ขออนุญาติถามคะ

สอบถามค่ะ เราควรซื้อของเตรียมใว้ให้ลูกตอนท้องได้กี่เดือนคะ พอดีบ้านนี้คุณพ่อเห่อมากๆค่ะ แม่มือใหม่ค่ะ ลูกคนแรก

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ค่อยๆทยอยซื้อไว้ก็ได้ค่ะแม่ แต่เสื้อผ้าแนะนำว่าอย่าซื้อเยอะน้องเปลี่ยนไซส์เร็วมากค่ะ ถ้าจะตุนก็ซื้อเผื่อไซส์อื่นไว้ก็ได้ค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้ที่คิดว่าใช้ได้เรื่อยๆใช้ได้นานสารพัดประโยชน์คือผ้าอ้อมค่ะ ของที่ควรซื้อแบบคุณภาพสูงๆหน่อยเลยคือขวดนมค่ะอันนี้อยากให้ศึกษาดูอยู่พอสมควรเลย

ซื้อได้ตามสะดวกเลยค่ะแม่ เสื้อผ้าอย่าซื้อไซซ์แรกเกิดนะคะ ให้ซื้อไซซ์ 66cm (0-6 เดือน) น้องโตไวมากกกกก ขนาดเราซื้อไซซ์ 66 ยังใส่ได้แค่ 2 เดือนเองค่ะ เสื้อผ้าแบบบอดี้สูทใส่สะดวก แบบแยกเสื้อกางเกงจะใส่ได้นาน แบบผูกจะใส่ง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่

บ้านนี้ทะยอยซื้อตั้งแต่ 15วีค หลังผลนิฟออกเลยค่ะ เพราะของราคาค่อยข้างแพงจะให้ซื้อทีเดียวใกล้คลอด หมุนเงินไม่ทันคะ เช่น เดือนนี้ซื้อรถเข็น เดือนหน้าซื้อคาร์ซีท อีกเดือนซื้อที่นอน บลาๆๆ ค่อยๆซื้อไปเรื่อยๆคะ

เริ่มซื้อตั้งเเต่5เดือนเลยค่ะไม่งั้นจะเป็นเหมือนพี่เเฟนพึ่งมาซื้อตอน8เดือนสรุปคลอดก่อนกำหนดทุกคนต้องวิ่งซื้อกันให้วุ่นไปหมดค่ะทยอยๆซื้อนะคะเดี๋ยวก็ครบบ้านนี้ก็ทยอยซื้อเเล้วค่ะ6เดือนเเย้ว #ท้องเเรกค่ะ

ช่วงแรก แนะนำ แม่ ศึกษาข้อมูลหลายๆๆด้าน เช่น ผ้าอ้อม ขวดนม อุปกรณ์อาบน้ำ เตียง คาร์ชีท ศึกษา แล้วค่อยตัดสินใจ หรือไปถามคนที่มีลูกมาแล้ว ก็ได้ แนะนำ ว่าไม่ต้องซื้อเยอะ เพราะเด็กโตเร็ว เสียดายเงิน

เราลิสต์รายการซื้อของไว้ตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ คนแรกเหมือนกัน แต่เริ่มซื้อตอน6เดือนค่ะ ทยอยซื้อนะคะบ้านนี้ เพราะซื้อทีเดียวไม่ไหวค่ะ 😂

2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ

บ้านนี้ ท้องแรกเหมือนกัน ห้าเดือนนิดๆ รู้เพศแล้ว ก็ดูๆ และทยอยซื้อไว้ค่ะ เพราะมันมีหลายอย่างมากเลย มือใหม่ด้วย ต้องศึกษาไปเรื่อยๆค่ะ

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ ของจุกจิกเยอะมาก เตรียมทีเดียวหนักค่าใช้จ่ายเป็นก้อนด้วยค่ะ ทยอยไว้จะได้มีเวลาคิดว่าลืมอะไรบ้าง

ช่วงแรกก็เลือกๆไปก่อนค่ะ มีของเยอะเลยที่น่าสนใจ ไม่ต้องรีบซื้อ ดูไปเรื่อยๆ อ่านไปเรื่อย 7-8เดือนก็เริ่มซื้อค่ะ

ซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะบ้านนี้ แต่ทยอยซื้อเอานะคะเพราะเดี๋ยวตอนช่วงใกล้คลอดต้องใช้เงินเยอะจะซื้อไม่ไหวค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง