนั่งๆบ่อยๆเสี่ยงแท้งค่ะ

2y ago

สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้ทำงานจนถึงวันคลอดถ้าทำได้ก็ทำแต่อย่าหนักมากเกีนไปถ้าคลอดลูกออกมาค่าใช้จ่ายเยอะมากตอนนี้พยายามเก็บเงินใว้ให้มากที่สุดแต่เราโชคดีมากที่มีเงินเก็บและแฟนเราก็ดูแลเรากับลูกดีสู้ๆค่ะ

สู้ๆนะคะ ทุกคนมีภาระแตกต่างกันไป เราก้เข้าแปดเดือนแล้วค่ะ ยังทำงานเป็นพนักงานเสริฟอาหาอยู่เลย เดินทั้งวัน อยากพักก็พักไม่ได้ คลอดลูกต้องใช้เงินอีกเยอะค่ะ อดทนสู้เอา บางทีก็หน่วงท้องเวลาเดินมากๆ

2y ago

พยายามไม่ยกแต่เดินเยอะ😁😁😁🥰🥰

ถ้าคุณแม่ไม่มีอาการอะไรร้ายแรงมาตั้งแต่แรกก็ทำงานอย่างระมัดระวังเอาดีกว่านะคะ แต่ให้ระวังช่วงไตรมาสสุดท้าย บ้านนี้ไตรมาสสุดท้ายจะพักแล้วค่ะ เนื่องจากมีเลือดออดบ่อยๆ

ถ้าท้องแก่ กว่านี้ใกล้คลอดแม่ต้องพักก่อนนะค่ะ เดินบ่อยไม่เป็นอะไรถือว่าออกกำลังกายแต่ถ้าต่อไปต้องได้ยกของหนักต้องระวังนะค่ะ โดยเฉพาะตอนท้องแก่กว่านี้

2y ago

เข้าเดือน8-9ก็คงต้องพักค่ะตอนนี้พยายามเก็บเงิน🥰🥰

ทำได้นะคะแม่ แต่อย่ายกของหนัก ลุกนั่งบ่อยๆก้อไม่ดีนะคะ พักบ้างคะแม่ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าตัวเล็ก อย่าหักโหมเกินไปจ้า

อย่ายกของหนักก็พอค่ะ ลุกนั่งเดินได้ไม่เป็นไรแต่หาจังหวะนั่งพักยืดเส้นยืดสายบ้างนะคะ สู่ ๆ ค่ะแม่

เป็นกำลังใจให้นะคะ พยายาม อย่ายกของหนัก แล้วให้นั่งพักบ่อยๆ ดื่มน้ำเยอะๆคะ

บ้านนี้7เดือนจะ8เดือน ยังกีดยาง หยอดน้ำกรดยุเลยค่ะ ทำไว้ก้เพื่อลูกค่ะ

2y ago

ใช่ค่ะทำเพื่อลูก🥰🥰🥰