ผมร่วงหลังคลอด

สอบถามค่ะ!!! แม่ๆบ้านไหน หลังคลอดแล้ว ผมร่วงเยอะแบบบ้านนี้บ้างคะ.... คือตอนนี้ผมร่วงเยอะมาก แค่เสยผมเฉยๆ ก็ร่วงติดมือออกมาเป็นกำๆล่ะคะ ** ขอวิธีแนะนำทางแก้ไขช่วยหน่อยค่ะ ** #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ผมร่วงหลังคลอด
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ร่วงช่วงท้องเยอะ ตอนนี้ก็มีร่วงบ้างค่ะ แต่ไม่หนักเท่าของแม่ เรายังทานแคลเซียมที่หมอจ่ายให้ยาวมาแม้จะคลอดแล้ว ที่กินตั้งใจให้ลูกได้กระดูกแข็งแรง ส่งผ่านน้ำนมค่ะ แต่นี่ก็ไม่ทันคิดว่าช่วยเรื่องผมร่วงด้วย ถ้าไม่กินสงสัยผมเราก็น่าจะร่วงมากกว่าตอนนี้

ทานวิตามินเสริมค่ะ มันจะมีสำหรับคนที่ให้นมบุตรพวกนี้จะเสริมธาตุเหล็ก โพแทสเซียม แคลเซียม และให้วิตามินอื่นๆที่คุณแม่ต้องการในแต่ละวัน ส่วนอาหารก็ทานให้ครบ 5 หมู่ เสริมด้วยพวกงาดำ อินทผาลัม กล้วย ด้วยก็ช่วยได้อยู่ค่ะ

แก้ยังไงก้ม่หายขาดหรอกค่ะแม่ มันเปนเทรนต์ถาวรของแม่ลุกอ่อนทุกคนเรยนะเนี่ย ยิ่งตอนงอกใหม่ ขอบอก ขำตัวเองหนักมาก ชี้โด่ชี้เด่ เหมือนคนตัดผมแหว่งยังไงยังงั้นเรยค่ะ😂

ไม่หวีไม่สางค่ะแม่ 5555 ทานแคลเซียมต่อเนื่องไปยาวๆค่ะ ก่อนหน้านี้ก็เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ขึ้นยาวแล้วเหมือนตัดหน้าม้ามาเลยค่ะ 5555

1y ago

ทานได้ทุกยี่ห้อเลยค่ะแม่ แต่ตัวที่ทานเป็นแคลเซียม1200ม.ก.+วิตามินดีค่ะ ปกติร่างกายเราจะรับแคลเซียมได้วันละ 1000 มิลลิกรัม แต่ตอนนี้ท้องด้วย ลูกคนโต(ขวบกับ2เดือน)ก็ยังเข้าเต้าเอาฟิลลิ่งอยู่ เลยทาน 1200 ค่ะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ ดูผมขึ้นสิ่คะ ตั้งชี้โด่ชี้เด่มาเลย 😅 แต่แม่เป็นคนผมหนาค่ะ ไม่ซีเรียส ร่วงก็ร่วงไป 7เดือนแล้วก็ยังร่วงค่ะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ😸จะร่วงเยอะไปไหน เก็บไม่หมดไม่สิ้นในแต่ล่ะวัน เห็นผมหล่นบนที่นอน อยากจะหยุมหัวตัวเอง😹😹

เป็นเหมือนกันค่ะ ผมร่วงตั้งแต่ 2 เดือนจนตอนนี้ 4 เดือนยิ่งร่วงมากกว่าเดิมค่ะ คงต้องใช้เวลากว่าผมจะร่วงน้อยลง

เยอะมากเลยค่ะ แอบตกใจ เป็นแบบนี้ทุกคนมั้ยคะ จะได้เตรียมใจไว้ แม่ลองเปลี่ยนยาสระผมยังคะ

บ้านนี้หกเดือนยังร่วงอยู่เลยค่ะ แนะนำใล้แซมพูเด็กสระนะคะ เด่ว6เดือนขึ้นไปก็ดีเองค่ะ

ร่วงเยอะมากค่ะขนาดตัดสั้นร่วงทีละกำมือแค่หายใจเข้าออกก้ร่วงเลยแม่เหนื่อยใจเลยค่ะ